Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  18
 Số lượt truy cập :  32991876
Niu Di-lân: Thức ăn ủ xilô từ nội tạng cá được sử dụng trong nuôi chăn gia súc
Thứ năm, 07-02-2013 | 07:58:47

 Chế biến các bộ phận nội tạng cá tới đây sẽ được sử dụng để sản xuất thức ăn ủ xilô cá cho gia súc. United Fisheries gần đây đã giới thiệu hai loại phân bón cá dạng lỏng và các nhà nghiên cứu tại Đại học Lincoln đang làm việc với thức ăn ủ xilô cá trong một dự án trị giá 1,6 triệu đôla Niu Di-lân (1,3 triệu USD) trong một quan hệ đối tác 50-50 với Seafood Innovation.

 

Phân bón cá sinh học và hữu cơ dạng lỏng được sản xuất dưới thương hiệu Marinus Bio được thực hiện trong một quá trình thủy phân enzym bởi nhà máy chế biến cá của United Fisheries tại Christchurch.
 
Công ty sản xuất 600.000 tấn chất thải của cá mỗi năm từ việc xử lý 1 triệu tấn cá mỗi năm, và hầu hết các chất thải đã được sử dụng trong bột cá giàu năng lượng, nhưng Kypros Kotzikas - người sáng lập United Fisheriesa tin rằng các sản phẩm này có thể được sử dụng tốt hơn khi được chuyển thành phân bón tự nhiên cho gia súc, để thay thế các hóa chất.

Ông cho biết, sự tiêu thụ ban đầu loại phân bón trên cho các vườn nho và nông dân là tích cực và giai đoạn tiếp theo sẽ hướng tới nông dân chăn nuôi bò sữa, đặc biệt là thuyết phục họ về những lợi ích.

"Tham vọng của tôi là làm sao để ngành công nghiệp cá và ngành công nghiệp sữa làm việc cùng nhau và giúp đỡ lẫn nhau để tạo ra một môi trường sản xuất các sản phẩm mà mọi người có thể ăn mà không bị tổn hại", Kotzikas tuyên bố "Chúng tôi biết rằng bằng cách đưa Marinus Bio vào trong đất chúng tôi sẽ tạo ra một loại đất khỏe mạnh, cây khỏe mạnh, động vật khỏe mạnh và cả con người khỏe mạnh".
 
Các loại phân bón cá dạng lỏng đã được áp dụng tại các trang trại ở Canterbury, bờ biển phía Tây, Trung Otago và Southland. Chúng đạt hiệu suất nhất và hấp thụ nitơ nhiều nhất - theo thí nghiệm tại Springston và các trang trại bò sữa Greenpark bởi công ty nghiên cứu độc lập Lincoln thuộc Cục Nghiên cứu Đất đai - khi áp dụng 7,5 lít trên những đồng cỏ có chứa 18 kg nitơ/ha.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các loại phân bón cá dạng lỏng có thể tăng cường sức khỏe của đất và giúp giảm leeching của nitrat, do các nhà máy thường sử dụng nhiều nitơ hơn khi Bio Marinus được kết hợp với urê. Hàm lượng canxi và magiê trong cỏ cao hơn 10% so với phương pháp xử lý chỉ với urê.

Kotzikas nói rằng các phân bón này thậm chí còn có nhiều lợi ích hơn nữa, mặc dù nghiên cứu chưa chứng minh rằng các cây trồng chống chịu tốt hơn với bệnh tật, gia súc ít phát thải mê-tan hơn và các sản phẩm này đóng vai trò như một biện pháp chống sương giá tại các vườn nho khi chúng được phủ trên cây nho.

Trong hai năm còn lại của một nghiên cứu tại Đại học Lincoln về thức ăn ủ xilô cá cho nuôi gia súc, chẳng hạn như chủ yếu là bò sữa trong chuồng vắt sữa, và có thể kết hợp với hạt cọ. Các thử nghiệm có thể sớm được thực hiện tại các trang trại thương mại.
 
CHT - Mard, theo Fis

 

Trở lại      In      Số lần xem: 1813

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
  • Bản đồ di truyền và chỉ thị phân tử trong trường hợp gen kháng phổ rộng bệnh đạo ôn của cây lúa, GEN Pi65(t), thông qua kỹ thuật NGS
  • Bản đồ QTL chống chịu mặn của cây lúa thông qua phân tích quần thể phân ly trồng dồn của các dòng con lai tái tổ hợp bằng 50k SNP CHIP
  • Tuần tin khoa học 479 (16-22/05/2016)
  • Áp dụng huỳnh quang để nghiên cứu diễn biến sự chết tế bào cây lúa khi nó bị nhiễm nấm gây bệnh đạo ôn Magnaporthe oryzae
  • Vai trò của phân hữu cơ chế biến trong việc nâng cao năng năng suất và hiệu quả kinh tế cho một số cây ngắn ngày trên đất xám đông Nam Bộ
  • Tuần tin khoa học 475 (18-24/04/2016)
  • Vi nhân giống cây măng tây (Asparagus officinalis L.)
  • Thiết lập cách cải thiện sản lượng sắn
  • Nghiên cứu xây dựng hệ thống dự báo, cảnh báo hạn hán cho Việt Nam với thời hạn đến 3 tháng
  • Liệu thủ phạm chính gây nóng lên toàn cầu có giúp ích được cho cây trồng?
  • Tuần tin khoa học 478 (09-15/05/2016)
  • Sinh vật đơn bào có khả năng học hỏi
  • Côn trùng có thể tìm ra cây nhiễm virus
  • Bản đồ QTL liên quan đến tính trạng nông học thông qua quần thể magic từ các dòng lúa indica được tuyển chọn
  • Nghiên cứu khẳng định số loài sinh vật trên trái đất nhiều hơn số sao trong giải ngân hà chúng ta
  • Cơ chế di truyền và hóa sinh về tính kháng rầy nâu của cây lúa
  • Vật liệu bọc thực phẩm ăn được, bảo quản trái cây tươi hơn 7 ngày mà không cần tủ lạnh
  • Giống đậu nành chống chịu mặn có GEN gmst1 làm giảm sự sinh ra ROS, tăng cường độ nhạy với ABA, và chống chịu STRESS phi sinh học của cây Arabidopsis thaliana
  • Khám phá hệ giác quan cảm nhận độ ẩm không khí ở côn trùng
  • Phương pháp bền vững để phát triển cây lương thực nhờ các hạt nano
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD