Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  20
 Số lượt truy cập :  33272182
Nghiên cứu di truyền học về sinh vật đất liên quan đến nhóm kháng sinh mới

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Rockefeller đã khám phá một nhóm kháng sinh mới bằng cách tiến hành một nghiên cứu di truyền về một loạt kháng sinh vi sinh vật trong đất. Trong bài báo đăng trên Tạp chí Nature Microbiology, nhóm nghiên cứu đã mô tả nghiên cứu của họ và làm thế nào các mẫu kháng sinh mới hoạt động tốt trên chuột.

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Rockefeller đã khám phá một nhóm kháng sinh mới bằng cách tiến hành một nghiên cứu di truyền về một loạt kháng sinh vi sinh vật trong đất. Trong bài báo đăng trên Tạp chí Nature Microbiology, nhóm nghiên cứu đã mô tả nghiên cứu của họ và làm thế nào các mẫu kháng sinh mới hoạt động tốt trên chuột.

Vi khuẩn phát triển và trở nên kháng thuốc, làm tăng sự khó khăn trong việc điều trị những người bị nhiễm khuẩn. Vì lý do này, các nhà khoa học trên toàn thế giới đang tìm kiếm kháng sinh mới. Trong nỗ lực mới này, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu các vi sinh vật sống trong đất như là một nguồn kháng sinh mới có thể tồn tại và chúng cũng phải có một số chức năng để chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn.



Credit: CC0 Public Domain

 

Các nhà nghiên cứu đã thu thập mẫu đất, sau đó chọn một kháng sinh, daptomycin, để phục vụ như là một hình thức hướng dẫn. Nó sử dụng canxi để phá vỡ thành tế bào vi khuẩn, giết chết tế bào. Nhóm nghiên cứu sau đó đã sử dụng thông tin DNA mã hóa để sản xuất kháng sinh trong daptomycin như là một hướng dẫn khi họ nghiên cứu các bộ gen của các kháng sinh được sử dụng bởi các vi sinh vật trong hơn 2000 mẫu đất. Họ đã khám phá ra một nhóm kháng sinh mới, một loại được gọi là malacidins - chúng chống lại sự nhiễm trùng bằng cách sử dụng canxi để phá vỡ thành tế bào vi khuẩn. Nhóm nghiên cứu lưu ý rằng không giống như các chất kháng khuẩn khác, canxi không làm cho các bức tường bị rò rỉ, mà thay vào đó làm gián đoạn hành vi của chúng theo những cách khác.

Để biết các kháng sinh mới được phát hiện ra có hiệu quả như thế nào, nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm một số mẫu trên chuột bằng cách nhiễm MRSA trên da. Họ cho biết rằng thuốc kháng sinh đã loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn. Nhóm nghiên cứu cũng đưa kháng sinh vào thử nghiệm để xác định liệu vi khuẩn có thể trở nên kháng malacidins hay không - họ cho biết họ đã không thể tạo ra kháng thuốc trong phòng thí nghiệm cho đến nay.

Tất nhiên cần phải có thêm nhiều thử nghiệm với nhóm kháng sinh mới trước khi thử nghiệm lâm sàng,  nhưng hiện nay các nhà nghiên cứu rất lạc quan, cho thấy nhiều kháng sinh mới có thể sẽ được tìm thấy.


Mai Thanh Trúc theo Phys.org

Trở lại      In      Số lần xem: 1466

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD