Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  12
 Số lượt truy cập :  33272946
Tổng hợp tin thị trường gạo thế giới ngày 9/5

Thái Lan lên kế hoạch bán gạo khẩn cấp

Bộ Thương mại Thái Lan đang lên kế hoạch xuất khẩu nhiều gạo hơn từ kho dự trữ quốc gia theo hợp đồng liên chính phủ. Kế hoạch khẩn cấp này nhằm đối phó với thực trạng giá gạo Thái Lan đang tăng do sự tăng giá của đồng baht so với USD.

Thái Lan lên kế hoạch bán gạo khẩn cấp. Dự trữ gạo Ấn Độ đạt 34,73 triệu tấn, tăng 5,5% so với cùng kỳ

Giá gạo thế giới ngày 9/5

Nguồn: Oryza
Nguồn: Oryza


Thái Lan lên kế hoạch bán gạo khẩn cấp

Bộ Thương mại Thái Lan đang lên kế hoạch xuất khẩu nhiều gạo hơn từ kho dự trữ quốc gia theo hợp đồng liên chính phủ. Kế hoạch khẩn cấp này nhằm đối phó với thực trạng giá gạo Thái Lan đang tăng do sự tăng giá của đồng baht so với USD.

Bộ này đang đưa ra các điều kiện hấp dẫn hơn cho khách hàng và một số nước châu Phi đã tỏ ra quan tâm đến gạo Thái Lan. Đầu năm nay, Thái Lan đặt mục tiêu xuất khẩu 7 triệu theo thỏa thuận liên chính phủ.

Trong khi đó, doanh số bán gạo kém đang đẩy tồn kho gạo Thái Lan lên mức cao. Theo Tổ chức nông lương Liên Hợp Quốc (FAO), tồn kho gạo nước này năm 2013 có thể lên tới 16 triệu tấn, cao gấp đôi lượng xuất khẩu của Thái Lan năm 2012.

Xuất khẩu gạo Việt Nam gặp khó dù giá thấp

Việt Nam đang tồn kho khoảng 2 triệu tấn lúa vụ đông xuân do các thương nhân ngừng mua vì dự báo giá sẽ tiếp tục giảm thấp. Giá trung bình gạo Việt Nam tháng 4/2013 đứng ở mức 438 USD/tấn, giảm gần 10% so với 486 USD/tấn cùng kỳ năm 2012. Trong khi lượng gạo xuất khẩu 4 tháng đầu năm nay tăng 22% so với cùng kỳ năm lên khoảng 2,15 triệu tấn, các nhà xuất khẩu lại lo ngại doanh số bán hàng sẽ giảm, giá tiếp tục giảm vì nguồn cung cao hơn ở cả Việt Nam và thị trường quốc tế.

Tại Việt Nam, nguồn cung gạo sẽ tăng lên khoảng 3,5 triệu tấn sau khi thu hoạch lúa hè thu. Nguồn cung cấp ở Ấn Độ và Thái Lan vẫn ở mức cao và Thái Lan dự kiến ​​sẽ bán gạo từ kho dự trữ quốc gia sớm với giá thấp hơn so với dự kiến. Trong khi đó, Philippines và Indonesia đang tiến tới tự túc gạo trong thời gian gần.

Dự trữ gạo Ấn Độ đạt 34,73 triệu tấn, tăng 5,5% so với cùng kỳ

Gạo dự trữ tại các kho trung tâm của Ấn Độ tính đến ngày 1/5/2013 đạt 34,73 triệu tấn, tăng 5,5% so với khoảng 32,92 triệu tấn cùng kỳ năm ngoái, theo Tổng công ty lương thực Ấn Độ. Dự trữ lương thực Ấn Độ nói chung đến thời điểm 1/5 đạt khoảng 77,544 triệu tấn, tăng 9% so với cùng kỳ.

Tồn kho lương thực trong các kho trung tâm dự kiến sẽ đạt khoảng 85-90 triệu tấn trong năm nay, cao hơn nhiều so với 75 triệu tấn khả năng lưu trữ hiện có.

 

Theo Gafin

Trở lại      In      Số lần xem: 1402

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD