Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  16
 Số lượt truy cập :  33272407
Những xung đột và cú sốc khí hậu làm trầm trọng thêm tình trạng mất an ninh lương thực hiện tại ở nhiều quốc gia

Các cuộc xung đột dai dẳng và những cú sốc liên quan đến khí hậu hiện đang dẫn đến tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng, đặc biệt là ở các nước Nam Phi và Cận Đông, tiếp tục yêu cầu hỗ trợ nhân đạo, theo một báo cáo mới được công bố bởi Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) tuần trước. Khoảng 39 quốc gia, 31 quốc gia ở châu Phi, 7 ở châu Á và 1 ở Caribê (Haiti), đang cần trợ giúp lương thực từ bên ngoài.

Các cuộc xung đột dai dẳng và những cú sốc liên quan đến khí hậu hiện đang dẫn đến tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng, đặc biệt là ở các nước Nam Phi và Cận Đông, tiếp tục yêu cầu hỗ trợ nhân đạo, theo một báo cáo mới được công bố bởi Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) tuần trước.

 


Khoảng 39 quốc gia, 31 quốc gia ở châu Phi, 7 ở châu Á và 1 ở Caribê (Haiti), đang cần trợ giúp lương thực từ bên ngoài - không thay đổi từ ba tháng trước, theo  báo cáo Triển vọng cây trồng và tình hình lương thực. FAO nhấn mạnh rằng xung đột kéo dài, các sự kiện thời tiết khắc nghiệt và sự dịch chuyển tiếp tục cản trở việc tiếp cận lương thực cho hàng triệu người dễ bị tổn thương.    

 

Những xung đột dân sự và chuyển dịch dân cư vẫn là nguyên nhân chính dẫn đến mất an ninh lương thực ở Đông Phi và cận Đông, trong khi điều kiện thời tiết khô hạn làm giảm sản lượng ngũ cốc ở Nam Phi, theo báo cáo.  

 

Dự báo mới nhất của FAO về sản xuất ngũ cốc toàn cầu vào năm 2018 được chốt ở mức 2 587 triệu tấn, mức thấp nhất trong ba năm và thấp hơn 2,4% so với mức cao kỷ lục năm ngoái.  

 

FAO cho biết sản lượng ngũ cốc ở 52 nước thiếu lương thực – thu nhập thấp (LIFDCs)  dự kiến ​​vào khoảng 490 triệu tấn trong năm nay, cao hơn khoảng 19 triệu tấn so với mức trung bình 5 năm qua. Tổng sản lượng không thay đổi phản ánh sản lượng giảm do thời tiết ở Nam Phi, Trung Á và Cận Đông nhưng được bù đắp bởi sản lượng tăng ở vùng Viễn Đông châu Á và Đông Phi.

 

Tại Yemen, do xung đột đang diễn ra, ước tính có 17,8 triệu người mất ninh lương thực và cần hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp, tăng 5% so với năm 2017.

 

Tại Cộng hòa Trung Phi, khoảng 2 triệu người, chiếm 43% tổng dân số, được cho là cần trợ giúp khẩn cấp về lương thực do xung đột dân sự, nhiều năm liên tiếp giảm sản xuất nông nghiệp và thị trường kém hiệu quả, đặc biệt cho những người di tản, người định cư và người trở về, được thúc đẩy bởi các cuộc đụng độ bạo lực và căng thẳng giữa các xã.   

H.T - Mard, theo Newfoodmagazine.

 

Trở lại      In      Số lần xem: 533

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD