Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  14
 Số lượt truy cập :  33258558
Các khoa học gia phát hiện cách làm tăng sản lượng dầu từ các loại hạt

Phương pháp mới này có thể áp dụng cho các loại cây trồng như cây dầu hạt cải, đậu nành và hoa hướng dương - những cây này đều nằm trong ngành công nghiệp tỷ đô. Nhóm nghiên cứu do giáo sư phụ tá Wei Ma dẫn đầu đã biến đổi di truyền một loại protein quan trọng điều tiết lượng dầu mà các cây này tạo ra, khiến lượng dầu dự trữ trong hạt lớn hơn. Lượng dầu này đóng vai trò chính làm nguồn năng lượng cho sự nảy mầm.

Các khoa học gia đến từ Trường Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore đã xây dựng một phương pháp bền vững để chứng minh cách biến đổi di truyền mới có thể làm tăng sản lượng của dầu tự nhiên trong các loại hạt đến 15% ở môi trường phòng thí nghiệm.
 

 

Phương pháp mới này có thể áp dụng cho các loại cây trồng như cây dầu hạt cải, đậu nành và hoa hướng dương - những cây này đều nằm trong ngành công nghiệp tỷ đô.

 

Nhóm nghiên cứu do giáo sư phụ tá Wei Ma dẫn đầu đã biến đổi di truyền một loại protein quan trọng điều tiết lượng dầu mà các cây này tạo ra, khiến lượng dầu dự trữ trong hạt lớn hơn. Lượng dầu này đóng vai trò chính làm nguồn năng lượng cho sự nảy mầm.

 

Phương pháp đang chờ cấp bằng sáng chế của nhóm nghiên cứu này liên quan đến việc biến đổi protein có tên "Wrinkled1" hay "WRI1", protein này điều tiết việc sản sinh dầu của cây. Sau khi biến đổi, những hạt này có bề ngoài nhăn nheo.

 

Trong phòng thí nghiệm, những hạt được biến đổi di truyền này đã thể hiện thành công khả năng tăng sản xuất dầu, có thể tăng đến 15% sản lượng dầu tự nhiên.

 

Người ta hy vọng khả năng tăng sản lượng dầu một cách bền vững sẽ đem lại lợi ích kinh tế cao hơn. Nghiên cứu trước đây đã cho thấy rằng sản lượng dầu tăng nhẹ 1,5% ở hạt đậu nành tương ứng mức tăng 1,26 tỷ đô la Mỹ ở thị trường Hoa Kỳ.

 

Sản lượng dầu từ hạt gia tăng cũng đem lại lợi ích cho việc sản xuất nhiên liệu sinh học, đây là một dạng nhiên liệu sạch được sản xuất từ các nguồn hữu cơ, như dầu thực vật chẳng hạn.

 

Nhóm nghiên cứu hiện đang tìm sự hợp tác để thương mại hóa cũng như phát triển hơn nữa công nghệ này.

 

AT - Dostdongnai, theo Eurekalert.

Trở lại      In      Số lần xem: 641

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD