Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  9
 Số lượt truy cập :  33218929
Các giống cà phê chịu hạn và các-bon thấp được lai tạo theo kỹ thuật truyền thống

Các nhà khoa học thực vật của Nestlé đã phát triển một thế hệ mới của các giống cà phê các-bon thấp thông qua nhân giống truyền thống, không biến đổi gen. Hai giống Robusta cho năng suất cao hơn tới 50% trên mỗi cây so với các giống tiêu chuẩn. Giống cà phê mới cũng thân thiện với môi trường hơn nhiều, với việc giảm 30% lượng CO2e (tương đương với các-bon đi-ô-xít), do không cần thêm đất, phân bón và năng lượng so với các giống cà phê truyền thống.

Nestlé đã phát hiện ra những giống cà phê độc đáo có thể giúp giảm lượng khí thải các-bon liên quan đến việc tiêu thụ cà phê, cải thiện năng suất và vượt qua những thách thức về biến đổi khí hậu.

 


Các nhà khoa học thực vật của Nestlé đã phát triển một thế hệ mới của các giống cà phê các-bon thấp thông qua nhân giống truyền thống, không biến đổi gen.

 

Hai giống Robusta cho năng suất cao hơn tới 50% trên mỗi cây so với các giống tiêu chuẩn. Giống cà phê mới cũng thân thiện với môi trường hơn nhiều, với việc giảm 30% lượng CO2e (tương đương với các-bon đi-ô-xít), do không cần thêm đất, phân bón và năng lượng so với các giống cà phê truyền thống.

 

Do các hạt cà phê xanh chiếm từ 40 đến 80% lượng khí thải CO2e của một tách cà phê, đây là một bước đột phá đáng kể trong việc giảm tác động môi trường liên quan đến loại đồ uống phổ biến này .

 

Thương hiệu đã thử nghiệm thành công một trong những giống cà phê mới và loại này hiện đang được nông dân ở Trung Mỹ trồng. Nestlé lạc quan rằng điều này sẽ cho phép nông dân kiếm được mức lương đủ sống tốt hơn nhờ các giống có chất lượng tốt hơn trong khi tiết kiệm không gian.

 

Công ty cà phê nổi tiếng cũng đang phát triển các giống Arabica mới có năng suất cao hơn đã được lai tạo để có khả năng chống chịu tốt hơn với một loại bệnh thực vật được gọi là bệnh gỉ lá cà phê, cũng như một giống mới có khả năng chống chịu với hạn hán. Loại thứ hai hiện đang được thử nghiệm thực địa ở Trung Phi; hy vọng rằng điều này sẽ hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu.

 

Công việc nghiên cứu các giống cây trồng mới do Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Thực vật Nestlé ở Tours, Pháp phụ trách. Sau khi các giống đã được thử nghiệm, các cây con mới sẽ được sinh sôi và phân phối cho nông dân trên toàn cầu thông qua các chương trình tìm nguồn cung ứng bền vững của Nestlé và quan hệ đối tác với các viện và hợp tác xã nông nghiệp địa phương.

 

H.T - Mard, theo Newfoodmagazine.

Trở lại      In      Số lần xem: 386

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD