Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  13
 Số lượt truy cập :  32990166
Hiện đại hóa chương trình quản lý phốt-pho

Các nhà khoa học tại Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã tạo ra một hệ thống bao quát và phù hợp hơn để mô hình hóa những thất thoát về phốt-pho. Nhà khoa học Peter Vadas là tác giả chính của nghiên cứu, ông hiện đang công tác tại Cơ quan Nghiên cứu nông nghiệp (ARS).

Các nhà khoa học tại Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã tạo ra một hệ thống bao quát và phù hợp hơn để mô hình hóa những thất thoát về phốt-pho.

 

Nhà khoa học Peter Vadas là tác giả chính của nghiên cứu, ông hiện đang công tác tại Cơ quan Nghiên cứu nông nghiệp (ARS).

Chỉ số phốt-pho ban đầu là một công cụ quản lý đơn giản đã được phát triển để đánh giá rủi ro thất thoát phốt-pho từ các cánh đồng canh tác nông nghiệp. Các chỉ số ban đầu đã được sửa đổi bởi các điều kiện đặc biệt đến những thay đổi ở địa phương trong đất, khí hậu, hoạt động quản lý, các mục tiêu chất lượng nước. Điều này dẫn đến những khác biệt lớn trong các chỉ số phốt-pho đôi khi được định rõ bởi các ranh giới chính trị hơn là bởi những khác biệt ở các lưu vực sông hoặc trong khu vực.

Để giảm bớt sự khác biệt, Vadas và đồng nghiệp đã phát triển Ước tính thất thoát phốt-pho hàng năm (APLE) - một chương trình bảng tính thân thiện với người sử dụng, có thể dự đoán thất thoát phốt-pho (ở quy mô cánh đồng canh tác) trong các dòng chảy cho cả năm. Chương trình đã được chỉnh sửa này cũng có thể được sử dụng ở các điều kiện khác nhau để xác định lượng thất thoát phốt-pho ở cánh đồng canh tác và những thay đổi về phốt-pho trong đất trong hơn 10 năm cho một tập hợp các điều kiện về dòng chảy, xói mòn, và quản lý.

Nhóm nghiên cứu cho thấy rằng APLE có thể định lượng được thất thoát phốt-pho trong dòng chảy trong nhiều tình huống khác nhau và có thể đưa ra những ước tính tin cậy hơn so với một số chỉ số phốt-pho hiện có. Vadas cũng đã điều chỉnh APLE với mô phỏng thất thoát phốt-pho từ đồng cỏ chăn thả bò và bò sữa, và từ sân nuôi gà vịt quanh nhà kho và các lô đất ở các trại nuôi gia súc.

Với những cải tiến này, APLE có thể được sử dụng để thực hiện ước tính thất thoát phốt-pho cho toàn trang trại và các chiến lược hiệu quả nhất để giảm thiểu thất thoát phốt-pho từ các trại nuôi gia súc. Áp dụng này có thể bao gồm những cải tiến về sân nuôi để thu lại chất thải, thực hiện bảo tồn đất làm giảm xói mòn, hoặc các ứng dụng về phân bón làm giảm tiếp xúc với nước chảy tràn.

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Nghiên cứu Nông nghiệp, số ra tháng 4/2013.
 
M.T. - Mard, theo ARS.
Trở lại      In      Số lần xem: 1295

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD