Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  18
 Số lượt truy cập :  33248229
10 Xu hướng nông nghiệp hàng đầu cần theo dõi trong năm 2022
Thứ sáu, 26-11-2021 | 10:57:15
Khi chúng ta xem xét tình trạng nông nghiệp, có rất nhiều điều cần được chú ý bao gồm sức khỏe của đất, sử dụng hình ảnh từ trên không, chuyển đổi kỹ thuật số, cây trồng che phủ và rất nhiều thứ khác. Tuy nhiên, cần phải xác định rằng, có nhiều điều không được coi là từ thông dụng trong các cộng đồng nông nghiệp đã được thảo luận trong nhiều cuộc họp. Đồng thời, động cơ chính đằng sau điều này là để cải thiện lợi nhuận của trang trại cũng như dự báo sự bền vững của môi trường. Ở đây, trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy 10 xu hướng nông nghiệp hàng đầu cần chú ý trong năm 2022.
 
1911


Để đảm bảo phương tiện cung cấp đủ thực phẩm lành mạnh và an toàn, điều cần thiết là phải cân nhắc kỹ về việc dân số ngày càng tăng và cũng cần xem xét các tác động của thách thức môi trường. Bắt buộc phải tìm ra những sự kiện để giúp đối mặt với thách thức này một cách dễ dàng. Vì vậy, đổi mới sáng tạo trong ngành nông nghiệp là giải pháp chính cho vấn đề này. Mức sống của người dân và quan điểm thay đổi về dinh dưỡng và cách tiêu dùng thực phẩm trở nên đa dạng và khắt khe.


10 xu hướng nông nghiệp hàng đầu cần theo dõi


Năm 2021 đang trôi qua, đây là thời điểm thích hợp để xem xét các xu hướng nông nghiệp hàng đầu của năm 2022. Vì vậy, các khía cạnh chính của chủ đề này là công nghệ mới và điều kiện thay đổi của khí hậu. Tuy nhiên, những người nông dân luôn nỗ lực để nâng cao lợi nhuận và bảo tồn đất đai của họ.
Hãy cùng theo dõi những xu hướng sau đây!


1. Tăng cường sử dụng hình ảnh từ trên không


Tăng cường chụp ảnh từ trên không là một trong 10 xu hướng nông nghiệp hàng đầu cần tuân theo. Nhiều nông dân cần chuyển sang chụp ảnh từ trên không để quản lý hiệu quả cây trồng vào năm 2022. Công nghệ máy bay không người lái và chụp ảnh vệ tinh sẽ cho phép nông dân theo dõi các biến thể cây trồng và các vấn đề khó tìm ra từ mặt đất. Theo các nhà nghiên cứu, nông dân cần quản lý cây trồng chính xác hơn và họ có cơ hội tăng lợi nhuận.


2. Tập trung vào quản lý nước


Điều kiện thời tiết hầu như đang thay đổi với các hiện tượng thời tiết cực đoan như hạn hán và lượng mưa lớn ngày càng gia tăng. Tại Hoa Kỳ, có gần 16 sự kiện thời tiết đã gây thiệt hại một tỷ đô la. Những thiệt hại này không chỉ ảnh hưởng đến nhà cửa mà còn hủy hoại nghiêm trọng mùa màng và đất canh tác. Để giảm thiểu và bớt đi những thiệt hại từ những sự kiện này, người nông dân phải tập trung vào quản lý nước. Nó có nghĩa là cần có các công cụ hoặc công nghệ quản lý nước để giải quyết các loại sự kiện như vậy một cách dễ dàng. Để tăng hiệu quả sử dụng nước, điều cần thiết là giảm sự bốc hơi trực tiếp trong quá trình tưới và chỉ có thể thực hiện bằng cách giảm sự bốc hơi nước vào giữa trưa.


3. Thực hiện nông nghiệp tái sinh


Nông nghiệp tái sinh được định nghĩa là các hoạt động canh tác và trồng trọt thường tập trung vào việc tái tạo lớp đất mặt, cải thiện khả năng giữ nước, cho phép nông dân duy trì năng suất cây trồng và khả năng hấp thụ của cây trồng. Nó cũng giúp tăng năng suất và lợi nhuận của trang trại. Việc điều chính của nông nghiệp tái sinh nhằm tập trung vào sức sống và sức khỏe của đất nông nghiệp. Các nhà nghiên cứu nói rằng đất tái sinh là giải pháp tốt nhất để giảm thiểu biến đổi khí hậu (10 xu hướng nông nghiệp hàng đầu).


4. Xem xét chia sẻ thông tin kỹ thuật số


Sự cần thiết trong việc chuyển đổi mô hình trao đổi trực tiếp sang giao lưu trực tuyến cho các đối tượng công nhân và nông dân. Điều này cho phép người nông dân tiết kiệm thời gian và tiền bạc của họ và cũng có thể mua sản phẩm trực tuyến. Không chỉ vậy, nó cho phép nông dân giao tiếp với các cố vấn cây trồng, các nhà cung cấp thiết bị và các chuyên gia khác để quản lý công việc một cách dễ dàng. Nông dân có cơ hội chia sẻ dữ liệu, ký giấy tờ và nhận các lời khuyên dưới dạng kỹ thuật số.


5. Sử dụng công nghệ hiện đại


Việc sử dụng công nghệ hiện đại là rất quan trọng nếu người nông dân muốn tăng năng suất cây trồng và tăng lợi nhuận. Người nông dân có thể sử dụng các loại máy móc, chẳng hạn như máy tuốt lúa, máy cán bông, máy xay lúa, máy đào, máy băm cải, máy cắt cỏ, máy gặt và nhiều công cụ khác. Việc sử dụng máy móc giúp nâng cao hiệu quả của máy đóng khung và mang lại lợi nhuận cao.


6. Dự báo sức khỏe của đất


Việc duy trì tính bền vững của đất là tiềm năng để sản xuất nhiều cây trồng hơn. Vì vậy, người nông dân cần phải hiểu tầm quan trọng của đất canh tác là điều cấp thiết. Một cách dễ hiểu đó là đất canh tác là những trang trại trĩu quả và những công cụ hữu ích để cải thiện độ phì nhiêu của đất. Tuy nhiên, đất khỏe sẽ che chở cho hành tinh không bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu. Hơn nữa, đó là cách để dành đất cho thế hệ mai sau.


7. Nông trại thẳng đứng trong nhà


Nhiều công ty hiện nay đang tập trung vào canh tác trong nhà để sản xuất rau xà lách và cà chua. Tuy nhiên, nhiều nông dân cần bắt đầu chuyển đổi sang mô hình trang trại thẳng đứng sử dụng cảm biến cho việc sản xuất rau với quy mô nhỏ gần các khu đô thị. Mô hình trang trại thẳng đứng trong nhà cho tiềm năng năng suất cao hơn có thể canh tác quanh năm.


8. Dự đoán lợi nhuận chính xác


Công nghệ mới cho phép nông dân dự đoán chính xác sản lượng trước khi thu hoạch. Khi nông dân phân tích được sản lượng chính xác, họ có thể tìm được người mua cho tất cả các loại cây trồng mà họ đã thu hoạch và điều này giúp loại bỏ sự lãng phí thực phẩm để tăng lợi nhuận. Vì vậy, công nghệ giám sát năng suất giúp người nông dân tập trung vào quá trình thu hoạch một cách dễ dàng.


9. Tích hợp dữ liệu


Khi bạn có thông tin về chi phí đầu tư vào canh tác, điều kiện thời tiết và loại đất, thì việc tích hợp dữ liệu này là điều cần thiết để cải thiện phương pháp canh tác của bạn. Sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu sẽ giúp nông dân trong việc đưa ra quyết định. Dữ liệu này có thể giúp nông dân đưa ra các quyết định và điều chỉnh theo thời gian thực hiện. Chẳng hạn, nông dân phải đưa ra quyết định kiểm tra độ ẩm sẵn có trong đất để thực hiện việc gieo trồng hoàn hảo.


10.  Lập bản đồ canh tác


Lập bản đồ canh tác cho phép người nông dân theo dõi và cập nhật sự phát triển của cây trồng hay có thể nói chính xác việc gieo trồng, phun thuốc và thu hoạch một cách chính xác tuyệt đối. Nó giúp người nông dân thu thập kịp thời các thông tin không gian địa lý liên quan đến các yêu cầu của cây trồng và đất đai. Khi chúng ta nhận được dữ liệu sau khi lập bản đồ canh tác, nó sẽ giúp chúng ta hình dung ra các loại cây trồng và các đặc tính của cây. Bên cạnh đó, bản đồ canh tác cũng giúp chúng ta hiểu được các loại hóa chất có hiệu quả cho cây trồng. Với điều này, chúng ta thậm chí có thể có cơ hội quản lý nguồn nước và hệ thống tưới tiêu.

 

Phan Diễm Quỳnh - Hcmbiotech, theo Modernabiotech.

Trở lại      In      Số lần xem: 673

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
  • Hơn 120 quốc gia ký kết Hiệp ước Paris về biến đổi khí hậu
  • Một số giống đậu tương mới và mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa tại Đông Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long
  • Các nước cam kết chống biến đổi khí hậu
  • 12 giống hoa được công nhận bản quyền
  • Thảo luận việc quản lý nước theo cơ chế thị trường
  • Lượng nước ngầm trên Trái đất đạt 23 triệu kilômét khối
  • Sản xuất hồ tiêu thế giới: Hiện trạng và Triển vọng
  • Triển vọng tích cực cho nguồn cung ngũ cốc toàn cầu năm 2016
  • Cây trồng biến đổi gen với hai tỷ ha (1996-2015); nông dân hưởng lợi >150 tỷ usd trong 20 năm qua
  • Cơ hội cho gạo Việt
  • Việt Nam sẽ áp dụng cam kết TPP cho thêm 40 nước
  • El Nino có thể chấm dứt vào cuối tháng 6
  • Chi phí-hiệu quả của các chương trình bệnh động vật "không rõ ràng"
  • Xuất khẩu hồ tiêu: Gậy ông đập lưng ông
  • Đất có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí nhà kính
  • Quản lý và phát triển thương hiệu gạo Việt Nam
  • Những cách nổi bật để giải quyết những thách thức về hệ thống lương thực toàn cầu
  • Lập bản đồ các hộ nông dân trồng trọt trên toàn thế giới
  • Hỗ trợ chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng ngô
  • Nếu không được kiểm soát, cỏ dại sẽ gây thiệt hại kinh tế tới hàng tỷ USD mỗi năm
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD