Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  14
 Số lượt truy cập :  33250112
Nông nghiệp chính xác – Kinh nghiệm ứng dụng từ EU
Thứ hai, 18-03-2019 | 08:46:50

Việc áp dụng các kỹ thuật canh tác chính xác cho phép EU tăng sản lượng nông nghiệp trong khi đảm bảo sự bền vững của ngành nông nghiệp và thực phẩm của châu Âu. Do đó, EU đã và đang hỗ trợ nghiên cứu và đổi mới tiên tiến vào một số giải pháp thú vị mà sẽ khai thác thật tốt tất cả các cơ hội từ những gì hứa hẹn sẽ là cuộc cách mạng nông nghiệp thực sự của thế kỷ 21.

 

Nông nghiệp chính xác có tiềm năng đóng góp vào mục tiêu rộng lớn hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về lương thực, đồng thời đảm bảo tính bền vững của sản xuất chính, dựa trên cách tiếp cận hiệu quả hơn về quản lý sản xuất chính xác hơn và hiệu quả hơn - nghĩa là "sản xuất nhiều (sản phẩm) hơn với ít (nguyên liệu) hơn". Với sự bùng nổ trong cuộc cách mạng kỹ thuật số, các công nghệ tập trung vào, ví dụ như Big Data và 'Internet of Things' cũng đã mở ra nhiều cánh cửa cho sự tiến bộ của các kỹ thuật canh tác chính xác.

 

Với 70 đến 80% thiết bị nông nghiệp mới có một số thành phần nông nghiệp chính xác bên trong chúng, các công nghệ canh tác chính xác hiện có trong cả bốn giai đoạn của chu trình phát triển cây trồng (chuẩn bị đất, gieo hạt, quản lý cây trồng và thu hoạch). Tuy nhiên, nó không chỉ là canh tác nông nghiệp và cây ăn quả - những người nông dân chăn nuôi cũng đang trải qua những lợi ích tích cực từ các công nghệ canh tác chính xác.

 

Lợi ích kinh tế và môi trường

 

Ủy ban châu Âu đã rất quan tâm đến việc thúc đẩy kỹ thuật canh tác chính xác, cung cấp tài chính cho các khoản đầu tư mới thông qua cả hai chương trình FP7 và Horizon 2020. Điều này đảm bảo rằng nông dân không chỉ có khả năng giảm chi phí một cách hiệu quả mà không cắt giảm sản xuất mà còn cung cấp khả năng tăng năng suất đáng kể, do đó sẽ tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn cho các nền kinh tế địa phương.

 

Cùng với các cân nhắc về kinh tế, nông nghiệp chính xác cũng hứa hẹn những lợi ích môi trường đáng kể, được xem như một phương tiện để làm cho ngành lương thực nông nghiệp của châu Âu bền vững hơn trong dài hạn, đặc biệt là trong việc thúc đẩy việc sử dụng các hóa chất nông nghiệp của ngành như thuốc trừ sâu. Những lợi ích về môi trường như vậy sẽ góp phần vào những tham vọng về môi trường của EU, ví dụ như các mục tiêu khó khăn được đề cập trong Hiệp định Paris về thay đổi khí hậu.

 

Các nghiên cứu sáng tạo của EU

 

EU đã tài trợ cho 13 dự án đi đầu trong cuộc cách mạng nông nghiệp chính xác.

 

Một số sáng kiến ​​được giới thiệu, bao gồm ECHORD PLUS PLUS (thông qua các dự án chuyên biệt GAROTICS và MARS), SWEEPER và VINEROBOT đã tập trung vào việc phát triển các giải pháp robot tiên tiến sẽ được triển khai trực tiếp vào các cánh đồng và nhà kính để đánh giá và chọn cây trồng nhiều hơn hiệu quả và ít sử dụng lao động.

 

Các dự án khác tập trung vào các hệ thống cảm biến tiên tiến có khả năng giám sát và phân tích dữ liệu nông nghiệp. Cụ thể, dự án FIGARO đã phát triển một bộ cảm biến phức tạp làm cải thiện đáng kể việc quản lý tưới tiêu cho các cây trồng tiêu thụ nhiều nước, trong khi dự án SYMPHONY đã đưa ra một hệ thống cảnh báo sớm để nhanh chóng phát hiện ra chất độc trong sữa, do đó hứa hẹn sẽ là của viện trợ rất lớn cho nông dân chăn nuôi bò sữa.

 

Cuối cùng, sự phát triển của các ứng dụng sáng tạo và các nền tảng CNTT mở nhằm mục đích tư vấn, thông tin và giúp đỡ nông dân, cũng như khuyến khích hợp tác tích cực giữa người sử dụng, là mục tiêu chính của một nhóm dự án khác. Dự án AGROIT đã triển khai một nền tảng mở, khai thác sức mạnh của điện thoại thông minh hiện đại và nền kinh tế ứng dụng. Trong khi đó, dự án FOODIE đã đưa ra một nền tảng dựa trên đám mây để lưu trữ cả dữ liệu nông nghiệp không gian và không gian, trong khi dự án AUDITOR đã phát triển một hệ thống bổ sung GNSS dựa trên mặt đất có thể cung cấp các dịch vụ hiệu năng cao và chi phí hiệu quả và ứng dụng cho nông dân.

 

Chung Anh Dũng theo Cordis.europa.eu

Trở lại      In      Số lần xem: 1520

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
  • Hơn 120 quốc gia ký kết Hiệp ước Paris về biến đổi khí hậu
  • Một số giống đậu tương mới và mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa tại Đông Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long
  • Các nước cam kết chống biến đổi khí hậu
  • 12 giống hoa được công nhận bản quyền
  • Thảo luận việc quản lý nước theo cơ chế thị trường
  • Lượng nước ngầm trên Trái đất đạt 23 triệu kilômét khối
  • Sản xuất hồ tiêu thế giới: Hiện trạng và Triển vọng
  • Triển vọng tích cực cho nguồn cung ngũ cốc toàn cầu năm 2016
  • Cây trồng biến đổi gen với hai tỷ ha (1996-2015); nông dân hưởng lợi >150 tỷ usd trong 20 năm qua
  • Cơ hội cho gạo Việt
  • Việt Nam sẽ áp dụng cam kết TPP cho thêm 40 nước
  • El Nino có thể chấm dứt vào cuối tháng 6
  • Chi phí-hiệu quả của các chương trình bệnh động vật "không rõ ràng"
  • Xuất khẩu hồ tiêu: Gậy ông đập lưng ông
  • Đất có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí nhà kính
  • Quản lý và phát triển thương hiệu gạo Việt Nam
  • Những cách nổi bật để giải quyết những thách thức về hệ thống lương thực toàn cầu
  • Lập bản đồ các hộ nông dân trồng trọt trên toàn thế giới
  • Hỗ trợ chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng ngô
  • Nếu không được kiểm soát, cỏ dại sẽ gây thiệt hại kinh tế tới hàng tỷ USD mỗi năm
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD