Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  16
 Số lượt truy cập :  33270202
Hạn hán liên tục có thể khiến thời vụ trồng đậu tương diễn ra sớm hơn

Nông dân có thể ra đồng sớm hơn vào mùa xuân này nếu các nhận định của Trung tâm dự báo khí hậu là chính xác. Hơn 60% trong số dưới 48 tiểu bang ở Mỹ hiện đang tiếp tục phải trải qua tình trạng khô hạn và điều này được dự báo sẽ kéo dài trong suốt tháng 2 ở nhiều nơi. Cơn bão Sandy kết hợp với không khí lạnh, đã cải thiện điều kiện hạn hán ở Trung Tây và đã loại trừ khỏi vùng Đông Bắc. Một số bang vẫn thiếu độ ẩm ở tầng đất mặt khiến người nông dân lo ngại cho vụ mùa sắp tới.

Nông dân có thể ra đồng sớm hơn vào mùa xuân này nếu các nhận định của Trung tâm dự báo khí hậu là chính xác. Hơn 60% trong số dưới 48 tiểu bang ở Mỹ hiện đang tiếp tục phải trải qua tình trạng khô hạn và điều này được dự báo sẽ kéo dài trong suốt tháng 2 ở nhiều nơi.


Cơn bão Sandy kết hợp với không khí lạnh, đã cải thiện điều kiện hạn hán ở Trung Tây và đã loại trừ khỏi vùng Đông Bắc. Một số bang vẫn thiếu độ ẩm ở tầng đất mặt khiến người nông dân lo ngại cho vụ mùa sắp tới.

Nếu đất nhận đủ nước từ lượng mưa vào mùa xuân, bộ rễ của cây sẽ phát triển và có thể hỗ trợ tốt cho cây trồng tăng trưởng vào những tháng mùa hè. Đất có khả năng giữ ẩm tốt hơn sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ lượng mưa trước vụ trồng.

Đối với một số cây trồng nhất định, còn tùy thuộc vào từng loại đất và thời gian căng thẳng về nước. Ngô là cây trồng dễ bị tổn hại nhất bởi hạn hán trong thời kỳ ra hoa, đậu tương dễ bị tổn thương hơn bởi hạn hán muộn trong chu kỳ phát triển.

Trồng các giống sớm thuần thục trong điều kiện cho phép về nhiệt độ và độ ẩm của đất cho phép cây trồng nhận độ ẩm từ trong đất trước khi chúng tiếp xúc với cái nóng mùa hè. Mặc dù, những người nông dân chọn cách trồng sớm, vẫn cần phải xem xét các chính sách bảo hiểm cho cây trồng của họ bởi một số người không quan tâm tới việc che phủ nếu cây được trồng trước một ngày cụ thể. Cũng cần lưu ý là các loại cây trồng nên được trồng khi đã có các điều kiện thuận lợi về luống đất để gieo hạt.
 
N.H. - Mard, Theo Climate Prediction Center.

 

Trở lại      In      Số lần xem: 1636

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD