Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  15
 Số lượt truy cập :  33266626
Xây dựng thành công cây ngũ cốc mô hình

Hạt giống cây ngũ cốc mô hình – loài cây Brachypodium distachyon hiện đang sẵn sàng tại Trung tâm Tài nguyên sinh học Bioresource RIKEN (BRC) ở Nhật Bản - cơ sở tài nguyên sinh học thứ hai cung cấp hạt giống của loài thực vật mô hình quan trọng này cho cộng đồng khoa học quốc tế.

Hạt giống cây ngũ cốc mô hình – loài cây Brachypodium distachyon hiện đang sẵn sàng tại Trung tâm Tài nguyên sinh học Bioresource RIKEN (BRC) ở Nhật Bản - cơ sở tài nguyên sinh học thứ hai cung cấp hạt giống của loài thực vật mô hình quan trọng này cho cộng đồng khoa học quốc tế.

 

Brachypodium distachyon là loài thuộc họ Poaceae – thực vật một lá mầm, gồm các loại cỏ ôn đới và ngũ cốc và cấu thành một trong những loài thực vật quan trọng nhất về giá trị thương mại trong họ thực vật này ở thế giới hiện đại. Đây là đầu tiên phân họ cỏ Pooideae có một bộ gien được giải trình và nó được sử dụng rộng rãi dưới hình thức là một loài thực vật mô hình cho nghiên cứu về cấu trúc và gien chức năng của cỏ và ngũ cốc.

Những hạt giống được tạo ra tại BRC thuộc dòng Bd21 - dòng tiêu chuẩn được sử dụng trong các nghiên cứu giải trình. Ngoài những hạt giống này, BRC sẽ cung cấp cho cộng đồng khoa học các công nghệ cần thiết cho việc trồng và thay đổi di truyền của dòng Bd21.

Tiến sĩ Kobayashi - trưởng phòng thí nghiệm thực vật giải thích: Ngân hàng hạt giống Brachypodium distachyon của BRC là loại hình đầu tiên có mặt tại khu vực châu Á. Hạt giống Bd21 của trung tâm này sẽ là một mối quan tâm đối với các nhà khoa học châu Á – những người có thể sử dụng nó để tạo ra cây biến đổi gien và nghiên cứu các gien được quan tâm của cây một lá mầm.

Dòng Bd21 Brachypodium distachyon là một nguồn bổ sung quan trọng đối với nhiều nguồn tài nguyên sinh học của BRC, trong đó đã bao gồm các mẫu phẩm của con người, chuột, loài thực vật mô hình Arabidopsis thaliana, các dòng tế bào, gien và vi sinh vật.

Từ khi thành lập vào năm 2001, Trung tâm Bioresource RIKEN hoạt động như một cơ sở tài nguyên sinh học quan trọng đối với các nhà nghiên cứu thông qua việc thu thập, bảo quản và phân phối các tài nguyên sinh học. Thông qua các hoạt động này, BRC hỗ trợ các nghiên cứu trong một loạt các lĩnh vực, từ nghiên cứu cơ bản đến nghiên cứu liệu pháp điều trị bệnh, tăng cường sức khỏe, sản xuất lương thực và bảo vệ môi trường.
 
L.H. -Mard, Theo Sciencedaily.
Trở lại      In      Số lần xem: 1330

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD