Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  19
 Số lượt truy cập :  33247134
Thị trường hồ tiêu tháng 11/2021: Giá hồ tiêu dự kiến vẫn ở mức cao trong năm 2022
Mặc dù thị trường hồ tiêu khá trầm lắng trong 2 tháng cuối năm nay nhưng triển vọng thị trường trong năm 2022 vẫn tương đối tích cực, giá có thể duy trì mặt bằng cao hơn vào năm tới. Hầu hết chuyên gia, doanh nghiệp và người trồng hồ tiêu đều có chung kỳ vọng giá mặt hàng này sẽ tiếp tục tăng trong năm tới do nhu cầu tiêu dùng thế giới tăng đều qua các năm, trong khi nguồn cung đã thu hẹp đáng kể trong những năm gần đây.
Mặc dù thị trường hồ tiêu khá trầm lắng trong 2 tháng cuối năm nay nhưng triển vọng thị trường trong năm 2022 vẫn tương đối tích cực, giá có thể duy trì mặt bằng cao hơn vào năm tới.
 

Hầu hết chuyên gia, doanh nghiệp và người trồng hồ tiêu đều có chung kỳ vọng giá mặt hàng này sẽ tiếp tục tăng trong năm tới do nhu cầu tiêu dùng thế giới tăng đều qua các năm, trong khi nguồn cung đã thu hẹp đáng kể trong những năm gần đây.

 

Việc giá hồ tiêu xuống thấp trong những năm trước khiến người trồng tiêu tại Việt Nam cũng như một số nước sản xuất khác dừng mở rộng diện tích, giảm chăm sóc cây tiêu, một số phá bỏ tiêu để trồng loại cây khác cho giá trị kinh tế cao hơn.

 

Cùng với yếu tố cung – cầu, chi phí sản xuất tăng cao, nhất là phân bón, xăng dầu, giá cước vận chuyển,… cũng là những yếu tố làm tăng giá hồ tiêu trong năm 2022.

 

Tuy nhiên, diễn biến thị trường cũng được cho là sẽ rất khó đoán bởi giá đi lên trong năm 2021 sẽ khiến xu hướng giữ tiêu trong dân và giới đầu cơ nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong năm 2022.

[Báo cáo] Thị trường hồ tiêu tháng 11/2021: Giá hồ tiêu dự kiến vẫn ở mức cao trong năm 2022  - Ảnh 1. 

Diễn biến giá tiêu đen tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ từ đầu năm 2021 đến ngày 15/12/2021 

 

Tại trong nước, từ đầu tháng 11 đến nay thị trường hồ tiêu tương đối trầm lắng. Giá thu mua tiêu đen tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ tính đến ngày 15/12 dao động ở mức 81.000 – 83.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg so với cuối tháng 11 và giảm 5.000 – 6.000 đồng/kg so với cuối tháng 10.

 

Nguyên nhân khiến thị trường chùng xuống là bởi các đơn vị xuất khẩu đã gom đủ hàng cho đến hết năm 2021, dòng tiền đầu cơ chảy về mặt hàng cà phê và nhu cầu của Trung Quốc thấp hơn dự kiến.

 

Theo Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương, vụ hồ tiêu năm nay ở Trung Quốc giảm do thời tiết không thuận lợi. Do đó, Trung Quốc đã tăng nhập khẩu hồ tiêu trong những tháng đầu năm 2021. 

 

Tuy nhiên, diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khiến nước này giảm mạnh nhập khẩu kể từ tháng 6/2021, do nhu cầu tiêu thụ thực phẩm cay ở Trung Quốc giảm và nhu cầu của các công ty chế biến cũng giảm.

 

Do các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt của Trung Quốc, các hãng khai thác tàu trung chuyển quốc tế đã quyết định kéo dài thời gian tạm ngừng dịch vụ ít nhất 6 tuần cho đến sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Động thái này có thể khiến cung ứng thêm đứt đoạn.

 

Xem chi tiết báo cáo thị hồ tiêu tháng 11/2021 tại đây:

 

Hoàng Hiệp, Thiết kế: Alex Chu - Vietnambiz, theo Doanh Nghiệp Niêm Yết

Trở lại      In      Số lần xem: 275

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD