Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  17
 Số lượt truy cập :  33192756
Anh quốc: Côn trùng thụ phấn suy giảm trầm trọng

Nghiên cứu gần đây phát hiện nhiều loài côn trùng thụ phấn đang dần biến mất khỏi các vùng miền nước Anh. Từ năm 1980-2013, nghiên cứu này đã đo được sự hiện diện của 353 loài ong và loài ong giả ruồi hoang dã trên khắp cả nước. Nghiên cứu này cho thấy 1/3 những loài này đã suy giảm xét về phạm vi tìm thấy chúng. Đối với những loài ong còn lại, một số phân bổ có tính ổn định, một số vẫn chưa xác định được.

Nghiên cứu cho thấy những suy giảm trong việc phân phối nhiều loài ong và loài ruồi giả ong.
 
 
 

Nghiên cứu gần đây phát hiện nhiều loài côn trùng thụ phấn đang dần biến mất khỏi các vùng miền nước Anh.

 

Từ năm 1980-2013, nghiên cứu này đã đo được sự hiện diện của 353 loài ong và loài ong giả ruồi hoang dã trên khắp cả nước. Nghiên cứu này cho thấy 1/3 những loài này đã suy giảm xét về phạm vi tìm thấy chúng. Đối với những loài ong còn lại, một số phân bổ có tính ổn định, một số vẫn chưa xác định được.

 

Một kết quả nghiên cứu có tính tích cực ngoài mong đợi đó là sự gia tăng của những loài ong quan trọng chịu trách nhiệm cho việc thụ phấn cho những cây trồng có hoa, như cây cải dầu chẳng hạn. Điều này có thể tương ứng với việc gia tăng những cây trồng có hoa.

 

Nghiên cứu này còn cho thấy rằng trung bình phạm vi địa lý của loài ong và loài ong giả ruồi đã giảm ¼. Con số này tương đương với việc cứ 11 kilomet vuông sẽ mất 11 giống loài ong.

 

Việc mất các loài thụ phấn đáng chú hơn ở phía bắc nước Anh. Điều này là do sự biến đổi khí hậu. Những loài thích nhiệt độ mát mẻ hơn đã giảm quy mô địa lý của chúng do khí hậu không mấy phù hợp.

 

Tiến sĩ Claire Carvell, đồng tác giả nghiên cứu, cho biết có rất nhiều sức ép từ môi trường dẫn đến những biến đổi số lượng loài ong và loài ruồi giả ong trên khắp cả nước.

 

Cô phát biểu: “Cần gấp nhiều số liệu hơn nữa về các kiểu biến đổi và nguyên nhân suy giảm các loài thụ phấn. Mặc dù phân tích này đem lại cho chúng ta một sự cảnh báo nhưng các kết quả nghiên cứu này hỗ trợ các nghiên cứu trước đây cho thấy rằng các hành động bảo tồn, như ngành làm nông và làm vườn thân thiện với cuộc sống hoang dã, có thể có ảnh hưởng tích cực lâu dài đối với những loài thụ phấn ở cả vùng nông thôn lẫn thành thị. Tuy nhiên, cần nghiên cứu thêm để đem lại lợi ích cho nhiều giống loài hơn nữa”.

 

AT - Dostdongnai, theo Eurekalert.

Trở lại      In      Số lần xem: 731

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD