Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  29
 Số lượt truy cập :  33270566
Nguồn dữ liệu toàn cầu cho thấy đa dạng di truyền của gà

ó tổng số 174 giống gà được mô tả trong một dạng cơ sở dữ liệu có thể truy cập công khai từ Đại học Göttingen và Viện Friedrich Loeffler ở Neustadt-Mariensee đã được xây dựng trong những năm gần đây với nhiều đối tác quốc tế. Cơ sở dữ liệu với tên gọi Hội đồng Đa dạng Gà Synbreed (SCDP), bao gồm thông tin về số lượng lớn các loài gà hiện có và đa dạng sinh học của chúng.

Có tổng số 174 giống gà được mô tả trong một dạng cơ sở dữ liệu có thể truy cập công khai từ Đại học Göttingen và Viện Friedrich Loeffler ở Neustadt-Mariensee đã được xây dựng trong những năm gần đây với nhiều đối tác quốc tế.

 

Nhóm nghiên cứu quốc tế phát triển cơ sở dữ liệu về 174 giống gà trên toàn cầu

 

Có tổng số 174 giống gà được mô tả trong một dạng cơ sở dữ liệu có thể truy cập công khai từ Đại học Göttingen và Viện Friedrich Loeffler ở Neustadt-Mariensee đã được xây dựng trong những năm gần đây với nhiều đối tác quốc tế. Cơ sở dữ liệu với tên gọi Hội đồng Đa dạng Gà Synbreed (SCDP), bao gồm thông tin về số lượng lớn các loài gà hiện có và đa dạng sinh học của chúng. Trong nghiên cứu khoa học đi kèm, các nhà nghiên cứu đã tạo kiểu gien cho 3.235 con cho gần 600.000 đa hình nucleotide đơn lẻ (SNP). SNP là các biến thể trong các khối xây dựng di truyền riêng biệt tạo ra một cây gia đình với sự hoàn thiện và chi tiết hơn. Kết quả nghiên cứu đã công bố trên tạp chí BMC Genomics.

 

Các giống gà trong cơ sở dữ liệu sắp xếp từ gà hoang dã đến gà thịt thương mại và gà mái đẻ. Bên cạnh đó còn bao gồm các loại gà địa phương từ hầu hết các lục địa trên thế giới cũng như các giống gà lai bởi những người có sở thích ở Đức. Trong nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu đã phân tích đa dạng di truyền trong phạm vi và giữa các quần thể, cho thấy rằng đa dạng di truyền giảm ở cả các giống sở thích và các giống thương mại năng suất cao, đặc biệt các giống gà lai tạo theo hướng đẻ trứng. Trái lại, ở châu Phi, các giống gà Nam Mỹ và một số giống châu Á và châu Âu vẫn giữ được đa dạng di truyền đáng kể.

 

Các tác giả nghiên cứu cho biết: "Điều quan trọng đối với tính bền vững và tính linh hoạt của việc nhân giống là những giống rất khác nhau này được bảo tồn".

M.H - Mard, Theo Sciencedaily

Trở lại      In      Số lần xem: 402

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD