Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  26
 Số lượt truy cập :  33274976
Màng bọc thực phẩm với ống nano làm từ đất sét giúp thực phẩm tươi lâu hơn

Các nhà khoa học vừa phát triển một loại vật liệu mới giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn, bằng việc tích hợp các ống đất sét cấp độ nano giúp ngăn sự phát triển của vi khuẩn và giúp thực phẩm tươi lâu.Ô nhiễm từ vi khuẩn và sự thẩm thấu của độ ẩm, oxy là một trong những điểm hạn chế của công nghệ bảo quản thực phẩm hiện nay, quá trình này làm tích tụ một hợp chất có tên gọi là ethylene quanh thực phẩm. Nó sinh ra tự nhiên ở các loại rau, củ, quả, và khi nó bị kẹt lại trong các màn bọc thực phẩm sẽ làm cho thực phẩm bị hỏng nhanh hơn.

Các nhà khoa học vừa phát triển một loại vật liệu mới giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn, bằng việc tích hợp các ống đất sét cấp độ nano giúp ngăn sự phát triển của vi khuẩn và giúp thực phẩm tươi lâu.

 

 

Ô nhiễm từ vi khuẩn và sự thẩm thấu của độ ẩm, oxy là một trong những điểm hạn chế của công nghệ bảo quản thực phẩm hiện nay, quá trình này làm tích tụ một hợp chất có tên gọi là ethylene quanh thực phẩm. Nó sinh ra tự nhiên ở các loại rau, củ, quả, và khi nó bị kẹt lại trong các màn bọc thực phẩm sẽ làm cho thực phẩm bị hỏng nhanh hơn.

Các nhà khoa học Đại học Sabanci , Thổ Nhĩ Kỳ đã phát triển một loại màng bọc làm từ polyethylene, một loại nhựa phổ biến thường dùng để tạo ra các loại túi xách, chai nhựa. Điểm đặc biệt là loại màng bọc thực phẩm này được tích hợp các ống rỗng ở cấp độ nano làm từ đất sét.

Cấu trúc này giúp ngăn oxy thấm qua màn bọc, ngăn độ ẩm và các loại khí thoát ra, đồng thời giúp ngăn sự hình thành ethylene bằng cách hấp thụ các chất này. Bên cạnh đó, màng bọc còn có một loại dầu kháng khuẩn có tên gọi là carvacrol giúp diệt trừ các loại vi khuẩn xung quanh.

Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm loại màn bọc này trên một số loại thực phẩm như chuối, cà chua và thịt gà, kết quả ghi nhận rất khả quan.

tdkhiem - Canthostnews.

Trở lại      In      Số lần xem: 3552

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD