Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  21
 Số lượt truy cập :  33254870
EU đồng ý mức cadimi tối đa trong phân bón

Ngày 20/11, Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua mức giới hạn cadimi trong phân bón - một động thái mà Phosargo, một trong những nhà sản xuất phân bón hàng đầu của Nga hết sức ủng hộ, nhưng lại nhận được thái độ hoài nghi của một nhóm người vận động hành lang. Cadimi có mặt trong trầm tích phốt phát ở nhiều quốc gia, bao gồm các quốc gia ở vùng tây bắc châu Phi và quặng từ các mỏ trầm tích này được sử dụng để sản xuất phân vô cơ.

Ngày 20/11, Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua mức giới hạn cadimi trong phân bón - một động thái mà Phosargo, một trong những nhà sản xuất phân bón hàng đầu của Nga hết sức ủng hộ, nhưng lại nhận được thái độ hoài nghi của một nhóm người vận động hành lang.

 

 

Cadimi có mặt trong trầm tích phốt phát ở nhiều quốc gia, bao gồm các quốc gia ở vùng tây bắc châu Phi và quặng từ các mỏ trầm tích này được sử dụng để sản xuất phân vô cơ.

 

Quyết định ban đầu này chưa được thông qua bởi Nghị viện châu Âu và các quốc gia thành viên khối EU, đưa ra giới hạn 60 mg cadimi trên 1 kg phân bón mà theo các nhà lập pháp EU cho rằng sẽ thúc đẩy sản xuất phân bón hữu cơ.

 

Nghị viện châu Âu cho rằng, quy định được thông qua đưa ra các giới hạn cho các loại kim loại nặng, như cadimi, trong phân bón phốt phát nhằm làm giảm nguy hại đến sức khỏe và môi trường. Giới hạn mới sẽ có hiệu lực 3 năm sau khi bộ luật mới được ban hành.

 

Phosargo và nhà sản xuất phân bón Nauy Yara sẽ là người chiến thắng, cùng với các nhà sản xuất ở Nam Phi, A rập Xê-út, Gioóc-đa-ni và Ai Cập, trong khi các đối thủ cạnh tranh từ Ma-rốc và Tuyni-di sẽ thua cuộc bởi sản phẩm có chứa nhiều cadimi.

 

Nghị viện châu Âu cho biết, EU nhập khẩu trên 6 triệu tấn đá phốt phát mỗi năm nhưng có thể thu hồi được nhiều hơn thông qua tái chế. Chỉ 5% nguyên liệu hữu cơ phế thải đang được tái sử dụng để làm phân bón trong khối này.

 

Một nhóm ủng hộ ngành công nghiệp phân bón vô cơ của EU hoan nghênh thỏa thuận ban đầu này, song cũng cho rằng giới hạn 60mg/kg là quá khắt khe.

 

M.H - Mard, theo Reuter.

Trở lại      In      Số lần xem: 764

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD