Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  14
 Số lượt truy cập :  33270597
Nông nghiệp kỹ thuật số: Xu hướng của tương lai

Triển lãm quy tụ 300 gian hàng của 29 quốc gia, thu hút 10.677 khách từ 69 quốc gia tham gia thương mại và hội thảo là những con số nói lên sự thành công của Triển lãm quốc tế Agri Technica Asia 2018 và Horti Asia 2018 vừa khép lại tại Bangkok, Thái Lan. Đặc biệt thành công là tổ chức 1.500 cuộc gặp giữa các công ty hàng đầu thu được kết quả hài lòng như TH Milk Food, Đường Lam Sơn (Lasuco), Đường Mitr Phol…

Nhìn bao quát cả khu vực hội chợ triển lãm cũng như các hội nghị quốc tế cho thấy hướng đổi mới của nền nông nghiệp tương lai là sản xuất cây trồng trong môi trường kỹ thuật cao và canh tác khép kín...

 

09-45-02_xrvio_-_sn_phm_ho_tro_qun_lytrng_tri_-_top_3
Khách tham quan vô cùng hứng thú với thiết bị kỹ thuật số Xarvio Farming digital

 

Triển lãm quy tụ 300 gian hàng của 29 quốc gia, thu hút 10.677 khách từ 69 quốc gia tham gia thương mại và hội thảo là những con số nói lên sự thành công của Triển lãm quốc tế Agri Technica Asia 2018 và Horti Asia 2018 vừa khép lại tại Bangkok, Thái Lan.

 

Đặc biệt thành công là tổ chức 1.500 cuộc gặp giữa các công ty hàng đầu thu được kết quả hài lòng như TH Milk Food, Đường Lam Sơn (Lasuco), Đường Mitr Phol…

 

Trong khi Horti ASIA trình diễn công nghệ làm vườn thông minh cho tất cả các loại cây trồng thì Agri Technica Asia trình bày một loạt các loại máy móc, thiết bị nông nghiệp, phụ tùng thay thế cần thiết cho công cuộc cơ giới hoá các trang trại thế hệ mới trong khu vực châu Á, đặc biệt tại Đông Nam Á.

 

Nhìn bao quát cả khu vực hội chợ triển lãm cũng như các hội nghị quốc tế cho thấy hướng đổi mới của nền nông nghiệp tương lai là sản xuất cây trồng trong môi trường kỹ thuật cao và canh tác khép kín. Thách thức toàn cầu được Liên Hợp Quốc đưa ra là thúc đẩy ngành công nghiệp hóa nông nghiệp theo hướng đưa ra các giải pháp mới nhằm bảo vệ môi trường và đảm bảo an toàn thực phẩm.

 

Điểm nhấn thu hút là diễn đàn “Nông nghiệp tương lai” với các chủ đề hấp dẫn như “Nông nghiệp chính xác trong sản xuất lúa châu Á”, “Thành công thông qua việc sử dụng máy móc”, “Nông trại kỹ thuật số, cách để có được trang trại nông nghiệp kỹ thuật số thông minh”… do Hiệp hội Nông nghiệp Đức (DLG) chủ trì.

 

Đại diện DLG chia sẻ, môt khảo sát của DLG-Agrifuture Insights 2018 cho biết 75% nông dân sản xuất giỏi Thái Lan có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào cơ giới hóa. Và đó chính là cơ sở để Agri Technica 2018 lựa chọn thiết bị hữu ích cho xu hướng hiện đại hóa nông nghiệp cho nông dân Thái Lan và nông dân Đông Nam Á.

 

Chính vì vậy, lần đầu tiên các công ty hàng đầu đã tung ra thị trường châu Á các sản phẩm mới tiên tiến nhất. Trong 3 sản phẩm nổi bật nhất Agri Technica Asia thì sản phẩm ứng dụng Xarvio™ SCOUTING thu hút nhiều người đến tìm hiểu nhất.

 

09-45-02_try_swwder
Ảnh: P.Chi

 

Xarvio™ SCOUTING, một sản phẩm kỹ thuật số giúp nông dân xác định cỏ dại, nhận biết bệnh và phân tích tổn thương trên lá. Một ứng dụng duy nhất để chẩn đoán các vấn đề dịch bệnh trong cánh đồng bằng cách chỉ cần chụp ảnh. Ứng dụng cài đặt giúp bạn quản lý cánh đồng khi ngồi tại nhà thông qua kết nối điện thoại. Hay thiết bị bơm tưới FAN PSS 1.1-300 của Rohren - und Pumpenwerk Bauer GmbH đạt được thông lượng lên đến 16m³ chất nền mỗi giờ. Chất lượng cao, lắp đặt đơn giản và chi phí thấp là một đầu tư hợp lý cho các trang trại quy mô nhỏ…

 

Một trong 3 sản phẩm ấn tượng nhất tại khu triển lãm Horti Asia 2018 là Trayseeder X, sản phẩm của TaniMac (Malaysia) là công cụ gieo hạt giống mang tính cách mạng, giúp nông dân gieo hạt nhanh gấp 20 lần so với phương pháp thông thường và tiết kiệm 95% chi phí lao động. Công cụ được thiết kế như một thiết bị cầm tay, gọn nhẹ và vận hành dễ dàng.

 

Ông Khalili Rosly, Giám đốc và là đồng sáng lập Tập đoàn MKR Hartamas (nhà cung cấp hàng đầu các dịch vụ tư vấn, kỹ thuật và kỹ thuật công nghệ cao tại Malaysia) chia sẻ, Malaysia đã có những động thái hết sức tích cực trước thách thức đưa nền sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

 

"Vừa qua đích thân Thủ tướng chúng tôi sang Trung Quốc tìm hiểu công nghệ tưới tiêu bằng máy bay như DJI. Công cụ thông minh có thể cài đặt hệ thống định vị biết ở đâu, khi nào thì cần bao nhiêu nước để tưới phun. Chúng tôi tin mình đã đi đúng xu thế, nền nông nghiệp kỹ thuật số sẽ đưa kinh tế nông nghiệp đất nước phát triển tốt hơn", ông Khalili Rosly nói.

 

Giải đáp câu hỏi làm sao đảm bảo chất lượng nông sản mà có thể nâng cao sản lượng, ông Werner Kloos, Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Liên bang Đức khẳng định: “Chỉ có thể đưa máy móc phù hợp vào sản xuất nông nghiệp cừng các ứng dụng kỹ thuật số vào nông nghiệp trong tương lai”.

Ông Ton Otten, Giám đốc điều hành của Cty TNHH Triển lãm VNU, đơn vị tổ chức triển lãm nhận định: “Agri Technica và Horti Asia năm nay đều đóng góp cho việc xây dựng một nền nông nghiệp tương lai bền vững. Đông Nam Á đang được coi là rổ thực phẩm của thế giới. Trước những thách thức, nông nghiệp tương lai cần có tiêu chuẩn và thực hiện công nghiệp hóa nông nghiệp một cách thống nhất”.

Phương Chi - NNVN.

Trở lại      In      Số lần xem: 648

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD