Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  31
 Số lượt truy cập :  33276574
Nghiên cứu làm sáng tỏ sự hình thành mạch ở thực vật

Một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế bao gồm từ Đại học Adelaide, đã phát hiện ra các hormone thực vật được gọi là strigolactones ngăn chặn sự vận chuyển auxin – đây là  hormone thực vật chính liên quan đến sự hình thành mô mạch, điều đó khiến quá trình hình thành mô mạch diễn ra chậm hơn và tập trung hơn. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications đem đến kiến ​​thức mới về cách mà các hormone điều chỉnh sự phát triển của thực vật, điều này sẽ góp phần thúc đẩy các nhà khoa học nghiên cứu cải thiện năng suất cây trồng.

Nguồn: Pixabay.

 

Một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế bao gồm từ Đại học Adelaide, đã phát hiện ra các hormone thực vật được gọi là strigolactones ngăn chặn sự vận chuyển auxin – đây là  hormone thực vật chính liên quan đến sự hình thành mô mạch, điều đó khiến quá trình hình thành mô mạch diễn ra chậm hơn và tập trung hơn.

 

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications đem đến kiến ​​thức mới về cách mà các hormone điều chỉnh sự phát triển của thực vật, điều này sẽ góp phần thúc đẩy các nhà khoa học nghiên cứu cải thiện năng suất cây trồng.

 

Mặc dù đã có sự hiểu biết về tương tác giữa strigolactonesauxin là quan trọng đối với phản ứng của thực vật, nhưng cần nghiên cứu sâu hơn về lĩnh vực này để tìm hiểu quá trình diễn ra như thế nào, theo Tiến sĩ Philip Brewer thuộc Viện Nghiên cứu Waite của Đại học Adelaide.

 

Thực vật có mạch có các gân lá, thân và rễ có chức năng dẫn nước và chất dinh dưỡng đến các tế bào, đồng thời cung cấp hỗ trợ cấu trúc tế bào. Auxin đi từ ngọn lá và chồi non để kết nối chúng với nhau, vận chuyển vào thân cây và nối các mạch bị đứt lại, đây gọi là tiến trình canalisation.

 

Hormone Strigolactone giúp cây trồng thích ứng với các điều kiện môi trường, chẳng hạn như tối ưu hóa sự phát triển của cây để phù hợp với mức độ dinh dưỡng của đất.

 

Bằng cách quan sát sự tương tác của hai loại hormone trong cây đậu Hà Lan và cây cải xoong, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng strigolactones làm giảm sự vận chuyển của auxin và làm chậm sự hình thành mô mạch.

 

Tiến sĩ Brewer cho biết: “Strigolactones cũng hấp thụ auxin khi nó vận chuyển qua các ngọn rễ. Cụ thể, strigolactones hạn chế cách auxin thúc đẩy quá trình vận chuyển của chính nó ra khỏi tế bào. Các hormone thực vật như auxin strigolactones có tiềm năng lớn trong việc cải thiện năng suất cây trồng. Nghiên cứu này đóng góp kiến ​​thức cơ bản về sinh học thực vật và mang lại hy vọng tìm ra những hướng mới để cây trồng thích nghi với điều kiện khí hậu ngày càng khắc nghiệt và sẽ giúp các nhà khoa học khám phá ra những cách để điều chỉnh phản ứng hormone, từ đó nhận ra những lợi ích và hạn chế tác dụng phụ không mong muốn.

 

Mai Thanh Trúc theo Phys.org

Trở lại      In      Số lần xem: 550

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD