Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  16
 Số lượt truy cập :  32990373
Sản xuất của Prosecco gây thiệt hại cho môi trường phía đông bắc Ý

Xin lỗi đã làm nổ tung bong bóng của bạn, những người yêu Prosecco, nhưng nhu cầu về rượu vang sủi bọt tăng vọt có thể đang làm suy yếu vùng đất trồng nho quý giá của vùng đông bắc Ý - 400 triệu kg mỗi năm, các nhà khoa học báo cáo trong một nghiên cứu được đăng trực tuyến vào ngày 10 tháng 1 tại bioRxiv.org. Đó là một lượng đất rất lớn, nhưng không phải bất thường. Jesús Rodrigo Comino, nhà địa lý học tại Viện Địa mạo học và Đất ở Málaga, Tây Ban Nha

Ngành công nghiệp chiếm 74% tổng diện tích đất hàng năm bị mất đi của vùng.

 

Xin lỗi đã làm nổ tung bong bóng của bạn, những người yêu Prosecco, nhưng nhu cầu về rượu vang sủi bọt tăng vọt có thể đang làm suy yếu vùng đất trồng nho quý giá của vùng đông bắc Ý - 400 triệu kg mỗi năm, các nhà khoa học báo cáo trong một nghiên cứu được đăng trực tuyến vào ngày 10 tháng 1 tại bioRxiv.org.

 

Đó là một lượng đất rất lớn, nhưng không phải bất thường. Jesús Rodrigo Comino, nhà địa lý học tại Viện Địa mạo học và Đất ở Málaga, Tây Ban Nha, người không tham gia vào nghiên cứu trên cho biết, một số vườn nho mới hơn ở Đức có tỷ lệ đất bị mất cao hơn. Và xói mòn đất không nhất thiết là một điều xấu; nó có thể giúp tạo ra những loại đất mới để giữ cho một hệ sinh thái khỏe mạnh.

 

Nhưng lượng xói mòn từ các vườn nho Prosecco chất lượng cao của Ý không bền vững, ông nói. Để quá nhiều đất rửa trôi với mưa và tưới tiêu có thể gây nguy hiểm cho tương lai của vùng trồng nho ở khu vực, nơi mà sản xuất 90 triệu chai Prosecco chất lượng cao mỗi năm.

 

Lo ngại rằng sự bùng nổ số lượng chai gần đây sẽ đánh thuế vào môi trường địa phương, một nhóm do các nhà nghiên cứu dẫn đầu từ Đại học Padua ở Ý đã tính toán “dấu chân đất” cho Prosecco chất lượng cao. Nó cho thấy ngành công nghiệp chịu trách nhiệm 74% tổng lượng đất bị xói mòn của khu vực, bằng nghiên cứu dữ liệu trong 10 năm về lượng mưa, sử dụng đất và đặc điểm đất, cũng như các bản đồ địa hình có độ phân giải cao.

 

Sau đó, nhóm nghiên cứu đã so sánh kết quả xói mòn đất của họ với doanh số bán Prosecco trung bình hàng năm để ước tính “dấu chân đất” hàng năm trên mỗi chai: khoảng 4,4 kg, gần bằng khối lượng của hai Chihuahua.

 

Các nhà trồng nho Prosecco có thể làm giảm việc mất đất của họ, các nhà khoa học nói. Một giải pháp được mô phỏng cho thấy trồng cỏ giữa các hàng nho sẽ cắt giảm một nửa xói mòn, Các chiến lược khác có thể là trồng hàng rào xung quanh vườn nho hoặc thảm thực vật bên sông và suối để tránh đất bị cuốn trôi.

 

Comino cũng cho rằng: Chỉ có việc áp dụng các giải pháp dựa trên tự nhiên mới có thể giảm bớt hoặc giải quyết vấn đề.

 

Nguyễn Bình Duy theo ScienceNews.

Trở lại      In      Số lần xem: 484

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD