Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  32
 Số lượt truy cập :  32981441
Nấm có thể cung cấp một lượng vitamin D tương tự như các nguồn bổ sung

Các nhà nghiên cứu từ Khoa Y, Đại học Boston (BUSM) đã phát hiện ra rằng nấm ăn có chứa nhiều Vitamin D2 có thể có tác dụng tăng cường và duy trì hàm lượng vitamin D (25-hydroxyvitamin D) giống như dùng vitamin D2 hoặc vitamin D3 bổ sung.

Các nhà nghiên cứu từ Khoa Y, Đại học Boston (BUSM) đã phát hiện ra rằng nấm ăn có chứa nhiều Vitamin D2 có thể có tác dụng tăng cường và duy trì hàm lượng vitamin D (25-hydroxyvitamin D) giống như dùng vitamin D2 hoặc vitamin D3 bổ sung.

 

Những phát hiện này sẽ được trình bày tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Hóa sinh và vi sinh học Mỹ tại Boston vào ngày 22/4 và được đăng tải trực tuyến trên Dermato-Endocrinology.

Vitamin D có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe xương và cơ bắp; một lượng đầy đủ sẽ giúp cơ thể duy trì mật độ xương, làm giảm nguy cơ gãy xương, nhuyễn xương, loãng xương, thoái hóa khớp. Nguồn dinh dưỡng này cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc điều tiết hệ miễn dịch giúp chống nhiễm trùng và làm giảm nguy cơ mắc những bệnh thông thường như ung thư, bệnh tim mạch, trầm cảm và bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu gồm 30 người lớn khỏe mạnh được chọn ngẫu nhiên cho dùng viên nang chứa 2000 IU vitamin D2, 2000 IU vitamin D3 hoặc 2000 IU bột nấm chứa vitamin D2 mỗi ngày một lần trong 12 tuần suốt mùa đông. Huyết thanh 25-hydroxyvitamin D [25(OH)D] cơ sở là một phương pháp xác định tình trạng vitamin D của một người, không có khác biệt đáng kể giữa các nhóm này. Hàm lượng huyết thanh 25 (OH) D ở ba nhóm tăng lên dần dần và ổn định ở bảy tuần đồng thời được duy trì năm tuần sau đó. Sau 12 tuần bổ sung vitamin D, 25 (OH) D trong huyết thanh không khác biệt đáng kể so với những người tiêu thụ 2000 IU vitamin D2 trong bột nấm.

Những kết quả này cung cấp bằng chứng cho việc tiêu thụ nấm tiếp xúc với ánh sáng cực tím và nấm có chứa vitamin D2 là một nguồn cung cấp vitamin D có thể cải thiện tình trạng vitamin D của người lớn khỏe mạnh. Hơn nữa, nhóm nghiên cứu đã phát hiện thấy tiêu thụ nấm chứa vitamin D2 có tác dụng tăng cường và duy trì tình trạng vitamin D của một người lớn khỏe mạnh tương tự như sử dụng một nguồn bổ sung chứa vitamin D2 hoặc vitamin D3, Tiến sĩ Michael F. Holick – tác giả chính của nghiên cứu cho biết.

Theo Holick và các đồng tác giả, tiêu thụ nấm chứa vitamin D2 có thể là một phương pháp hiệu quả để tăng cường thực trạng vitamin D của một người. Các quan sát được thực hiện đối với một số loại nấm khi tiếp xúc với ánh sáng tia cực tím để sản xuất vitamin D3 và vitamin D4 cũng có thể cung cấp cho người tiêu dùng ít nhất hai lựa chọn bổ sung vitamin D.
 
M.T. - Mard, Theo Sciencedaily.
Trở lại      In      Số lần xem: 1249

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD