Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  28
 Số lượt truy cập :  33271037
Ứng dụng công nghệ trong thương mại nông sản, thực phẩm
Sáng 14/11, Hội nghị Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Food Forum 2018) với chủ đề “Ứng dụng công nghệ trong thương mại nông sản, thực phẩm” diễn ra với sự tham dự của khoảng 400 đại diện doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề, chuyên gia… trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm. Đây được xem là dự kiện quốc tế quan trong nhất trong ngành thực phẩm của Việt Nam. 
Sáng 14/11, Hội nghị Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Food Forum 2018) với chủ đề “Ứng dụng công nghệ trong thương mại nông sản, thực phẩm” diễn ra với sự tham dự của khoảng 400 đại diện doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề, chuyên gia… trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm. Đây được xem là dự kiện quốc tế quan trong nhất trong ngành thực phẩm của Việt Nam.  
 

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương, nhận định ứng dụng khoa học công nghệ được xem là một trong những nhân tố giúp tăng năng suất và nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp thời gian qua.

 

Đồng thời, ứng dụng khoa học công nghệ cũng giúp đem lại giá trị gia tăng cho sản phẩm và giúp doanh nghiệp tham gia sâu trong chuỗi giá trị toàn cầu. Đây là hướng đi tất yếu đảm bảo hiệu quả kinh tế cao và phát triển bền vững ngành nông nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, dưới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) và thích ứng với biến đổi khí hậu.

 

ung dung cong nghe trong thuong mai nong san thuc pham
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Hội Nghị

 

Trong bối cảnh đó, Vietnam Food Forum 2018 được tổ chức để hướng đến việc kiến tạo nền tảng đối thoại giữa nhà hoạch định chính sách, các tổ chức hỗ trợ và doanh nghiệp ngành thực phẩm Việt Nam, các tập đoàn kinh tế toàn cầu, chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam và thế giới. Hai mục tiêu chính của Hội nghị năm nay là chia sẻ xu hướng thị trường nông sản, thực phẩm trên thế giới và kinh nghiệm triển khai thực tế tại các tổ chức và doanh nghiệp.

 

Đại diện Bộ Công thương cho hay, Vietnam Food Forum 2018 đề cập đến các chủ đề về chuỗi giá trị ngành; xu hướng thị trường nông sản, thực phẩm trên thế giới trong thời đại phát triển công nghệ; ứng dụng công nghệ trong truy xuất nguồn gốc nông sản thực phẩm; thương mại điện tử với thương mại nông sản, thực phẩm; kinh nghiệm nhằm mở rộng cơ hội xuất khẩu và phát triển chuỗi giá trị sản phẩm nông sản, thực phẩm nhờ ứng dụng công nghệ cao của các doanh nghiệp.

 

Cũng tại triển lãm, sẽ diễn ra giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các tập đoàn mua, đại diện siêu thị trường và ngoài nước như Walmart, CJ, AEON Mall, BigC, Vinmart, Mega Market, Saigon Co.op, Hapro, Satra…

 

Thứ trưởng cũng cho hay, tại triển lãm Hà Lan sẽ là quốc gia danh dự của Vietnam Food Forum 2018. Bà Elsbeth Akkerman, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam, chia sẻ Hà Lan có diện tích sản xuất nông sản chỉ chiếm 12,5% diện tích của Việt Nam, tuy nhiên lại là quốc gia xuất khẩu nông sản đứng thứ hai thế giới. Hà Lan ghi nhận việc hạn chế thực phẩm ở những nước không có nguồn tài nguyên này.

 

Đại diện này cũng đề cập đến vấn đề an ninh lương thực trên toàn cầu hiện nay. Quốc gia châu Âu này có những mô hình khác nhau trong nông nghiệp, với chu trình ngắn hơn, tập trung hơn để có thể sản xuất bền vững và không lãng phí, thiệt hại thực phẩm.

 

Qua đó, Hà Lan đưa ra tầm nhiền đến 2030 về hệ thống tuần hoàn là quốc gia tiên phong trong phát triển nông sản bền vững trong môi trường cạnh tranh. Ngoài ra, chia sẻ về kinh nghiệm ứng dụng công nghệ trong thương mại nông sản, thực phẩm tại Hà Lan được xem là nền tảng tạo ra năng lực cạnh tranh của nước này, bà Elsbeth Akkerman phát biểu.

 

Phương Nam - Vietnambiz.

Trở lại      In      Số lần xem: 649

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD