Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  21
 Số lượt truy cập :  33246762
FAO: Lần đầu tiên trong năm 2018, chỉ số giá thực phẩm giảm trong tháng 6

Căng thẳng thương mại toàn cầu đã “phủ bóng đen” lên hạn ngạch ngũ cốc và dầu thực vật. Lần đầu tiên trong năm 2018, giá hàng hóa nông sản thực phẩm quốc tế giảm trong tháng 6, khi căng thẳng thương mại ảnh hưởng đến thị trường ngay cả khi triển vọng sản xuất toàn cầu giảm. Chỉ số giá thực phẩm của FAO đạt trung bình 173,7 điểm trong tháng 6, giảm 1,3% so với tháng 5. Sự sụt giảm này chủ yếu là do các mức giá tiêu chuẩn thấp hơn đối với lúa mì, ngô và dầu thực vật, kể cả dầu được chiết xuất từ ​​đậu nành.

Căng thẳng thương mại toàn cầu đã “phủ bóng đen” lên hạn ngạch ngũ cốc và dầu thực vật. Lần đầu tiên trong năm 2018, giá hàng hóa nông sản thực phẩm quốc tế giảm trong tháng 6, khi căng thẳng thương mại ảnh hưởng đến thị trường ngay cả khi triển vọng sản xuất toàn cầu giảm.


Chỉ số giá thực phẩm của FAO đạt trung bình 173,7 điểm trong tháng 6, giảm 1,3% so với tháng 5.
 

Sự sụt giảm này chủ yếu là do các mức giá tiêu chuẩn thấp hơn đối với lúa mì, ngô và dầu thực vật, kể cả dầu được chiết xuất từ ​​đậu nành.

Trong đó, chỉ số giá ngũ cốc giảm 3,7% trong tháng. Mặc dù triển vọng sản xuất ngày càng tồi tệ hơn đối với các loại ngũ cốc chính, đã có "sự sụt giảm tương đối" trong giá ngô và lúa mì quốc tế, phản ánh căng thẳng thương mại cao. Giá gạo tăng.

Chỉ số giá dầu thực vật giảm 3,0% so với tháng 5 xuống mức thấp nhất trong 29 tháng. Giá dầu cọ, đậu tương và dầu hướng dương đều giảm.

Căng thẳng thương mại tăng cao giữa Hoa Kỳ và các đối tác thương mại của mình, đặc biệt là Trung Quốc , đặc biệt ảnh hưởng tới giá xuất khẩu của Mỹ, dẫn đầu bởi đậu tương, với đồng USD mạnh gây áp lực giảm sâu hơn.

Chỉ số giá sữa giảm 0,9% do mức giá thấp hơn đối với phô mai - phản ánh khả năng xuất khẩu lớn hơn ở Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ - hơn là bù đắp sự tăng giá sữa bột tách kem.

Chỉ số giá thịt tăng nhẹ 0,3% so với tháng 5, dẫn đầu bởi giá trị thịt bò và thịt lợn tăng.

Chỉ số giá đường tăng 1,2% sau 6 tháng giảm liên tiếp, chủ yếu do lo ngại thời tiết khô hạn ở Brazil, quốc gia sản xuất và xuất khẩu đường lớn nhất thế giới, sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sản lượng và sản lượng mía.

FAO cũng đã cập nhật dự báo sản lượng ngũ cốc thế giới trong năm nay, hiện đã chốt ở mức 2586 triệu tấn, thấp hơn 64,5 triệu tấn, tương đương giảm hơn 2,4% so với mức sản lượng kỷ lục năm 2017.

Dự báo mới được đưa ra trong Tóm tắt Cung cầu ngũ cốc của FAO, thấp hơn 24 triệu tấn so với dự báo của FAO trong tháng trước, phần lớn phản ánh triển vọng sản lượng thấp hơn đối với lúa mì ở Liên minh châu Âu và lúa mì và ngũ cốc ở Liên bang Nga và Ukraine.

 V.A - Mard, theo Newfoodmagazine.

Trở lại      In      Số lần xem: 479

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD