Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  31
 Số lượt truy cập :  33262883
Sản xuất sữa hữu cơ ở Anh
Thứ ba, 05-03-2019 | 08:44:41

Để sản xuất sữa hữu cơ, trang trại phải được đăng ký với cơ quan kiểm soát sản xuất hữu cơ và hệ thống sản xuất phải tuân thủ các tiêu chuẩn hữu cơ được quy định. Mỗi cơ quan kiểm soát đều có một bộ tiêu chuẩn chi tiết riêng và điều quan trọng là đảm bảo rằng hệ thống đã thông qua phù hợp với yêu cầu của cơ quan hữu cơ mà bạn đã chọn đăng ký. Một số khía cạnh chính của sản xuất được đưa ra dưới đây.

Tiêu chuẩn EU

Có các tiêu chuẩn chung cho chăn nuôi hữu cơ và các sản phẩm chăn nuôi hữu cơ được bán ở thị trường EU. Tại Vương quốc Anh, Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn (Defra) thực hiện việc quản lý các vấn đề này.

Bắt đầu chuyển đổi (sang sản xuất sữa hữu cơ)

Lập kế hoạch chuyển đổi là một khía cạnh rất quan trọng trong tiến trình từ sản xuất thông thường sang sản xuất hữu cơ. Trong một số trường hợp toàn bộ trang trại sẽ được chuyển đổi thành một khối. Ở các nước khác, việc chuyển đổi có thể được thực hiện trong một số năm, đòi hỏi sự chú ý chặt chẽ đến chi tiết để đảm bảo rằng sữa được bán sẽ đạt được trạng thái hữu cơ vào một ngày sớm nhất có thể.

Thời gian chuyển đổi

Phải mất ít nhất hai năm để chuyển đổi đất đai sang trạng thái hữu cơ. Có thể sản xuất sữa hữu cơ vào ngày mà đất đó đạt được trạng thái hữu cơ hoàn toàn. Để đạt được quản lý hữu cơ của đàn phải bắt đầu chín tháng, và cho ăn sáu tháng, trước ngày sản xuất sữa hữu cơ dự định.

Phương thức nuôi dưỡng

Ngay từ khi bắt đầu chuyển đổi, tất cả các loại thức ăn sử dụng trong trang trại phải được sản xuất và chứng nhận theo các tiêu chuẩn hữu cơ. Cần sử dụng tối đa chăn thả và lý tưởng là tất cả các thức ăn cần thiết phải được sản xuất ở trang trại. Ít nhất 60 phần trăm thức ăn phải được lấy từ trang trại hoặc các trang trại hữu cơ được liên kết. Tối đa 30 phần trăm nguồn cấp nguyên liệu có thể đến từ nguồn trang trại (đang) chuyển đổi. Trường hợp sản phẩm được sản xuất trong vùng nuôi mà nó sẽ được sử dụng, thì đến 60 phần trăm thức ăn có thể là không chuyển đổi. Sự cân bằng khẩu phần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn hữu cơ.

Thức ăn thô (forage)

Ít nhất 60 phần trăm khẩu phần ăn phải là thức ăn hữu cơ. Cả hai đồng cỏ chăn thả và thâm canh được bảo tồn cho thức ăn mùa đông thường sẽ được sản xuất trên trang trại hữu cơ.

Thức ăn tinh

Ở trang trại sản xuất ngũ cốc hữu cơ có sẵn, chúng sẽ tạo thành nguyên liệu cơ sở của khẩu phần thức ăn tinh. Các thức ăn cô đặc hữu cơ có thể được mua. Các khẩu phần hỗn hợp và hỗn hợp mua phải là 100% hữu cơ. Các nguồn protein đặc biệt có thể khó sản xuất ở trang trại và có thể phải mua.

Khoáng sản và vitamin

Chỉ được phép bổ sung khoáng chất khi các yêu cầu nguyên tố vi lượng không thể đáp ứng được bằng các phương thức nuôi hữu cơ. Một số vitamin tổng hợp có thể được sử dụng, nhưng phải được cấp phép bởi cơ quan kiểm soát.

Đồng cỏ

Việc thiết lập và quản lý các đồng cỏ dựa trên cỏ ba lá là rất quan trọng đối với sự thành công của các trang trại bò sữa hữu cơ vì chúng là nguồn cung cấp nitơ (thực vật) chủ yếu. Cỏ Clover được yêu cầu duy trì mức năng suất tốt. Cỏ ba lá đỏ, gieo trồng với lúa mạch đen hoặc lúa mạch lai, có thể được sử dụng để sản xuất thức ăn ủ chua. Rỉ mật, chế phẩm vi khuẩn và các chất phụ gia enzym có thể được sử dụng làm chất phụ gia ủ chua. Lưu ý rằng mật mía được sử dụng như một chất phụ gia ủ chua (hoặc thức ăn) phải tự sản xuất hữu cơ. Duy trì độ màu mỡ của đất phụ thuộc vào việc luân chuyển thích hợp, xen kẽ cỏ và chăn thả đất ở những nơi có thể và phân bổ cẩn thận phân chuồng và bùn tái chế. Phân bón nhân tạo không được phép sử dụng nhưng vôi và một số nguồn dinh dưỡng "tự nhiên" có thể được sử dụng.

Phân chuồng

Tổng lượng nitơ được áp dụng trong trang trại không được vượt quá 170 kgN/ha/năm (kể cả sản lượng của trại chăn nuôi). Phân hữu cơ có thể được lấy từ các trang trại hữu cơ khác. Điều này tương đương với tỷ lệ thả khoảng 1,8 LU / ha. Mức tối đa áp dụng cho bất kỳ khu vực nào không được vượt quá 250 kgN/ha/năm. Có thể sử dụng phân chuồng gia cầm từ các trang trại hữu cơ đã đăng ký. Có thể tìm cách sử dụng phân chuồng được sản xuất ở các trang trại thông thường. Tuy nhiên, động vật từ đó nó được sản xuất phải được giữ trong hệ thống chăn nuôi rộng rãi đáp ứng được cơ quan kiểm soát hữu cơ, và khẩu phần cho ăn phải không có GMO. Trong khi không có khả năng sẽ có dư thừa phân chuồng hoặc bùn trên một trang trại thịt bò hữu cơ, bất kỳ phân chuồng hoặc bùn thải nào ra khỏi trang trại chỉ phải đi đến các trang trại hữu cơ khác.

Chuồng trại

Lưu ý rằng yêu cầu không gian nhà ở có thể khác nhau giữa các cơ quan kiểm soát (chăn nuôi hữu cơ). Kho chứa phải có khu vực nằm gọn gàng, khô ráo và chỗ ở rộng rãi được ưa chuộng. Bò sữa nên được cho phép tối thiểu 6m2 cho mỗi con vật và đối với các yêu cầu về không gian chuồng trại cho đàn bò tơ từ 1,0-1,75m2 /100kg. Các thanh gỗ có thể được sử dụng (làm sàn chuồng), nhưng không được hơn một nửa diện tích sàn cho mỗi nhóm bò. Các chuồng nhốt bê phải có sẵn và có thể được sử dụng nếu chúng có kích thước phù hợp. Một khu vực sân chơi ngoài trời với độ dốc phù hợp có thể được tận dụng từ những diện tích có sẵn để cung cấp khoảng không đi lại tự do cho đàn gia súc và không có vấn đề quản lý chất thải hoặc ô nhiễm.

Thú y

Khi bắt đầu chuyển đổi, tất cả các nhóm bò liên quan và con cháu có bệnh BSE phải được loại bỏ khỏi đàn. Một kế hoạch chi tiết phải được soạn thảo, tốt hơn là kết hợp với một bác sỹ thú y, để cho thấy hệ thống sản xuất sẽ phát triển như thế nào để thúc đẩy sức khoẻ và ít phụ thuộc vào thuốc thú y. Quản lý dự phòng luôn được khuyến khích, nhưng bất kỳ vấn đề nào cũng phải được giải quyết kịp thời. Khuyến khích việc sử dụng các biện pháp trị liệu đồng hộ gia đình.

 

Các loại thuốc thú y và kháng sinh không được sử dụng như một loại thuốc phòng ngừa, ví dụ như điều trị bò cạn sữa bằng kháng sinh theo định kỳ, nhưng có thể được sử dụng để ngăn ngừa các cơn đau trong trường hợp bệnh tật hoặc thương tích. Thời gian ngừng sử dụng (withdraw time) thuốc thú y phải ít nhất gấp hai lần thời gian ngừng sử dụng đã công bố. VD: Trường hợp thời hạn ngừng sử dụng thuốc hợp pháp là không quá hoặc dưới 24 giờ, thời gian ngừng sử dụng thuốc thực sự là 48 giờ. Các biện pháp quản lý tốt bao gồm nhúng núm vú (trong chất diệt khuẩn) và tiêu hủy bò có số lượng tế bào soma cao giúp kiểm soát viêm vú. Kiểm soát sâu nên được thực hiện thông qua các biện pháp quản lý chăn nuôi cẩn thận để giảm thiểu sự phơi nhiễm với nhiễm trùng. Một số thuốc chống trầm cảm có thể được sử dụng như là một phần của chương trình kiểm soát, đã được thống nhất với cơ quan kiểm soát, và để điều trị động vật nơi các triệu chứng lâm sàng xảy ra.

 

Chủng ngừa được phép, dưới sự miễn trừ, trong trường hợp có nguy cơ mắc bệnh. Trường hợp động vật hoặc nhóm động vật nhận được hơn ba cách điều trị trong vòng một năm, chúng sẽ bị mất tình trạng hữu cơ, trừ trường hợp tiêm phòng, điều trị ký sinh trùng và các chương trình cưỡng bách. Chăn nuôi mất trạng thái hữu cơ sau đó phải trải qua giai đoạn chuyển tiếp để lấy lại (trạng thái chăn nuôi hữu cơ). Nếu sử dụng các sản phẩm hữu cơ photpho, chúng sẽ mất đi trạng thái hữu cơ mãi mãi. Việc ghi chép tất cả việc mua và sử dụng thuốc thú y là cần thiết.

 

Đối với đàn bò mua mới (nuôi hữu cơ): Không mua gia súc từ các đàn gia súc bị mắc bệnh BSE trong sáu năm trước.

 

Đối với đàn bò hiện hữu: Khi một trang trại được chuyển sang sản xuất hữu cơ, gia súc hiện có có thể được giữ lại nhưng (sản phẩm sữa từ những con bò này) không bao giờ có thể được bán như là sản phẩm hữu cơ. Tuy nhiên, sữa từ những bò cái này và con cái của chúng có thể được bán dưới dạng hữu cơ sau thời gian chuyển đổi cần thiết.

 

Đàn thay thế: Mặc dù các nhà sản xuất được khuyến khích thay thế hoặc mua từ các trang trại hữu cơ khác, nhưng có thể thay thế 10% đàn chăn nuôi mỗi năm từ đàn truyền thống khi đáp ứng một số tiêu chí (chọn giống hữu cơ).

 

Đàn bê: Tuổi cai sữa tối thiểu của bê là 12 tuần. Trong giai đoạn cho ăn toàn bộ sữa hữu cơ nên tạo thành ít nhất 51 phần trăm khẩu phần, do đó việc cho ăn sữa có thể được giảm xuống còn 0 vào cuối tuần thứ 12. Trường hợp những con bê dư thừa không được nuôi và hoàn thành ở trang trại bò sữa, chúng có thể được bán cho các nhà sản xuất hữu cơ hoặc thông thường khác.

 

Đàn bò đực: đàn bò đực có thể mua từ trang trại thông thường hoặc được thuê bò nếu chúng được quản lý theo tiêu chuẩn hữu cơ khi bắt đầu đưa chúng vào trang trại hữu cơ, được phép gieo tinh nhân tạo.

Bán và mua đàn bò

Việc bán đàn bò hữu cơ thông qua các thị trường gia súc nói chung không được phép, mặc dù có thể mua những đàn giống và những đàn quý hiếm. Do đó, việc mua bán trực tiếp từ trang trại này sang trang trại khác sẽ trở thành một phần quan trọng trong thị trường mua bán gia súc.

Bán sữa

Để có được mức giá cao cho sữa hữu cơ, cần phải bán sữa thông qua một cửa hàng chế biến đã đăng ký hữu cơ. Tiếp thị nên luôn được xem xét trước khi bắt đầu sản xuất.

Vệ sinh phòng vắt sữa

Các chất khử trùng được chấp thuận có thể được sử dụng trong các chuồng vắt sữa và các nhà máy sữa.

Đối với trại bò sữa sản xuất bê thịt

Nếu không có doanh nghiệp thịt bò ở trang trại bò sữa, bạn nên cân nhắc việc liên kết với những người nuôi bò và những người nuôi vỗ béo bò hữu cơ, những người có thể quan tâm đến việc mua bê cai sữa. Sự lựa chọn giống bò (đực) cũng nên được xem xét (nếu muốn sản xuất bê thịt).

 

Nguồn: Organic Milk Production – Department of Agriculture, Environment and Rural Affairs-UK

 

TS. Chung Anh Dũng lượt dịch.

Trở lại      In      Số lần xem: 677

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
  • Hơn 120 quốc gia ký kết Hiệp ước Paris về biến đổi khí hậu
  • Một số giống đậu tương mới và mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa tại Đông Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long
  • Các nước cam kết chống biến đổi khí hậu
  • 12 giống hoa được công nhận bản quyền
  • Thảo luận việc quản lý nước theo cơ chế thị trường
  • Lượng nước ngầm trên Trái đất đạt 23 triệu kilômét khối
  • Sản xuất hồ tiêu thế giới: Hiện trạng và Triển vọng
  • Triển vọng tích cực cho nguồn cung ngũ cốc toàn cầu năm 2016
  • Cây trồng biến đổi gen với hai tỷ ha (1996-2015); nông dân hưởng lợi >150 tỷ usd trong 20 năm qua
  • Cơ hội cho gạo Việt
  • Việt Nam sẽ áp dụng cam kết TPP cho thêm 40 nước
  • El Nino có thể chấm dứt vào cuối tháng 6
  • Chi phí-hiệu quả của các chương trình bệnh động vật "không rõ ràng"
  • Xuất khẩu hồ tiêu: Gậy ông đập lưng ông
  • Đất có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí nhà kính
  • Quản lý và phát triển thương hiệu gạo Việt Nam
  • Những cách nổi bật để giải quyết những thách thức về hệ thống lương thực toàn cầu
  • Lập bản đồ các hộ nông dân trồng trọt trên toàn thế giới
  • Hỗ trợ chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng ngô
  • Nếu không được kiểm soát, cỏ dại sẽ gây thiệt hại kinh tế tới hàng tỷ USD mỗi năm
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD