Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  18
 Số lượt truy cập :  33270450
Đưa công nghệ vũ trụ phục vụ nhu cầu nước tưới ở các vườn nho California

Các nhà khoa học thuộc Ban Nghiên cứu Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp Hoa kỳ (ARS) đang tiết kiệm nước tại các vườn nho ở California bằng cách sử dụng các dữ liệu vệ tinh và các mô hình máy tính để quản lý nguồn tài nguyên nước tốt hơn. Bill Kustas và Martha Anderson đang điều chỉnh mô hình máy tính tại Phòng thí nghiệm Thuỷ văn và Viễn thám ARS ở Beltsville, Maryland để giúp các nhà quản lý vườn nho xác định lượng nước cần tưới và khi nào tưới.

Các nhà khoa học thuộc Ban Nghiên cứu Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp Hoa kỳ (ARS) đang tiết kiệm nước tại các vườn nho ở California bằng cách sử dụng các dữ liệu vệ tinh và các mô hình máy tính để quản lý nguồn tài nguyên nước tốt hơn.

 

Bill Kustas và Martha Anderson đang điều chỉnh mô hình máy tính tại Phòng thí nghiệm Thuỷ văn và Viễn thám ARS ở Beltsville, Maryland để giúp các nhà quản lý vườn nho xác định lượng nước cần tưới và khi nào tưới. Các mô hình thu thập dữ liệu vệ tinh mà đo lường nhiệt độ bề mặt đất cung cấp thông tin về đất và độ ẩm của đất, mức độ sử dụng nước hoặc "sự bốc thoát hơi".

 

Các nhà sản xuất rượu mong muốn vườn nho có chất lượng đồng nhất, và điều đó có thể là một thách thức với những vườn nho có những điều kiện đất và khí hậu khác nhau xuyên suốt hàng ngàn mẫu Anh. Ngay cả một vườn nho đơn lẻ có thể có những nhu cầu tưới tiêu khác nhau, theo Kustas, một chuyên gia thủy văn của ARS.

 

Mô hình ARS sử dụng vệ tinh các phép đo đạc về nhiệt độ bề mặt đất bằng một cách duy nhất là tách riêng tán cây nho ra khỏi nhiệt độ bề mặt đất. Điều này cho phép mô hình có độ chính xác cao hơn và cho phép các nhà nghiên cứu đánh giá tốt hơn về stress của cây nho, theo Kustas.

 

Được biết đến như là nông nghiệp chính xác, cách tiếp cận này đang giúp nhà máy rượu E. & J. Gallo cắt giảm việc sử dụng nước bằng cách cho phép người trồng xác định các khu vực vườn nho cụ thể đang bị stress và cần tưới nước. Gallo sở hữu và điều hành 25.000 mẫu vườn nho tại California và hợp đồng với các nhà sản xuất nho đang điều hành 200.000 mẫu Anh khác. Kết quả cũng sẽ được chia sẻ với các nhà điều hành vườn nho khác, cung cấp tiềm năng để tiết kiệm nước trên hơn một triệu mẫu vườn nho tại California.

 

Với nguồn nước cung cấp quan trọng ở California, các nhà điều hành hoạt động đối với cây lấy hạt và vườn cây ăn trái của bang cũng có thể sẽ được hưởng lợi từ những nỗ lực này, Kustas nói.

 

Trong hai năm tới, các nhà nghiên cứu ARS dự định phát triển một bản đồ kỹ thuật số hàng ngày về sự bốc thoát hơi ở Thung lũng Trung tâm California, bao gồm một số vùng đất sản xuất nông nghiệp hiệu quả nhất trên thế giới, với một giải pháp cho phép người trồng nắm vững các điều kiện trong các khu vực cụ thể chuyên biệt lĩnh vực trên những cánh đồng của họ.

 

Nguyễn Thị Quỳnh Thuận theo ARS.

Trở lại      In      Số lần xem: 4786

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD