Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  36
 Số lượt truy cập :  33251465
Liệu chúng ta có thể hạn chế không cho khí hậu toàn cầu nóng lên?

Những nỗ lực chống lại sự biến đổi khí hậu có khuynh hướng tập trung vào những thay đổi về phía cung, như việc chuyển sang năng lượng tái tạo hoặc năng lượng sạch hơn. Trong một số ra đặc biệt trên tạp chí Energy Efficiency, các nghiên cứu gia hiện nay tranh cãi rằng những cách tiếp cận phía cầu có thể đóng vai trò quan trọng. “Chúng ta cần quyết liệt giảm các khí thải cacbon càng sớm càng tốt, điều này không phải là không thể, nhưng đầy thử thách.

 

Những nỗ lực chống lại sự biến đổi khí hậu có khuynh hướng tập trung vào những thay đổi về phía cung, như việc chuyển sang năng lượng tái tạo hoặc năng lượng sạch hơn. Các nghiên cứu gia hiện nay tranh cãi rằng những cách tiếp cận phía cầu có thể đóng vai trò quan trọng.

 

 

Những nỗ lực chống lại sự biến đổi khí hậu có khuynh hướng tập trung vào những thay đổi về phía cung, như việc chuyển sang năng lượng tái tạo hoặc năng lượng sạch hơn. Trong một số ra đặc biệt trên tạp chí Energy Efficiency, các nghiên cứu gia hiện nay tranh cãi rằng những cách tiếp cận phía cầu có thể đóng vai trò quan trọng.

 

“Chúng ta cần quyết liệt giảm các khí thải cacbon càng sớm càng tốt, điều này không phải là không thể, nhưng đầy thử thách. Chính vì thế, các nghiên cứu gia phải đưa ra hướng dẫn rõ ràng cho các nhà hoạch định chính sách cũng như những người thực hiện chính sách”, giáo sư Luis Mundaca đến từ Trường Đại học Lund ở Thụy Điển cho biết.

 

“Việc giảm quy mô hệ thống năng lượng bằng cách ngăn chặn những nhu cầu chưa bao giờ xuất hiện tạo điều kiện dễ dàng hơn cho việc loại bỏ cacbon khỏi hỗn hợp nguồn năng lượng qua các năng lượng tái tạo”, Luis Mundaca cho biết.

 

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu phác họa cách thức có thể giảm khí thải cacbon bằng cách sử dụng các cách tiếp cận phía cầu ở những lĩnh vực cụ thể.

 

Các cách tiếp cận phía cầu thường dính líu đến nhiều chiến lược giảm thải qua các lĩnh vực năng lượng sử dụng đến tận cùng. Đối với lĩnh vực vận tải, một số ví dụ về điều này như sau:

  • ‘Tránh’ các phương pháp nhắm vào việc giảm nhu cầu vận tải (ví dụ như làm việc từ xa).

  • ‘Thay đổi’ các phương pháp nhắm vào việc cải thiện hiệu suất vận tải (ví dụ như vận tải công cộng).

  • ‘Cải thiện’ các phương pháp nhắm vào việc tăng hiệu suất nhiên liệu của xe cộ (ví dụ như tiêu chuẩn tối thiểu, điện khí hóa xe cộ).

 

Trái với lối suy nghĩ hiện nay, các nghiên cứu gia trong nghiên cứu này tranh cãi rằng những con đường loại bỏ cacbon cụ thể từng lĩnh vực đã có sẵn.

 

“Chúng tôi tìm thấy rất nhiều chính sách và phương pháp có tính khả thi. Một số cách tiếp cận cụ thể cho từng lĩnh vực, như xây dựng mã hàng hóa chẳng hạn, trong khi một số cách tiếp cận khác lại mang tính chung chung, như cải thiện hiệu suất kỹ thuật”, Luis Mundaca cho biết.

 

Ông cũng nhấn mạnh rằng điều này không chỉ tùy thuộc vào các nhà chính trị. Là một xã hội, mỗi người chúng ta cũng cần phân tích kỹ lưỡng kiểu cách cũng như thói quen tiêu thụ năng lượng của mình. Có nhiều lựa chọn cho từng người, chẳng hạn như ít đi lại bằng đường hàng không hoặc ít mua sắm các trang thiết bị.

 

AT - Dostdongnai, theo Sciencedaily.

Trở lại      In      Số lần xem: 973

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD