Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  22
 Số lượt truy cập :  33216310
Nghiên cứu phát triển giống bò chịu nhiệt

Các nhà khoa học của trường Đại học Florida hiện đang nghiên cứu để lai tạo ra những con "bò tương lai" bằng cách nghiên cứu khả năng chịu nhiệt tốt hơn của bò Brangus – giống bò lai giữa dòng Angus và Brahman. Phó Giáo sư Raluca Mateescu từ khoa Thú y, Viện Khoa học nông nghiệp và Thực phẩm trực thuộc trường Đại học Florida (UF/IFAS), là một thành viên của nhóm nghiên cứu của UF/IFAS đã nhận được tài trợ liên bang trị giá 733.000 USD trong 3 năm cho nghiên cứu này.

Các nhà khoa học của trường Đại học Florida hiện đang nghiên cứu để lai tạo ra những con "bò tương lai" bằng cách nghiên cứu khả năng chịu nhiệt tốt hơn của bò Brangus – giống bò lai giữa dòng Angus và Brahman.

 

Phó Giáo sư Raluca Mateescu từ khoa Thú y, Viện Khoa học nông nghiệp và Thực phẩm trực thuộc trường Đại học Florida (UF/IFAS), là một thành viên của nhóm nghiên cứu của UF/IFAS đã nhận được tài trợ liên bang trị giá 733.000 USD trong 3 năm cho nghiên cứu này.

"Tài trợ này cho phép chúng tôi theo dõi các đoạn ADN từ hai giống bò trên và tìm ra vùng nào trong ADN của bò có vai trò quan trọng trong điều tiết nhiệt độ cơ thể", Mateescu nói.

Hơn một nửa gia súc trên thế giới sống trong môi trường nóng và ẩm, bao gồm khoảng 40% bò thịt ở Mỹ, Mateescu cho biết. Bằng cách sử dụng các công cụ di truyền, các nhà nghiên cứu muốn tạo ra giống vật nuôi có khả năng thích nghi tốt với điều kiện sống nóng nực và sản xuất ra thịt bò đạt chất lượng hàng đầu.

Về lâu dài, các nhà nghiên cứu của UF/IFAS muốn nâng cao kiến thức và phát triển công cụ cho ngành chăn nuôi gia súc vốn đang cần phải tăng khả năng chống chịu căng thẳng nhiệt. Đồng thời, các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ tăng hiệu quả sản xuất, sinh sản và chất lượng thịt.

Mateescu cho biết: "Điều này mở ra một cách tiếp cận mới mẻ để giải quyết những thách thức của biến đổi khí hậu và phát triển những con gia súc thích ứng linh hoạt với khí hậu trong tương lai, khi thế giới trở nên nóng hơn.
 
K.P. - Mard, theo Sciencedaily.
Trở lại      In      Số lần xem: 862

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD