Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  35
 Số lượt truy cập :  33262219
Khu vực Mỹ Latinh và Caribê sẽ là trụ cột cho an ninh lương thực thế giới
Thứ tư, 28-04-2021 | 08:06:19

Tổng giám đốc FAO kêu gọi các Bộ trưởng nông nghiệp trên toàn thế giới trở thành các nhà hoạch định chính sách để khôi phục bằng sự chuyển đổi và xây dựng các dự án mở rộng cho Trung Mỹ.

 


Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Nông nghiệp khu vực Châu Mỹ lần thứ ba, Tổng giám đốc FAO QU Dongyu đánh giá cao sự đóng góp của khu vực này trong việc ngăn chặn cuộc khủng hoảng sức khỏe COVID-19 trở thành cuộc khủng hoảng lương thực. Ông nhấn mạnh, khu vực Mỹ Latinh và Caribe "thực sự là trụ cột cho an ninh lương thực thế giới".

 

Tổng giám đốc FAO phát biểu: “Mỹ Latinh và khu vực Caribe cung cấp 14% sản lượng lương thực toàn cầu và 45% thương mại ròng nông sản quốc tế, với hệ thống nông sản chiếm tới một nửa tổng số việc làm và 30 - 40% tổng sản phẩm quốc nội của nền kinh tế. Khi cuộc Cách mạng Xanh những năm 1960 và 1970 phát triển ra khỏi Mexico và trở thành công cụ để chấm dứt nạn đói trên khắp thế giới”.

 

Ông QU Dongyu đã tuyên bố sứ mệnh mới là "thúc đẩy sự chuyển đổi hệ thống nông sản thiết yếu để chúng ta có thể cung cấp thức ăn cho 10 tỷ người vào năm 2050". Điều đó sẽ đòi hỏi phải tăng năng suất nông nghiệp bằng các hệ thống nông thực phẩm bền vững với chế độ ăn an toàn và lành mạnh, sử dụng nước hiệu quả, tái tạo đất và hấp thụ cacbon, giảm phát thải khí nhà kính, bảo tồn rừng nhiệt đới và đa dạng sinh học và tạo sân chơi công bằng hơn cho các hộ nông dân nhỏ, người dân bản địa, thanh niên và phụ nữ nông thôn.

 

Đại dịch COVID-19 đã gây thiệt hại nặng nề ở châu Mỹ, nơi có gần một nửa số ca tử vong liên quan và các trường hợp được ghi nhận. GDP ở khu vực châu Mỹ Latinh và Caribe giảm 7,7% vào năm 2020, gây ra một bước thụt lùi chưa từng có trong cuộc chiến chống đói nghèo.

 

Nhà kinh tế trưởng của FAO, Maximo Torero nhấn mạnh đây không phải là một cuộc suy thoái bình thường và cảnh báo rằng hơn 20 triệu người có thể trở thành người nghèo. Ông này đã đề xuất một loạt các khoản đầu tư nông nghiệp và các biện pháp chính sách để tăng tốc phục hồi việc làm và hoạt động trở lại thời kỳ trước đại dịch. Mặc dù tỷ lệ thất nghiệp tăng mạnh, xuất khẩu nông sản trong khu vực vẫn tăng trong thời kỳ đại dịch, ngay cả khi nhập khẩu giảm, cho thấy khả năng phục hồi của ngành nông nghiệp ở hầu hết các quốc gia, Torero nói.

 

Hành động của FAO

 

FAO đã đối phó với đại dịch COVID-19 bằng một cuộc đại tu chiến lược - chuyển từ cách tiếp cận dựa trên dự án sang cách tiếp cận có lập trình – nhằm nâng cao hiệu quả và tầm ảnh hưởng, đồng thời đưa ra một Kế hoạch hành động số hóa và đổi mới khu vực mới.

 

Sáng kiến Tay trong tay của FAO đã được phát động ở 6 quốc gia, trong đó có El Salvador, Guatemala và Honduras. “Chúng tôi tin tưởng sáng kiến ​​này sẽ đóng góp đáng kể trong việc giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của tình trạng di cư phát triển do tuyệt vọng và thiếu cơ hội. Các đóng góp tự nguyện của FAO dành cho khu vực sẽ tăng ít nhất 75% trong hai năm tài trợ hiện tại, giúp biến các kế hoạch thành hiện thực”, ông QU Dongyu cho biết.

 

Trong khi nhấn mạnh sự cần thiết phải đầu tư lớn - đặc biệt là vào cơ sở hạ tầng chuỗi giá trị như mạng lưới chuỗi lạnh - và những nỗ lực đổi mới lớn, Tổng giám đốc FAO bày tỏ sự lạc quan đối với tiềm năng phát triển của khu vực, đồng thời lưu ý đến nguồn tài nguyên thiên nhiên rộng lớn, nước ngọt dồi dào và đất sản xuất như hệ sinh thái đa dạng và đa dạng sinh học đáng kể./.

MH - Mard, theo FAO

Trở lại      In      Số lần xem: 231

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
  • Hơn 120 quốc gia ký kết Hiệp ước Paris về biến đổi khí hậu
  • Một số giống đậu tương mới và mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa tại Đông Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long
  • Các nước cam kết chống biến đổi khí hậu
  • 12 giống hoa được công nhận bản quyền
  • Thảo luận việc quản lý nước theo cơ chế thị trường
  • Lượng nước ngầm trên Trái đất đạt 23 triệu kilômét khối
  • Sản xuất hồ tiêu thế giới: Hiện trạng và Triển vọng
  • Triển vọng tích cực cho nguồn cung ngũ cốc toàn cầu năm 2016
  • Cây trồng biến đổi gen với hai tỷ ha (1996-2015); nông dân hưởng lợi >150 tỷ usd trong 20 năm qua
  • Cơ hội cho gạo Việt
  • Việt Nam sẽ áp dụng cam kết TPP cho thêm 40 nước
  • El Nino có thể chấm dứt vào cuối tháng 6
  • Chi phí-hiệu quả của các chương trình bệnh động vật "không rõ ràng"
  • Xuất khẩu hồ tiêu: Gậy ông đập lưng ông
  • Đất có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí nhà kính
  • Quản lý và phát triển thương hiệu gạo Việt Nam
  • Những cách nổi bật để giải quyết những thách thức về hệ thống lương thực toàn cầu
  • Lập bản đồ các hộ nông dân trồng trọt trên toàn thế giới
  • Hỗ trợ chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng ngô
  • Nếu không được kiểm soát, cỏ dại sẽ gây thiệt hại kinh tế tới hàng tỷ USD mỗi năm
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD