Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  18
 Số lượt truy cập :  33206892
10 xu hướng trong ngành chè năm 2021

Một số người có thể nói rằng năm 2021 là một thời điểm khó để đưa ra dự báo và bình luận về các xu hướng hiện tại trong bất kỳ hạng mục nào. Tuy nhiên, một số thay đổi được phát triển vào năm 2020 có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về các xu hướng chè mới nổi trong thế giới COVID-19. Khi ngày càng có nhiều cá nhân quan tâm đến sức khỏe, người tiêu dùng đang chuyển sang dùng trà.

Một số người có thể nói rằng năm 2021 là một thời điểm khó để đưa ra dự báo và bình luận về các xu hướng hiện tại trong bất kỳ hạng mục nào. Tuy nhiên, một số thay đổi được phát triển vào năm 2020 có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về các xu hướng chè mới nổi trong thế giới COVID-19. Khi ngày càng có nhiều cá nhân quan tâm đến sức khỏe, người tiêu dùng đang chuyển sang dùng trà.

 

 

Cùng với sự bùng nổ của mua sắm trực tuyến trong thời kỳ đại dịch, các sản phẩm chè vẫn còn dư địa để phát triển trong phần còn lại của năm 2021. Dưới đây chỉ là một số xu hướng năm 2021 trong ngành chè.

 

1. Trà cao cấp tại nhà

 

Khi ít người ăn tối hơn trong thời gian đại dịch để tránh đám đông và tiêu quá nhiều tiền, ngành thực phẩm và đồ uống đã trải qua một quá trình chuyển đổi. Khi mọi người khám phá lại niềm vui của việc nấu nướng và ăn uống tại nhà, những mô hình này sẽ tiếp tục đến năm 2021. Trong thời kỳ đại dịch, lần đầu tiên người tiêu dùng khám phá ra trà hảo hạng khi họ tiếp tục tìm kiếm đồ uống lành mạnh với giá cả phải chăng.

 

Khi người tiêu dùng bắt đầu pha trà tại nhà thay vì mua trà latte tại các cửa hàng cà phê địa phương, họ quyết định đã đến lúc mở rộng hiểu biết về nhiều loại trà hiện có.

 

2. Trà có lợi cho sức khỏe

 

Mặc dù cà phê vẫn được coi là một loại đồ uống tương đối tốt cho sức khỏe, nhưng trà mang lại nhiều lợi ích nhất so với bất kỳ loại đồ uống nào khác. Các loại trà chăm sóc sức khỏe đã nổi lên trước đại dịch, nhưng khi ngày càng có nhiều người tìm kiếm các giải pháp để tăng cường khả năng miễn dịch, họ đã tìm ra ra trà.

 

Khi người tiêu dùng tiếp tục có ý thức hơn về sức khỏe, họ đang tìm kiếm đồ uống có thể cung cấp cho họ nhiều thứ hơn là hydrat hóa. Sống qua một trận đại dịch đã làm cho nhiều người nhận ra tầm quan trọng của thực phẩm và đồ uống tăng cường miễn dịch.

 

Thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc thực vật, chẳng hạn như trà, có thể được coi là một thức uống tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, các loại trà chăm sóc sức khỏe khác cung cấp sự pha trộn của nhiều loại trà khác nhau để mang lại lợi ích cụ thể cho người uống. Ví dụ, một loại trà giảm cân bao gồm nhiều thành phần và các loại trà để cung cấp cho người uống các thành phần lành mạnh để thúc đẩy quá trình giảm cân.

 

3. Mua sắm trực tuyến

 

Mua sắm trực tuyến bùng nổ trên tất cả các ngành trong suốt thời kỳ đại dịch - bao gồm cả ngành chè. Khi nhiều người tiêu dùng có thời gian để thử những thứ mới và quan tâm đến chúng, doanh số bán hàng trực tuyến đã tăng lên. Điều này, cùng với thực tế là nhiều cửa hàng trà địa phương đã đóng cửa trong đại dịch, khiến nhiều khả năng những người đam mê trà mới và cũ sẽ tiếp tục mua trà trực tuyến.

 

4. K-Cup

 

Mọi người đều yêu thích Keurig của họ bởi vì nó cung cấp cho họ khẩu phần hoàn hảo mọi lúc. Khi cà phê phục vụ một lần trở nên phổ biến hơn, trà phục vụ một lần sẽ theo sau. Với việc nhiều người tiếp tục quan tâm đến trà, chúng ta có thể hy vọng doanh số bán tách k-cup sẽ tiếp tục tăng cao trong suốt năm 2021.

 

5. Bao bì thân thiện với môi trường

 

Đến nay, hầu hết người Mỹ đều hiểu sự cần thiết phải hướng tới một tương lai bền vững hơn. Các công ty chè đã tiếp tục tung ra các giải pháp đóng gói bền vững hơn, chẳng hạn như túi trà phân hủy sinh học, bao bì giấy và hộp thiếc cải tiến để loại bỏ nhựa khỏi bao bì. Bởi vì trà được coi là tự nhiên, có nghĩa là mọi thứ xung quanh đồ uống này phải thân thiện với môi trường - và người tiêu dùng đang tìm kiếm điều này.

 

6. Trà pha lạnh

 

Khi cà phê pha lạnh trở nên phổ biến hơn, trà pha lạnh cũng vậy. Loại trà này được pha bằng cách pha truyền, có nghĩa là hàm lượng caffein chỉ bằng một nửa so với nếu trà được pha thường xuyên. Loại trà này dễ uống và ít đắng hơn. Các loại trà pha lạnh có khả năng trở nên phổ biến trong suốt thời gian còn lại của năm, và một số công ty trà thậm chí còn cung cấp các dụng cụ pha trà sáng tạo để pha lạnh.

 

7. Người uống cà phê chuyển sang uống trà

 

Trong khi một số người uống cà phê chuyên dụng sẽ không bao giờ ngừng uống cà phê hoàn toàn, những người khác đang chuyển sang uống nhiều trà hơn. Một số người uống cà phê đang có kế hoạch bỏ cà phê để tốt cho sức khỏe và chuyển sang một loại thay thế thậm chí còn tốt cho sức khỏe hơn - trà lá. Một số cũng đang chuyển sang dùng matcha như một loại cà phê thay thế.

 

Sở dĩ có sự thay đổi này là do người tiêu dùng quan tâm hơn đến sức khỏe của mình. Một số đang sử dụng trà để điều trị hoặc ngăn ngừa bệnh tật, trong khi những người khác đang cố gắng giảm lượng caffein của họ.

 

8. Chất lượng và Lựa chọn

 

Khi ai đó thử một loại trà chất lượng lần đầu tiên, lời đề tặng của họ đối với trà trở nên cực đoan hơn một chút. Khách sẽ tiếp tục tìm kiếm chất lượng trong sản phẩm của họ ngay cả sau khi nhấp một ngụm trà tuyệt vời đầu tiên. Người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm chất lượng cao hơn trong mọi khía cạnh của cuộc sống và sẽ không còn thỏa hiệp chất lượng về giá cả hoặc số lượng. Tuy nhiên, họ vẫn muốn có nhiều lựa chọn để lựa chọn.

 

9. Mẫu thử

 

Bởi vì có rất nhiều loại trà ngoài kia, nhiều cửa hàng trà đang cung cấp các mẫu bao bì đa dạng cung cấp cho khách hàng của họ các kích cỡ mẫu thay vì một gói đầy đủ. Điều này cho phép họ thử nhiều loại trà mà không phải tốn hàng tấn tiền để tìm ra loại họ thích. Những gói mẫu này sẽ tiếp tục phổ biến khi nhiều người bắt đầu uống trà nhiều hơn để tìm ra loại hương vị phù hợp với sở thích của họ.

 

10. Mua sắm tại địa phương

 

Mua sắm tại địa phương là một xu hướng lớn trên khắp Hoa Kỳ vì nó thúc đẩy tính bền vững. Phần lớn hàng tồn kho của các cửa hàng chè không đến từ các nguồn địa phương vì một số không có người trồng chè địa phương gần đó. Tuy nhiên, người tiêu dùng đến các cửa hàng chè vì đó là hàng địa phương hơn là mua chè giá rẻ trên Amazon. Người tiêu dùng tin tưởng chủ cửa hàng chè địa phương chỉ cung cấp những sản phẩm tốt nhất và là người hướng dẫn họ về chè.

 

Sự thúc đẩy mua sắm tại địa phương bùng nổ trong đợt đại dịch năm ngoái khi các doanh nghiệp nhỏ có nguy cơ đóng cửa vĩnh viễn. Ý nghĩ về việc mất các cửa hàng địa phương đã làm buồn lòng rất nhiều người mà họ bắt đầu ủng hộ chúng hơn bao giờ hết. 

 

Các xu hướng của ngành chè trong đại dịch COVID-19

 

Mặc dù đại dịch có thể đã thúc đẩy một số thay đổi lớn trong ngành chè, nhưng bản thân đại dịch sẽ không dẫn đến sự kết thúc của các xu hướng chính nói trên. Trong hầu hết các trường hợp, xu hướng sẽ tiếp tục trong suốt năm nay, trong khi nhiều xu hướng trong số đó có khả năng tiếp tục trong nhiều năm tới.

 

V.A - Mard, theo Worldteanews.

Trở lại      In      Số lần xem: 298

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD