Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  30
 Số lượt truy cập :  33274425
Phương pháp mới xác định bệnh Johne ở gia súc

Việc phát hiện ra bệnh Johne – một căn bệnh gây tốn kém, dễ lây lan ở gia súc hiện đang trở nên dễ dàng hơn nhờ các nhà khoa học tại Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). Bệnh Johne, còn được gọi là Paratuberculosis, ước tính gây tổn thất cho ngành công nghiệp sữa của Mỹ hơn 220 triệu USD mỗi năm. Nó cũng ảnh hưởng đến cừu, dê, nai và các loài động vật khác, gây ra tiêu chảy, giảm ăn, giảm cân và đôi khi gia súc bị chết.

Việc phát hiện ra bệnh Johne – một căn bệnh gây tốn kém, dễ lây lan ở gia súc hiện đang trở nên dễ dàng hơn nhờ các nhà khoa học tại Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA).

 

Bệnh Johne, còn được gọi là Paratuberculosis, ước tính gây tổn thất cho ngành công nghiệp sữa của Mỹ hơn 220 triệu USD mỗi năm. Nó cũng ảnh hưởng đến cừu, dê, nai và các loài động vật khác, gây ra tiêu chảy, giảm ăn, giảm cân và đôi khi gia súc bị chết.

John Bannantine - nhà vi sinh vật học và các đồng nghiệp của mình tại Trung tâm bệnh động vật quốc gia (NADC) trực thuộc Cơ quan Nghiên cứu nông nghiệp (ARS) ở Ames., Iowa đã phát hiện ra một kháng thể có khả năng phát hiện bệnh Johne cụ thể 100%. Đây là lần đầu tiên một kháng thể cụ thể liên kết với Mycobacterium avium phân loài paratuberculosis (MAP), mầm bệnh gây ra căn bệnh này đã được phát hiện. Một bằng sáng chế đã được trao cho các nhà khoa học về kháng thể có thể mang lại rất nhiều lợi ích về cải thiện các xét nghiệm chẩn đoán xác nhận sự hiện diện của MAP.

Những nỗ lực trước đây để phát hiện bệnh Johne đã bị cản trở bởi vì tất cả các kháng thể được sử dụng để xác định các chủng MAP cũng phản ứng với môi trường mycobacteria, theo Bannantine hiện đang công tác tại Đơn vị Nghiên cứu Bệnh do vi khuẩn truyền nhiễm của NADC. Một số kháng thể trong đó cũng phản ứng với các tác nhân gây bệnh lao bò (TB) và gây ra kết quả dương tính giả.

Các nghiên cứu khác được thực hiện bởi nhà vi sinh vật học Judy Stabel của NADC tập trung vào việc bảo đảm rằng vắc-xin bệnh Johne không phản ứng chéo với các xét nghiệm bệnh TB ở trâu, bò - một căn bệnh trong các tiểu bang mà hươu hoang dã lây nhiễm cho gia súc.
Stabel và nhóm nghiên cứu của bà đã tiêm vắc-xin cho những con bê bằng một loại vắc-xin phòng bệnh Johne thương mại có hiệu quả để kiểm tra phản ứng chéo với các xét nghiệm lao bò. Họ lấy mẫu máu cho một năm và sau đó đo các phản ứng miễn dịch và huyết thanh học của bê bằng cách sử dụng các xét nghiệm TB mới.

Các nhà khoa học nhận thấy không có phản ứng chéo nào được phát hiện thấy với các xét nghiệm huyết thanh chẩn đoán bệnh lao, cho thấy rằng động vật có thể được chủng ngừa chống lại bệnh Johne mà không cần can thiệp bằng thử nghiệm bệnh lao bò. Kết quả tương tự được phát hiện thấy với các thử nghiệm trên da được sử dụng để phát hiện bệnh lao ở bò.

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Nghiên cứu nông nghiệp số ra tháng 4/2013.
 
L.H. - Mard, Theo ARS.
Trở lại      In      Số lần xem: 1540

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD