Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  16
 Số lượt truy cập :  33265379
Nano nhỏ hơn một triệu lần so với giọt nước làm bùng nổ lý thuyết thế kỷ 19

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Warwick đã viết lại lý thuyết tài liệu khoa học cổ điển của thế kỷ 19 về sự tan vỡ để tìm hiểu vật lý nano chi phối. Các ứng dụng dành cho công nghệ nano thế kỷ 21 mới nổi bao gồm: in phun mực thế hệ tiếp theo, phân phối thuốc và các thiết bị phòng thí nghiệm trên chip để chẩn đoán nhiễm trùng và bệnh tại chỗ.

Mô phỏng máy tính của các phân tử cho thấy các giọt nước từ "vòi nano" khác với các giọt nước được tạo ra từ một vòi gia đình lớn hơn 1 triệu lần.

 

 

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Warwick đã viết lại lý thuyết tài liệu khoa học cổ điển của thế kỷ 19 về sự tan vỡ để tìm hiểu vật lý nano chi phối.

Các ứng dụng dành cho công nghệ nano thế kỷ 21 mới nổi bao gồm: in phun mực thế hệ tiếp theo, phân phối thuốc và các thiết bị phòng thí nghiệm trên chip để chẩn đoán nhiễm trùng và bệnh tại chỗ.

Các giọt nước từ một "vòi nano" phân tử sẽ hoạt động rất khác so với các giọt nước từ vòi gia đình lớn hơn 1 triệu lần – theo phát hiện của các nhà nghiên cứu tại Đại học Warwick. Đây là bước quan trọng tiềm năng đối với một số công nghệ nano mới nổi, ví dụ như: sản xuất các hạt thuốc kích thước nano, thiết bị phòng thí nghiệm trên chip để chẩn đoán tại chỗ và máy in 3D có khả năng phân giải nano.

Các mô phỏng phân tử của máy bay phản lực lỏng, giống như dòng nước chảy ra từ vòi nano, đã được các nhà nghiên cứu tại Đại học Warwick sử dụng để thăm dò quá trình sản xuất các giọt nước có kích thước nano. Việc giảm quy mô này tương đương với việc tháp đồng hộ Big Ben bị thu nhỏ lại bằng kích thước của một sợi tóc người!

Sự tan vỡ của các máy bay phản lực có một lý thuyết cổ điển, được Rayleigh và Plateau nghĩ ra vào thế kỷ 19, nhưng điều này được coi là không phù hợp ở cấp độ nano, trong đó người ta không thể bỏ qua sự chen lấn vốn có của các phân tử tạo ra sóng nano trên ranh giới của chất lỏng. Lý thuyết mới được phát triển đã bắt được các sóng nano này và có thể dự đoán chính xác việc sản xuất các ống nano.

Giả thuyết này dự đoán rằng các giọt nước dễ sản xuất ở cấp độ nano hơn là từ vòi gia đình, với sóng nano hoạt động để phá vỡ các tia nước sẽ ổn định về mặt kinh điển.

Giáo sư Duncan Lockerby từ Trường Kỹ thuật tại Đại học Warwick nhận xét:

"Nghiên cứu của chúng tôi liên quan đến việc phát triển sự hiểu biết mới về các công nghệ nano mới nổi, với các ứng dụng tiềm năng trong sản xuất và chăm sóc sức khỏe".

Thanh Vân - Dostdongnai, theo Eurekalert.

Trở lại      In      Số lần xem: 683

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD