Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  17
 Số lượt truy cập :  33378049
Ảnh hưởng của các nguyên liệu chứa sắt và phân N đến môi trường để giảm phát thải khí Mê-tan và bay hơi Amoniac trong tình trạng gia tăng trồng lúa ở vùng đất nhiệt đới.

Đất lúa chiếm phần lớn các hệ sinh thái  đất ngập nước  và cung cấp  thực phẩm chủ  yếu cho  đa  phần dân số  thế  giới, đặc  biệt  là  ở  châu Á.  Tính năng động của  C  và N  trong  đất  lúa  ngập  nước  khác  với tính năng động  ở  đất  thoáng khí  vì  đất lúa  ngập  nước  duy trì  điện thế  oxy  hóa khử  ở mức  thấp hơn.  Trong đất lúa ngập nước, quá trình  phân hủy  C  không chỉ  khoáng hóa thành CO2, mà còn chuyển hóa thành dạng  CH4  qua quá  trình sinh học  trong đó tiềm năng  hấp thụ  nhiệt  khoảng 30 lần lớn hơn so với  CO2  tính theo trọng lượng.

Người dịch: Nguyễn Văn Linh, Phạm Sỹ Tân

 

Đất lúa chiếm phần lớn các hệ sinh thái  đất ngập nước và cung cấp  thực phẩm chủ  yếu cho  đa  phần dân số  thế  giới, đặc  biệt  là  ở châu Á. Tính năng động của C và N trong  đất  lúa  ngập  nước  khác  với tính năng động  ở đất  thoáng khí vì đất lúa ngập nước duy trì điện thế oxy hóa khử ở mức  thấp hơn. Trong đất lúa ngập nước, quá trình  phân hủy C không chỉ khoáng hóa thành CO2, mà còn chuyển hóa thành dạng  CH4 qua quá  trình sinh học trong đó tiềm năng  hấp thụ  nhiệt  khoảng 30 lần lớn hơn so với CO2 tính theo trọng lượng. Hệ sinh thái đất lúa cơ bản là do con người tạo ra  trong nhiều năm qua, do đó những giải pháp  để giảm thiểu  phát thải  có thể dễ dàng hơn  so với  đất ngập tự nhiên. Tuy  nhiên, về lâu dài các giải pháp  giảm  thiểu  phát thải ảnh hưởng tới độ màu mỡ của đất, các dịch vụ hệ sinh thái và  hiệu  quả  trao đổi  bù trừ  với  các  khí nhà kính  khác như  N2O và CO2,  kim loại nặng, cỏ  dại  thủy sinh và  chất lượng lúa gạo  nên được đánh giá cẩn thận.

 

Chi tiết xin xem file đính kèm.

Trở lại      In      Số lần xem: 1029

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD