Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  17
 Số lượt truy cập :  33270708
IPC kêu gọi nêu cao vai trò của gia cầm trong an ninh lương thực và bền vững

Khi gia cầm trở thành protein thịt được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới vào năm 2019, Hội đồng Gia cầm Quốc tế (IPC) đang kêu gọi các nhà sản xuất trên toàn thế giới sử dụng Ngày Gia cầm Thế giới để thu hút người tiêu dùng và các nhà phê bình về vai trò của gia cầm đối với an ninh lương thực và tính bền vững. Tổng sản lượng gia cầm trên toàn thế giới sẽ vượt qua thịt lợn vào năm 2019 do thiệt hại sản xuất do Dịch tả lợn châu Phi ở Trung Quốc và các nơi khác. Với dân số dự kiến ​​sẽ tăng 2,2 tỷ vào năm 2050, các chuyên gia ước tính sản xuất lương thực phải tăng 70%. Gia cầm đã chứng minh khả năng đáp ứng nhu cầu hiệu quả và bền vững.

An ninh lương thực là một vấn đề lớn khi sản xuất thịt lợn tiếp tục giảm trong khi gia cầm dự kiến sẽ lấp đầy khoảng trống về nguồn cung protein trên thế giới.


Khi gia cầm trở thành protein thịt được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới vào năm 2019, Hội đồng Gia cầm Quốc tế (IPC) đang kêu gọi các nhà sản xuất trên toàn thế giới sử dụng Ngày Gia cầm Thế giới để thu hút người tiêu dùng và các nhà phê bình về vai trò của gia cầm đối với an ninh lương thực và tính bền vững.

 

Tổng sản lượng gia cầm trên toàn thế giới sẽ vượt qua thịt lợn vào năm 2019 do thiệt hại sản xuất do Dịch tả lợn châu Phi ở Trung Quốc và các nơi khác. Với dân số dự kiến ​​sẽ tăng 2,2 tỷ vào năm 2050, các chuyên gia ước tính sản xuất lương thực phải tăng 70%. Gia cầm đã chứng minh khả năng đáp ứng nhu cầu hiệu quả và bền vững.

 

Ngày Gia cầm Thế giới đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 10 tháng 5 với các thành viên trong ngành làm việc bởi hàng trăm ngàn người trên khắp thế giới để sản xuất và cung cấp cho người tiêu dùng các loại protein thịt bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe và bền vững nhất, ông Robin Horel, chủ tịch của Hội đồng Gia cầm quốc tế cho biết. “Chúng tôi sẽ mời các nhà sản xuất gia cầm ở mọi quốc gia tham gia IPC để kỷ niệm Ngày Gia cầm Thế giới và thúc đẩy họ chủ động tham gia vào cuộc tranh luận về an ninh lương thực và tính bền vững”.

 

Cùng với Ngày Gia cầm Thế giới, IPC đã phát hành một video: “Một thế giới không có nạn đói”. Video truyền tải thông điệp rằng gia cầm thúc đẩy an ninh lương thực và cung cấp dinh dưỡng lành mạnh trong khi vẫn bền vững.

 

Người tiêu dùng và những người có ảnh hưởng rất khao khát tìm hiểu thêm về nguồn gốc thực phẩm của họ, nhưng tiếc là họ chỉ thường xuyên nhận được câu trả lời từ các tổ chức hoạt động chứ không phải là nông dân và các chuyên gia trong ngành, ông Pablo Santin, phó chủ tịch IPC của Brazil giải thích. Video này truyền tải vai trò của gia cầm trong việc nuôi dưỡng bền vững dân số ngày càng tăng của thế giới theo cách rất dễ hiểu.

 

IPC muốn thu hút người tiêu dùng và những người có ảnh hưởng bằng việc nhắn tin về vai trò của gia cầm trong việc cung cấp an toàn, giá cả phải chăng và bền vững cho dân số ngày càng tăng trên thế giới. Chẳng hạn, IPC đang phát triển thông điệp về chuyển đổi thức ăn rất hiệu quả của gia cầm, lượng khí thải carbon nhỏ và các đặc điểm khác phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc.

 

Bắt đầu từ năm 2020, IPC có kế hoạch công nhận các chiến dịch Ngày Gia cầm Thế giới tốt nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới.

H.T - Mard, theo Newfoodmagazine

Trở lại      In      Số lần xem: 434

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD