Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  23
 Số lượt truy cập :  32990984
Trao giấy chứng nhận VietGAP

Ngày 20-2-2014, Viện KHKT Nông nghiệp Miền Nam phối hợp cùng UBND xã Hậu Mỹ Trình (Cái Bè, Tiền Giang) đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận VietGAP cho tổ sản xuất lúa chất lượng Hậu Mỹ Trinh A. Trong khuôn khổ nhiệm vụ “nghiên cứu, phát triển giống lúa mùa đặc sản và lúa cải tiến theo hướng GAP tại vùng ĐBSCL”.

Ngày 20-2-2014, Viện KHKT Nông nghiệp Miền Nam phối hợp cùng UBND xã Hậu Mỹ Trình (Cái Bè, Tiền Giang) đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận VietGAP cho tổ sản xuất lúa chất lượng Hậu Mỹ Trinh A. Trong khuôn khổ nhiệm vụ “nghiên cứu, phát triển giống lúa mùa đặc sản và lúa cải tiến theo hướng GAP tại vùng ĐBSCL”, TS. Đào Minh Sô (chủ trì nhiệm vụ) đã trình bày quá trình nghiên cứu, chuyển giao qui trình canh tác và hỗ trợ, giám sát việc thực hành sản xuất lúa theo tiêu chuẩn GAP tại mỗi nông hộ. Thành quả hôm nay có sự đóng góp kiên trì và trách nhiệm của các cán bộ khoa học Viện, sự quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền địa phương, và nhất là nổ lực cải tiến sản xuất của người nông dân trồng lúa.

 

Tham gia buổi lễ có đại diện Sở NN&PTNT Tiền Giang, Phòng NN&PTNT huyện Cái Bè,  các ban ngành đoàn thể và cơ quan thông tin địa phương. Phát biểu trong buổi lễ, đại diện Sở NN&PTNT đánh giá cao những đóng góp của Viện, xem đây là “đốm lửa” quan trọng trong chiến lược phát triển nông sản chủ lực của tỉnh theo hướng chất lượng, an toàn, hiệu quả và liên kết thị trường, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế. Mô hình lúa VietGAP do Viện giúp đỡ xây dựng là bằng chứng cho năng lực thật sự của người nông dân, là cơ sở để địa phương kêu gọi các nhà doanh nghiệp tham gia đầu tư nhằm nâng cao giá trị cho hạt lúa của tỉnh. Thay mặt UBND xã Hậu Mỹ Trinh, ông Lê Văn Lâm (PCT UBND) cảm ơn Viện đã bố trí điểm nghiên cứu, chuyển giao khoa học kỹ thuật và hỗ trợ xây dựng mô hình sản xuất ở địa phương, tạo môi trường thực tiễn để người dân học tập, tiếp cận với qui trình canh tác lúa tiên tiến theo tiêu chuẩn GAP. Qua đó, UBND xã đã biểu dương và tặng giấy khen cho 7 nông hộ sản xuất lúa được chứng  nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP.

 

 

Phòng NC Cây lương thực.

Trở lại      In      Số lần xem: 2566

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD