Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  32
 Số lượt truy cập :  33262207
Việt Nam là quốc gia đang có rất nhiều dư địa và cơ hội để phát triển các mặt hàng sinh vật cảnh

Theo ông Nguyễn Hữu Vạn, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, hiện nay, diện tích sản xuất sinh vật cảnh tập trung và phân tán trên cả nước trên 50.000 ha; trong đó diện tích tập trung khoảng 34.400 ha với các mặt hàng chuyên canh như hoa, cây cảnh...Nghề sản xuất sinh vật cảnh đang ngày càng bứt phá mạnh mẽ với hàng trăm làng nghề truyền thống đã được khôi phục và thành lập, phát triển đa dạng nhiều mặt hàng sinh vật cảnh như hoa, cây cảnh, chim cảnh, cá cảnh.... cho giá trị rất cao và đang phát triển mạnh về số lượng.

Ngày 9/5/2019, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Lễ ký kết thực hiện nhiệm vụ công tác với Hội sinh vật cảnh Việt Nam. Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường tham dự chủ trì Lễ ký kết.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường và ông Nguyễn Hữu Vạn, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Việt Nam

Theo ông Nguyễn Hữu Vạn, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, hiện nay, diện tích sản xuất sinh vật cảnh tập trung và phân tán trên cả nước trên 50.000 ha; trong đó diện tích tập trung khoảng 34.400 ha với các mặt hàng chuyên canh như hoa, cây cảnh...

 

Nghề sản xuất sinh vật cảnh đang ngày càng bứt phá mạnh mẽ với hàng trăm làng nghề truyền thống đã được khôi phục và thành lập, phát triển đa dạng nhiều mặt hàng sinh vật cảnh như hoa, cây cảnh, chim cảnh, cá cảnh.... cho giá trị rất cao và đang phát triển mạnh về số lượng. 

 

Đặc biệt, một số mặt hàng sinh vật cảnh đã có số lượng xuất khẩu tăng mạnh. Cụ thể theo Bộ Công thương, đến nay, chỉ tính riêng hoa tươi cắt cành, hàng năm cả nước có khoảng 11.000 ha, với khoảng 4,5 tỉ cành/năm, trong đó khoảng 1 tỉ cành đã được XK sang nhiều thị trường. Hà Nội, TP HCM và Lâm Đồng cùng các vùng phụ cận đã hình thành nên các trung tâm sản xuất sinh vật cảnh lớn, đem lại nguồn thu ngoại tệ rất lớn từ xuất khẩu và làm giàu cho người sản xuất.

 

Qua 30 năm thành lập, hiện Hội Sinh vật cảnh Việt Nam đã có 54 tổ chức hội cấp tỉnh, gồm 6.000 chi hội với trên 350 nghìn hội viên khắp cả nước. Trong đó, đã xuất hiện ngày càng nhiều các doanh nghiệp lớn trong ngành nghề sản xuất kinh doanh các mặt hàng sinh vật cảnh.

 

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đánh giá, với sự đa dạng, phong phú về điều kiện tự nhiên, Việt Nam là quốc gia đang có rất nhiều dư địa và cơ hội để phát triển các mặt hàng sinh vật cảnh. Mặc dù số lượng, sản lượng, diện tích không lớn, tuy nhiên đây lại là nhóm mặt hàng đem lại giá trị rất lớn. Hiện cả nước đã hình thành nhiều làng nghề sản xuất mặt hàng sinh vật cảnh chuyên nghiệp, đem lại thu nhập rất cao như Văn Giang (Hưng Yên), Sa Đéc (Đồng Tháp)… cùng rất nhiều vùng chuyên canh ven đô thị lớn của cả nước. Sinh vật cảnh đang trở thành một mặt hàng có nhu cầu tất yếu của xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh đô thị hóa và đời sống ngày càng tăng cao.

Khung cảnh Lễ Ký kết

 

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho biết: Bộ NN&PTNT xem sinh vật cảnh là một ngành hàng đặc hữu quan trọng trong hệ thống các ngành hàng của nền nông nghiệp, và sẽ có các đề án, chương trình hành động cụ thể nhằm tạo điều kiện thúc đẩy, khai thác dư địa và lợi thế của ngành hàng này trong thời gian tới. Bộ trưởng nhấn mạnh sự phát triển của ngành sinh vật cảnh sẽ là bổ trợ tốt cho một nền kinh tế nông nghiệp đa dạng.

HNN - Mard

Trở lại      In      Số lần xem: 557

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD