Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  25
 Số lượt truy cập :  33265080
Thị trường hồ tiêu tháng 7/2021: Xuất khẩu hạt tiêu chậm lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19
Xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam gặp không ít khó khăn do dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều tỉnh, thành phố phía Nam, trong khi tình trạng thiếu container rỗng, giá cước vận tải biển tăng cao tiếp tục là trở ngại đối với các doanh nghiệp xuất khẩu. Hiện nay, Việt Nam, Brazil và Indonesia đang là ba thị trường xuất khẩu hạt tiêu lớn nhất thế giới.
Xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam gặp không ít khó khăn do dịch COVID-19 bùng phát ở nhiều tỉnh, thành phố phía Nam, trong khi tình trạng thiếu container rỗng, giá cước vận tải biển tăng cao tiếp tục là trở ngại đối với các doanh nghiệp xuất khẩu.
 

Hiện nay, Việt Nam, Brazil và Indonesia đang là ba thị trường xuất khẩu hạt tiêu lớn nhất thế giới.

 

Trong đó, Việt Nam đứng đầu với 180,2 nghìn tấn trong 7 tháng đầu năm, vượt trội so với 51,7 nghìn tấn của Brazil – thị trường xuất khẩu tiêu lớn thứ hai thế giới; Còn lượng tiêu xuất khẩu của Indonesia trong 6 tháng đầu năm đạt 20,8 nghìn tấn.

 

Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái xuất khẩu hạt tiêu của cả 3 nhà cung cấp trên đều giảm lần lượt là Việt Nam giảm 2,3%, Brazil giảm 9,6% và Indonesia giảm 1,9%.

 

Dịch COVID-19 bùng phát tại các nước xuất khẩu, nguồn cung sụt giảm do thời tiết và tình trạng thiếu container rỗng, giá cước vận tải biển tăng cao hiện là những vấn đề chung ảnh hưởng đến xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam, Indonesia và Brazil từ đầu năm 2021 đến nay.

 

Tính riêng tại Việt Nam, theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu hạt tiêu trong tháng 7 đạt 26,3 nghìn tấn, trị giá 95,12 triệu USD, giảm 20,56% về lượng và 19,9% về trị giá so với tháng trước, nhưng so với cùng kỳ năm ngoái tăng mạnh 46,3% về lượng và tăng tới 112% về trị giá.

 

Từ đầu tháng 8, nhu cầu hạt tiêu từ Trung Quốc, Mỹ, EU và các nước Trung Đông có xu hướng tăng lên.

 

Giá cước vận tải biển tiếp tục tăng, đặc biệt đối với các tuyến đi Mỹ, nhưng nhu cầu từ thị trường này vẫn ở mức cao đối với các đơn hàng giao ngay và cả nhu cầu đặt hàng cho năm 2022.

 

Trung Quốc cũng được dự báo sẽ tiếp tục mua vào trong tháng 8 và nửa đầu tháng 9 để chuẩn bị cho lễ Quốc khánh của nước này (ngày 1/10).

 

Tuy nhiên, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam trong 1-2 tháng tới có nhiều hạn chế do dịch COVID-19 tại trong nước vẫn đang diễn biến phức tạp, trong khi tình trạng ùn ứ tại các cảng biển phía Nam cùng giá cước tàu biển vẫn duy trì ở mức cao vẫn sẽ là trở ngại đối với xuất khẩu hạt tiêu.

 

Ngoài ra, việc Trung Quốc tăng kiểm tra và khử trùng phòng dịch đối với hàng hóa nhập khẩu do lo ngại dịch bệnh cũng có thể ảnh hưởng tới xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam sang thị trường này.

 

Trong khi đó, giá hạt tiêu cũng được cho là khó có thể tăng mạnh do nguồn cung cải thiện khi Indonesia, Malaysia và Brazil bước vào vụ thu hoạch trong tháng 8 và tháng 9.

 

Xem chi tiết báo cáo thị trường hồ tiêu tháng 7/2021 tại đây:

 

Hoàng Hiệp, Thiết kế: Alex Chu - Vietnambiz, theo Doanh Nghiệp Niêm Yết.

Trở lại      In      Số lần xem: 184

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD