Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  27
 Số lượt truy cập :  33272973
Nghiên cứu mới phát hiện mầm bệnh truyền qua thực phẩm được che chở bởi vi khuẩn vô hại

Theo một nghiên cứu mới, vi khuẩn gây bệnh ở một số cơ sở đóng gói táo có thể được bảo vệ bởi các vi khuẩn vô hại được biết đến với khả năng hình thành màng sinh học. Phát hiện này, theo các nhà nghiên cứu từ bang Pennsylvania, có thể dẫn đến sự phát triển của các chiến lược kiểm soát mầm bệnh thực phẩm thay thế. Nghiên cứu đã xem xét ba cơ sở đóng gói cây ăn quả trong đó ô nhiễm Listeria monocytogenes là mối quan tâm và là một nỗ lực để hiểu rõ hơn về hệ sinh thái vi sinh vật của các cơ sở chế biến thực phẩm.

Vi khuẩn gây bệnh trong một số cơ sở đóng gói táo có thể được bảo vệ bởi các vi khuẩn vô hại được biết đến với khả năng hình thành màng sinh học.

 

 

Theo một nghiên cứu mới, vi khuẩn gây bệnh ở một số cơ sở đóng gói táo có thể được bảo vệ bởi các vi khuẩn vô hại được biết đến với khả năng hình thành màng sinh học. Phát hiện này, theo các nhà nghiên cứu từ bang Pennsylvania, có thể dẫn đến sự phát triển của các chiến lược kiểm soát mầm bệnh thực phẩm thay thế.

 

Nghiên cứu đã xem xét ba cơ sở đóng gói cây ăn quả trong đó ô nhiễm Listeria monocytogenes là mối quan tâm và là một nỗ lực để hiểu rõ hơn về hệ sinh thái vi sinh vật của các cơ sở chế biến thực phẩm.

 

Mục tiêu cuối cùng là xác định các cách để cải thiện kiểm soát mầm bệnh trong chuỗi cung ứng táo để tránh sự bùng phát dịch bệnh từ thực phẩm và thu hồi táo và các sản phẩm táo.

 

Thử nghiệm của họ cho thấy rằng một nhà máy đóng gói có sự xuất hiện của Listeria monocytogenes cao hơn đáng kể đã bị chi phối duy nhất bởi họ vi khuẩn Pseudomonadaceae và họ nấm Dipodascaceae.

 

“Khi chúng tôi nghiên cứu tính chất của các vi sinh vật này, chúng tôi đã biết rằng chúng được biết đến là những sinh vật tạo ra màng sinh học rất tốt. Dựa trên những phát hiện của chúng tôi, chúng tôi đưa ra giả thuyết rằng các vi sinh vật vô hại này đang hỗ trợ sự tồn tại của Listeria monocytogenes vì ​​chúng bảo vệ các vi khuẩn có hại bằng cách đặt chúng trong màng sinh học. Chúng tôi đang thử nghiệm giả thuyết này trong một nghiên cứu tiếp theo”, nhà nghiên cứu chính Xiao Xiao Tan, một sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ ngành khoa học thực phẩm cho biết.

 

“Nếu một vi khuẩn gây bệnh được bao bọc trong màng sinh học được hình thành bởi microbiota (hệ vi sinh vật địa phương), nhiều khả năng các quy trình làm sạch và vệ sinh sẽ kém hiệu quả hơn”, nhà nghiên cứu Jasna Kovac, trợ lý giáo sư khoa học thực phẩm, Đại học Khoa học Nông nghiệp, giải thích,

 

“Đây là một viễn cảnh mới lạ và nó cũng có thể giải thích cách Listeria monocytogenes tồn tại trong các nhà máy chế biến thực phẩm mặc dù đã có nhiều nỗ lực để tiêu diệt và loại bỏ nó”.

 

Cái nhìn sâu sắc về ô nhiễm Listeria có thể khiến các nhà nghiên cứu và ngành công nghiệp táo tiến gần hơn đến việc giải quyết nó, Kovac tin tưởng. “Theo dõi những phát hiện này, chúng tôi đang thử nghiệm một số chủng vi khuẩn không gây bệnh không gây hại cho con người để xem liệu chúng có thể được sử dụng làm chất diệt khuẩn hay không”, cô nói. Sau khi được áp dụng trên các bề mặt của thiết bị trong các môi trường này, chúng có thể vượt trội hơn và triệt tiêu Listeria, do đó làm giảm rủi ro an toàn thực phẩm và hành động điều tiết tiềm năng.

 

Các nhà nghiên cứu của bang Pennsylvania sẽ sớm bắt đầu phân tích các cộng đồng vi sinh vật trong các cơ sở chế biến sữa để xác định thành phần vi sinh vật và hệ sinh thái của các môi trường này.

 

Nghiên cứu được công bố trên Microbiome.

H.T - Mard, theo Newfoodmagazine.

Trở lại      In      Số lần xem: 560

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD