Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  29
 Số lượt truy cập :  33264074
Công cụ di động phát hiện nhanh các chất gây ô nhiễm trong thực phẩm

Một nhóm quốc tế đã nhận được khoản tài trợ hợp tác trị giá 750.000 USD của Viện Nông nghiệp và Thực phẩm Quốc gia Hoa Kỳ (USDA NIFA) để phát triển và thử nghiệm các cảm biến sinh học di động, nhanh chóng có khả năng phát hiện norovirus và mycotoxin trong thực phẩm và nông sản. Norovirus là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh do thực phẩm trên toàn cầu và rất dễ lây lan, gây ra các đợt bùng phát thường xuyên.

Một nhóm các nhà khoa học và kỹ sư thực phẩm gần đây đã nhận được tài trợ để phát triển và thử nghiệm công nghệ cảm biến di động nhằm phát hiện nhanh các mầm bệnh từ thực phẩm bên ngoài phòng thí nghiệm.

 

 

Một nhóm quốc tế đã nhận được khoản tài trợ hợp tác trị giá 750.000 USD của Viện Nông nghiệp và Thực phẩm Quốc gia Hoa Kỳ (USDA NIFA) để phát triển và thử nghiệm các cảm biến sinh học di động, nhanh chóng có khả năng phát hiện norovirus và mycotoxin trong thực phẩm và nông sản.

 

Norovirus là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh do thực phẩm trên toàn cầu và rất dễ lây lan, gây ra các đợt bùng phát thường xuyên. 

 

Matthew Moore, Trợ lý Giáo sư Khoa học Thực phẩm tại Đại học Massachusetts Amherst (UMass Amherst) cho biết: “Mọi người có thể bị bệnh thực sự từ thực phẩm chứa vi rút và độc tố. 

 

“Chúng tôi cần một cách để nhanh chóng và dễ dàng tìm ra liệu thực phẩm có chứa những chất gây ô nhiễm này hay không một cách rẻ tiền nhưng hiệu quả - mà không cần phải quay lại phòng thí nghiệm riêng để thực hiện xét nghiệm”.

 

Mycotoxin là chất độc do nấm sinh ra có thể phát triển trong điều kiện ấm và ẩm ướt trên cây trồng và thực phẩm, đặc biệt là trong nhiều loại ngũ cốc, sản phẩm, quả hạch, hạt và gia vị. Moore nói: “Chúng là mối đe dọa ngày càng tăng đối với sức khỏe cộng đồng khi đối mặt với xu hướng biến đổi khí hậu và việc tiêu thụ thực phẩm có nguồn gốc thực vật ngày càng tăng”. “Một trong những điều thú vị về độc tố nấm mốc như một chất gây ô nhiễm thực phẩm là chúng thường không quá cấp tính, vì vậy bạn ít có khả năng nhận thấy nó. Thông thường, thiệt hại mà chúng gây ra sẽ trở nên mãn tính hơn, và chúng sẽ gây rối loạn cho thận và gan, đặc biệt là có thể thúc đẩy ung thư”.

 

Ông nói thêm: “Với công nghệ này, chúng tôi đang cố gắng tạo ra một cảm biến rẻ, có độ bền cao và có khả năng tái sử dụng có thể phát hiện ra những chất gây ô nhiễm này.  

 

Các nhà khoa học thực phẩm của UMass Amherst đã hợp tác với các kỹ sư tại Đại học Newcastle ở Vương quốc Anh để nhận được tài trợ hợp tác quốc tế từ NIFA.

 

“Khoản tài trợ cho phép trao đổi quốc tế chưa từng có… Công nghệ đã cho thấy nhiều hứa hẹn cho các mục tiêu khác, bao gồm SARS-CoV-2 (bệnh do Coronavirus), và chúng tôi hy vọng sẽ khám phá thêm tiềm năng của nó đối với norovirus ở người và độc tố nấm mốc”, Moore kết luận.

 

T.P - Mard,  theo Newfoodmagazine.

Trở lại      In      Số lần xem: 225

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD