Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  21
 Số lượt truy cập :  33270730
CÁC KỸ SƯ HỢP TÁC VỚI NHAU ĐỂ CHO RA ĐOẠN MÃ CHUẨN XÁC ĐỂ LẬP TRÌNH TẾ BÀO

Một sự hợp tác chưa từng thấy giữa giới học viện, công nghiệp, chính phủ và xã hội đã cho ra đời một sự thu thập các đoạn mã ADN một chuyên nghiệp nhằm tăng mức độ chuẩn xác trong việc tạo ra các thành phần sinh học theo ý muốn.

Một sự hợp tác chưa từng thấy giữa giới học viện, công nghiệp, chính phủ và xã hội đã cho ra đời một sự thu thập các đoạn mã ADN một chuyên nghiệp nhằm tăng mức độ chuẩn xác trong việc tạo ra các thành phần sinh học theo ý muốn.
 

Các nhà nghiên cứu Open Facility Advancing Biotechnology (viết tắt: BIOFAB) đã thông báo rằng họ đã tìm ra những quy luật cấu thành "ngôn ngữ" trong sự biểu hiện gene, tất cả các thành phần của hệ gene và tất cả các quá trình động học của sự sống. Nghiên cứu này có ý nghĩa to lớn vì hầu hết trước đây các nhà khoa học đều cho rằng việc tạo ra một nền tảng ứng dụng trong việc tái sử dụng các hệ thống sinh học là điều ko thể. 

Nhóm nghiên cứu đã sản xuất ra nhiều tổ chức sinh học đạt tiêu chuẩn. Dữ liệu trình tự các đoạn mã ADN ra các tổ chức đó miễn phí và được lưu trữ trên mạng. Để có được dữ liệu này, họ phải hình thành các công thức toán học để dự đoán và mô tả các quy luật. Nghiên cứu này cho phép các nhà khoa học biết được chức năng chuẩn xác của các ADN từ đó dự đoán được kết quả biểu hiện tính trạng của chúng.

Tiến sĩ Vivek Mutalik, trưởng nhóm nói rằng sinh học tổng hợp thiếu độ tin cậy và khả năng dự đoán chuẩn xác. "Cho đến nay, hầu như các dự án đều đi theo một chiều, chúng ta vẫn chưa tìm ra cách mô tả chuẩn xác các hệ thống gene hoạt động như thế nào. Các nhà nghiên cứu luôn tạo ra các sản phẩm mới gây ngạc nhiên, nhưng hầu như họ không hiểu hoàn toàn và khó để tái sử dụng chúng, giống như ta đang dùng chìa khóa của người khác để mở cửa nhà chúng ta. Và nghiên cứu của chúng tôi đã thay đổi điều đó". Ông phát biểu.

Quá trình thành lập các quy luật rất rắc rối và đầy tính tham vọng. Đầu tiên, họ phải hiểu chức năng của từng đơn vị xác định của gene, họ phải kiểm tra điều này nhiều lần, sau đó đưa chúng vào dữ liệu. Khó khăn trong việc quá trình là những phần cho là khó dự đoán hoạt động của chúng lại có vai trò thấp và những phần có vai trò quan trọng lại thường biểu hiện giống nhau. Công việc của xuất phát từ sự quan sát các hoạt động tự nhiên của gene từ đó tạo ra dữ liệu về sự phiên mã và dịch mã của chúng. 

Mặc đầu đây là những thành công, nhưng nó chỉ dừng lại trên vi khuẩn E.Coli, do đó họ đang tiến hành nghiên cứu đ mở rộng dữ liệu sang nhiều loài khác. Nhóm được tài trở bởi Viện Khoa Học Quốc Gia, nhưng phải sau 10 năm bởi vì nghiên cứu này là xuất phát từ những ý tưởng của sinh viên và đó không phải là nơi mà các nhà đầu tư muốn bỏ tiền vào. 

Mặc dù nghiên cứu chỉ mới dừng lại ở E.coli, nhưng các quy luật mà họ nắm bắt được sẽ dễ dàng ứng dụng nghiên cứu trên những sinh vật khác, trong số đó là prokaryote (sinh vật nhân sơ). Hi vọng trong tương lai chúng ta sẽ nắm bắt hết tất cả các quy luật của các gene ở hầu hết mọi tổ chức sống để có những ứng dụng thiết thực.


Nguồn: http://www.sciencedaily.com/releases/2013/03/130314111851.htm?utm_source=feedburner&utm_medium=email&utm_campaign=Feed%3A+sciencedaily%2Fplants_animals%2Fbiotechnology+%28ScienceDaily%3A+Plants+%26+Animals+News+--+Biotechnology%29&utm_content=Yahoo%21+Mail

 

Theo Congnghesinhhoc24h.

Trở lại      In      Số lần xem: 1257

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD