Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  14
 Số lượt truy cập :  33223879
Cơ hội và thách thức cho các nhà sản xuất sữa trong tương lai vẫn còn đó

Trong tương lai, các hệ thống sản xuất thực phẩm toàn cầu sẽ chịu áp lực gia tăng do tăng trưởng dân số, đô thị hóa và biến đổi khí hậu. Trong 2 năm qua, các nhà khoa học từ Mỹ, Anh và Thụy Điển đã xem xét các dự báo và dữ liệu hiện có để xác định những phương thức mà ngành công nghiệp sữa có thể đáp lại với những thách thức đó nhằm đáp ứng nhu cầu tăng về các sản phẩm sữa trong nửa thế kỷ tiếp theo.

Trong tương lai, các hệ thống sản xuất thực phẩm toàn cầu sẽ chịu áp lực gia tăng do tăng trưởng dân số, đô thị hóa và biến đổi khí hậu. Trong 2 năm qua, các nhà khoa học từ Mỹ, Anh và Thụy Điển đã xem xét các dự báo và dữ liệu hiện có để xác định những phương thức mà ngành công nghiệp sữa có thể đáp lại với những thách thức đó nhằm đáp ứng nhu cầu tăng về các sản phẩm sữa trong nửa thế kỷ tiếp theo.

 


Ảnh minh họa: FAI Farms

 

Dân số toàn cầu dự kiến sẽ tăng từ 7,6 lên 10,5 tỉ người vào năm 2067 trong khi diện tích đất trồng trọt trên đầu người sẽ giảm 25%. Vì dân số tăng trưởng không đồng đều nên sự chênh lệch về diện tích đất canh tác trên đầu người được dự đoán cũng tăng. Với mật độ dân số tăng, đô thị hóa cũng tăng lên, thường dẫn tới thu nhập cá nhân cao hơn và nhu cầu về các sản phẩm sữa lớn hơn. Người ta cũng dự đoán rằng biến đổi khí hậu sẽ buộc phải thay đổi địa điểm sản xuất sữa. Ở bắc bán cầu, nơi chiếm tới 86% sản lượng sữa toàn thế giới, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu sẽ ít được giảm nhẹ hơn nhờ các hiệu ứng đại dương. Việc sản xuất sữa sẽ chuyển sang các khu vực có nguồn cung cấp nước bền vững hơn và có đủ mùa canh tác để đáp lại với biến động của khí hậu.

 

Đáp ứng nhu cầu tăng trong khi phải đối mặt với những thách thức đó, các trang trại bò sữa đòi hỏi phải có lợi nhuận và bền vững. “Nông dân sản xuất sữa vào năm 2067 sẽ phải đáp ứng nhu cầu của thế giới về các chất dinh dưỡng thiết yếu bằng các áp dụng các công nghệ và phương thức giúp cải thiện sức khỏe và tuổi thọ của đàn bò, tạo ra các trang trại sữa có lợi nhuận và nông nghiệp bền vững”, Tiến sĩ Jack H. Britt, Giáo sư và Phó khoa danh dự tại Đại học bang Bắc Carolina của Mỹ cho biết. Các tác giả cũng dự đoán rằng nông dân sản xuất sữa sẽ áp dung các phương thức để quản lý hệ vi sinh vật trong hệ tiêu hóa và các hệ cơ thể khác của bò để cải thiện sức khỏe và sự sung mãn của chúng. Các nhà nghiên cứu cũng tin rằng người ta sẽ chú ý nhiều hơn đến việc quản lý sự di truyền ngoài bộ gen của bò vốn làm cầu nối cho phản hồi lâu dài đối với môi trường.

 

Ngành công nghiệp sữa sẽ tăng sản lượng và độ an toàn thông qua sự củng cố, hiện đại hóa và chuyên môn hóa. Thương mại toàn cầu sẽ là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng sinh lợi và các trang trại bò sữa lớn hơn sẽ tiếp tục sử dụng tự động hóa nhiều hơn để giảm chi phí. Những cải tiến về chọn lọc di truyền sẽ dẫn tới những dòng bò sữa khỏe mạnh hơn, sản xuất sữa hiệu quả hơn và có khả năng chống chịu với bệnh tật và nhiệt độ. Các tác giả kỳ vọng về một sự chuyển dịch từ xuất khẩu thặng dư đơn giản sang các sản phẩm giá trị gia tăng được thiết kế riêng cho các kiểu thị hiếu và khách hàng cụ thể.

 

“Thế giới đang đối mặt với thách thức nuôi sống dân số đang tăng lên trong vòng 50 năm tới và chúng tôi dự đoán rằng ngành sản xuất sữa sẽ giải quyết thách thức này bằng cách khai thác các kiến thức và công nghệ để phát triển các giống bò sữa tốt hơn và các trang trại sữa bền vững. Tầm nhìn của chúng tôi là việc sản xuất sữa trong tương lai sẽ phản ánh sự chú trọng vào bền vững mà sẽ làm lợi cho động vật, các hệ sinh thái nông nghiệp và cả nhân loại thông qua sản xuất các dưỡng chất quan trọng cho con người tiêu thụ”, theo Tiến sĩ Britt.

 

LH -Dostdongnai, theo New Atlas.

Trở lại      In      Số lần xem: 783

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD