Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  15
 Số lượt truy cập :  33255490
Các chiến lược cải thiện hiệu quả sử dụng nước trong điều kiện khí hậu bán khô hạn

Sử dụng nước hiệu quả là mục tiêu nghiên cứu chính trong nông nghiệp, tiêu thụ 70% lượng nước ngọt toàn cầu. Nghiên cứu này nhằm xác định các chiến lược quản lý nước bền vững trong khí hậu bán khô hạn. Ba thí nghiệm độc lập đã được thực hiện trên nhiều loại rau diếp thương mại (Lactuca sativa L.) bằng cách áp dụng các mức tưới khác nhau dựa trên sự thoát hơi nước của cây trồng (ETc), được ước tính thông qua cả hai phương trình Hargreaves Nott Samani và PenmanTHER Monteith.

Nguồn: Nicola Michelon, Giuseppina Pennisi, Nang Ohn Myint, Francesco Orsini, and Giorgio Gianquinto. Strategies for Improved Water Use Efficiency (WUE) of Field-Grown Lettuce (Lactuca sativa L.) under a Semi-Arid Climate. Agronomy 2020, 10, 668; doi:10.3390/agronomy10050668

Rau diếp: Nguồn: agrilifetoday.tamu.edu

 

Sử dụng nước hiệu quả là mục tiêu nghiên cứu chính trong nông nghiệp, tiêu thụ 70% lượng nước ngọt toàn cầu. Nghiên cứu này nhằm xác định các chiến lược quản lý nước bền vững trong khí hậu bán khô hạn.

 

Ba thí nghiệm độc lập đã được thực hiện trên nhiều loại rau diếp thương mại (Lactuca sativa L.) bằng cách áp dụng các mức tưới khác nhau dựa trên sự thoát hơi nước của cây trồng (ETc), được ước tính thông qua cả hai phương trình Hargreaves Nott Samani và PenmanTHER Monteith. Trong thí nghiệm đầu tiên, một nghiệm thức dựa trên các cảm biến đo độ ẩm đất. Trong thí nghiệm thứ hai và thứ ba, sử dụng kết hợp nhiều yếu tố, kết hợp các mức tưới khác nhau với hai phương pháp che phủ đất, cụ thể là đất không được che phủ và đất được che phủ bằng rơm khô. Việc áp dụng các mức tưới khác nhau ảnh hưởng đáng kể đến sự sinh trưởng, năng suất và sinh lý của cây. Cả việc áp dụng các cảm biến đo độ ẩm đất để tưới và áp dụng che phủ bằng rơm đều làm tăng năng suất cao hơn. Khi mức tưới nước giảm, WUE (hiệu quả sử dụng nước) tăng. WUE cũng được tăng lên bằng cách áp dụng che phủ đất. Các thí nghiệm chỉ ra rằng quản lý chính xác việc tưới nước bằng hệ thống tưới nhỏ giọt kết hợp với việc áp dụng che phủ đất làm tăng năng suất và cải thiện WUE của cây rau diếp ở vùng khô hạn chính ở Myanmar.

 

Nguyễn tiến Hải lược dịch.

Trở lại      In      Số lần xem: 574

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD