Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  29
 Số lượt truy cập :  33458294
Dữ liệu vệ tinh giúp các chủ trang trại ở Ôx-trây-li-a trong chăn nuôi gia súc
Thứ hai, 25-01-2016 | 07:44:26

Khoảng 80% diện tích đất của Ôx-trây-li-a là vùng đất chăn thả gia súc để cung cấp cho một loạt các thị trường, bao gồm cả Mỹ, với thịt của bò được chăn nuôi theo hình thức thông thường, thịt của bò chỉ cho ăn cỏ và gia súc sống. Các trang trại chăn nuôi gia súc ở Ôx-trây-lia đang đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thế giới về thịt, da và len.

 

Hoạt động của các trang trại chăn nuôi gia súc rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu tăng nhanh của thế giới đối với thịt và len, đặc biệt là khi đối mặt với biến đổi khí hậu. Tiêu thụ thịt toàn cầu được thiết lập và dự kiến sẽ mở rộng đáng kể trong những năm tới; nhập khẩu thịt của riêng Trung Quốc được dự đoán sẽ tăng lên hơn 3.500 % vào năm 2050.

Đồng thời, rất nhiều quốc gia đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu tăng đối với thịt. Một số nước có xu hướng đốt rừng nhiệt đới để lấy đất cho chăn thả gia súc. Nếu được quản lý đúng cách, sinh thái đồng cỏ của Ôx-trây-li-a sẽ cung cấp một cơ hội để sản xuất thịt bền vững mà không cần phá rừng.

Các chủ trang trại chăn nuôi đang rất cần giám sát đất của mình theo những cách mới để quản lý tài nguyên nước một cách hiệu quả trong bối cảnh áp lực về nguồn nước ngày càng tăng, cần thiết phải duy trì độ màu mỡ của đất và đảm bảo hoạt động của trang trại là bền vững. Họ cần được biết khu vực nào đã chăn thả gia súc quá mức, nơi nào đồng cỏ đã mọc lại và nơi cần can thiệp để thúc đẩy chăn nuôi.

Cơ quan Quản lý Tài nguyên Hub - một cơ quan với sự hợp tác của hơn 20 cơ quan liên bang của Ôx-trây-li-a cung cấp theo yêu cầu truy cập các bản đồ kỹ thuật số về đất đai sử dụng dữ liệu Landsat và MODIS của NASA. Tùy thuộc vào mức độ che phủ của mây, hình ảnh Landsat về đất đai được cập nhật 16 ngày /lần. Với MODIS - một công cụ vệ tinh Terra và Aqua sẽ cập nhật hình ảnh 1-2 ngày/lần, điều này cho phép các nhà quản lý đất đai theo dõi những thay đổi lớn trong che phủ đất một cách thường xuyên.

Các công cụ này giúp các nhà quản lý đất đưa ra quyết định tốt hơn và dễ phục hồi khi đối mặt với hạn hán, hiện tượng vốn đang gia tăng và dự đoán sẽ tiếp tục tăng lên cùng với sự thay đổi khí hậu. Công cụ này cho phép người dùng không chỉ nhìn vào trang trại của mình ngày hôm nay, mà còn trong 30 năm qua để thực sự hiểu được tác động của hạn hán, biến đổi khí hậu và các quyết định chăn nuôi trong quá khứ, từ đó có thể đưa ra các quyết định tốt hơn trong tương lai.

Công cụ này giúp mang lại lợi nhuận cao hơn cho các chủ trang trại, duy trì độ màu mỡ của đất đai và là một cách bền vững hơn để đáp ứng nhu cầu tăng cao của thế giới đối với thịt và len.

Tại các quốc gia Tây Phi như Niger, Mali và Burkina Faso, các nhà nghiên cứu đang sử dụng dữ liệu từ nhiều vệ tinh của NASA để xác định các khu vực có tiềm năng nông nghiệp và để ước tính nguồn lương thực thực phẩm sẵn có. Các dữ liệu quan sát Trái đất của NASA cũng được sử dụng để hỗ trợ canh tác lúa ở Nam Á. Các nhà nghiên cứu đã cải thiện an ninh lương thực và việc ra quyết định về sử dụng đất bằng cách tạo bản đồ chỉ ra diện tích đất trồng lúa hiện tại là bao nhiêu, thời gian tốt nhất cho nông dân trồng lúa và các vụ lúa đang phát triển tốt như thế nào.

Mặc dù dự án này vẫn còn trong giai đoạn đầu, kết quả đạt được là khá ấn tượng. Dự án hiện đang hỗ trợ trực tiếp hơn 120 trang trại trên khắp nước Ôx-trây-lia.

Nguyễn Minh Thu - Mard, Theo phys.org

 

Trở lại      In      Số lần xem: 1046

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
  • Hơn 120 quốc gia ký kết Hiệp ước Paris về biến đổi khí hậu
  • Một số giống đậu tương mới và mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa tại Đông Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long
  • Các nước cam kết chống biến đổi khí hậu
  • 12 giống hoa được công nhận bản quyền
  • Thảo luận việc quản lý nước theo cơ chế thị trường
  • Lượng nước ngầm trên Trái đất đạt 23 triệu kilômét khối
  • Sản xuất hồ tiêu thế giới: Hiện trạng và Triển vọng
  • Triển vọng tích cực cho nguồn cung ngũ cốc toàn cầu năm 2016
  • Cây trồng biến đổi gen với hai tỷ ha (1996-2015); nông dân hưởng lợi >150 tỷ usd trong 20 năm qua
  • Cơ hội cho gạo Việt
  • Việt Nam sẽ áp dụng cam kết TPP cho thêm 40 nước
  • El Nino có thể chấm dứt vào cuối tháng 6
  • Chi phí-hiệu quả của các chương trình bệnh động vật "không rõ ràng"
  • Xuất khẩu hồ tiêu: Gậy ông đập lưng ông
  • Đất có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí nhà kính
  • Quản lý và phát triển thương hiệu gạo Việt Nam
  • Những cách nổi bật để giải quyết những thách thức về hệ thống lương thực toàn cầu
  • Lập bản đồ các hộ nông dân trồng trọt trên toàn thế giới
  • Hỗ trợ chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng ngô
  • Nếu không được kiểm soát, cỏ dại sẽ gây thiệt hại kinh tế tới hàng tỷ USD mỗi năm
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD