Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  18
 Số lượt truy cập :  33266625
Nước và nông nghiệp ở Canada: Hướng tới quản lý tài nguyên nước bền vững
Thứ bảy, 02-03-2013 | 06:35:23

Nông nghiệp Canada đang đối mặt với những cơ hội tuyệt vời, nhưng cả những thách thức từ các rủi ro và các yếu tố không chắc chắn liên quan đến nước. Một nhóm chuyên gia được triệu tập bởi Hội đồng Các Viện Hàn lâm Canada đã phát hiện thấy rằng, các nguồn tài nguyên nước và đất ở Canada có thể quản lý bền vững hơn bằng cách phát triển các chính sách tiên tiến và các chiến lược quản lý đất đai và nước hiệu quả, áp dụng các cơ chế quản trị hiệu quả, và khai thác những tiến bộ công nghệ.

 

water resouces.jpg
 

Ban chuyên gia báo cáo về việc quản lý nước bền vững trong các khu vực nông nghiệp của Canada

 

Ngành nông nghiệp là một ngành đóng góp quan trọng cho sự thịnh vượng của Canada. Trong năm 2011, chỉ riêng ngành nông nghiệp chính đã đem lại 51,1 tỷ đô la trong tổng khoản thu từ trang trại. Nó cũng đóng vai trò thiết yếu trong ngành thực phẩm, với hoạt động kinh tế gần 100 tỷ đô một  năm và chiếm khoảng 1 trong 7,5 công việc của người Canada. Khi dân số thế giới phát triển, thì nhu cầu lương thực cũng tăng lên. Thu nhập gia tăng khiến cho cách tiêu thụ thức ăn thay đổi theo hướng ở các dạng sản xuất nông nghiệp có giá trị cao hơn. Ngoài ra nhu cầu đối với sản phẩm nông nghiệp không phải là thực phẩm cũng tăng lên như nhiên liệu sinh học và các loại sợi tự nhiên.

 

Tiến sĩ Howard Wheater, chủ tịch của nhóm chuyên gia của Hội đồng ghi nhận: "Nông nghiệp và nước cung cấp cho chúng ta các nhu cầu cơ bản nhất, và có mối liên hệ mật thiết. Tuy hầu hết nông dân là các nhà quản lý nước của chính mình, bằng cách sử dụng mưa và tuyết để sản xuất cây trồng, nhưng tưới tiêu và chăn nuôi là những thứ tiêu dùng nước lớn và đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ những mục đích sử dụng nước khác. Nông nghiệp đã thay đổi nhiều diện tích đất của chúng ta và có thể ảnh hưởng đến môi trường nước bằng nhiều cách. Nó cũng đối mặt với những thách thức lớn do tác động không chắc chắn của biến đổi khí hậu, bao gồm cả lũ lụt và hạn hán. Nhóm chuyên gia của chúng tôi khám phá ra những vấn đề này rất chi tiết và bản báo cáo của chúng tôi đưa ra năm lĩnh vực thực tế, những lĩnh vực mà khoa học bổ sung và hành động có thể đóng góp vào quản lý bền vững nước tốt hơn trong nông nghiệp".

 

Cần có thêm khoa học bổ sung  về các mặt sau:

 

• Những rủi ro và tình trạng không chắc chắn của điều kiện thị trường, sự cạnh tranh đối với các nguồn tài nguyên đất và nước, và biến đổi khí hậu.

• Cải thiện giám sát, mô hình hóa và dự báo để tạo điều kiện thuận lợi cho quản lý thích ứng.

• Sự tương tác giữa quản lý đất đai và tài nguyên nước - bao gồm đánh giá các biện pháp quản lý có lợi, nông nghiệp bảo tồn, và các phương pháp dịch vụ sinh thái.

• Các công nghệ quy mô trang trại hứa hẹn có thể góp phần vào việc sử dụng nước hiệu quả, giảm tác động môi trường, và các quyết định đầu tư đúng đắn.

• Các cấu trúc quản trị, kỹ thuật đánh giá, ưu đãi kinh tế, các chiến lược chuyển giao kiến ​​thức sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các quyết định quản lý tốt hơn và thực hiện các phương pháp bền vững.

 

"Ngành nông nghiệp và nông nghiệp - thực phẩm Canada đã yêu cầu Hội đồng thực hiện bản đánh giá sâu rộng này và tôi tin tưởng rằng nghiên cứu của nhóm chuyên gia mang tính toàn diện và các bằng chứng được cung cấp trong báo cáo này có giá trị quan trọng và sâu sắc đối với các nhà ra quyết định và các nhà lập chính sách, các bên liên quan và cộng đồng nghiên cứu rộng lớn hơn," Elizabeth Dowdeswell, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Hội đồng Các Viện Hàn lâm Canada, cho hay.

 

Giới thiệu về Hội đồng Các Viện Hàn lâm Canada

 

Hội đồng Các Viện Hàn lâm Canada là một tổ chức phi lợi nhuận, độc lập bắt đầu hoạt động vào năm 2005. Hội đồng hỗ trợ các đánh giá dựa trên bằng chứng từ các chuyên gia để thông báo về việc phát triển chính sách công cộng ở Canada. Các bản đánh giá được thực hiện một cách độc lập bởi các nhóm chuyên gia đa ngành đến từ đất nước Canada và nước ngoài. Nhiều trong số các chuyên gia đến từ các học viện thành viên của Hội đồng như: Hội Hoàng gia Canada, Học viện Kỹ thuật Canada và Học viện Khoa học Y tế Canada. Tầm nhìn của Hội đồng là trở thành tiếng nói đáng tin cậy của Canada về khoa học vì lợi ích chung.

 

http://www.eurekalert.org/pub_releases/2013-02/coca-waa022113.php

 

Thanh Vân - Dostdongnai, theo Eurekalert.

Trở lại      In      Số lần xem: 4511

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
  • Hơn 120 quốc gia ký kết Hiệp ước Paris về biến đổi khí hậu
  • Một số giống đậu tương mới và mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa tại Đông Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long
  • Các nước cam kết chống biến đổi khí hậu
  • 12 giống hoa được công nhận bản quyền
  • Thảo luận việc quản lý nước theo cơ chế thị trường
  • Lượng nước ngầm trên Trái đất đạt 23 triệu kilômét khối
  • Sản xuất hồ tiêu thế giới: Hiện trạng và Triển vọng
  • Triển vọng tích cực cho nguồn cung ngũ cốc toàn cầu năm 2016
  • Cây trồng biến đổi gen với hai tỷ ha (1996-2015); nông dân hưởng lợi >150 tỷ usd trong 20 năm qua
  • Cơ hội cho gạo Việt
  • Việt Nam sẽ áp dụng cam kết TPP cho thêm 40 nước
  • El Nino có thể chấm dứt vào cuối tháng 6
  • Chi phí-hiệu quả của các chương trình bệnh động vật "không rõ ràng"
  • Xuất khẩu hồ tiêu: Gậy ông đập lưng ông
  • Đất có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí nhà kính
  • Quản lý và phát triển thương hiệu gạo Việt Nam
  • Những cách nổi bật để giải quyết những thách thức về hệ thống lương thực toàn cầu
  • Lập bản đồ các hộ nông dân trồng trọt trên toàn thế giới
  • Hỗ trợ chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng ngô
  • Nếu không được kiểm soát, cỏ dại sẽ gây thiệt hại kinh tế tới hàng tỷ USD mỗi năm
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD