Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  33
 Số lượt truy cập :  32979610
Nghiên cứu sử dụng nhịp sinh học của thực vật để tăng năng suất

Nhà sinh học thực vật C. Robertson McClung của Darmouth College đang nghiên cứu các cơ chế khác nhau ảnh hưởng đến tập tính và di truyền của thực vật. Trong số các cơ chế này, McClung tập trung vào nhịp sinh học của cây trồng và cho rằng các đồng hồ sinh học bên trong cây trồng đang ngày càng quan trọng khi đối mặt với sự thay đổi khí hậu toàn cầu, đặc biệt là đối với sản xuất nông nghiệp. Ông cũng nói thêm rằng "Chúng ta cần phải biết làm thế nào một sinh vật đo thời gian và sử dụng thông tin đó như thế nào".

Nhà sinh học thực vật C. Robertson McClung của Darmouth College đang nghiên cứu các cơ chế khác nhau ảnh hưởng đến tập tính và di truyền của thực vật.

 

Trong số các cơ chế này, McClung tập trung vào nhịp sinh học của cây trồng và cho rằng các đồng hồ sinh học bên trong cây trồng đang ngày càng quan trọng khi đối mặt với sự thay đổi khí hậu toàn cầu, đặc biệt là đối với sản xuất nông nghiệp. Ông cũng nói thêm rằng "Chúng ta cần phải biết làm thế nào một sinh vật đo thời gian và sử dụng thông tin đó như thế nào".

 

McClung đã được sử dụng cây Arabidopsis trong nghiên cứu của mình và hiện nay đang tìm kiếm các mẫu sinh học của Brassica napa. Cùng với các đồng nghiệp của ông đã lập bản đồ 10 khu vực gen liên quan đến việc sử dụng nước hiệu quả và kết quả ban đầu cho thấy rằng đồng hồ sinh học có thể được sử dụng để điểu khiển quá trình này.

 

Trong một dự án khác, McClung sẽ nghiên cứu cây đậu nành đê so sánh tương quan độ dài chu kỳ sinh học theo vĩ độ. Ông nói thêm rằng: "Nếu chúng ta có thể hiểu đồng hồ sinh học, chúng ta sau đó có thể điều khiển các đồng hồ theo cách để đạt được mục tiêu mong muốn, bao gồm hiệu quả sử dụng nước và năng suất tốt hơn".

 
Agrobiotech theo now.dartmouth.edu
Trở lại      In      Số lần xem: 1815

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD