Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  13
 Số lượt truy cập :  33448512
Các nhà khoa học Hàn Quốc phát triển khoai lang CNSH trồng trên sa mạc

Các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Bioscience và Công nghệ sinh học Hàn Quốc đã phát triển một công nghệ mới nhằm ngăn chặn tình trạng sa mạc hóa bằng cách sử dụng cây trồng công nghệ sinh học. Theo Tiến sĩ Kwak Sang-soo, lãnh đạo nghiên cứu, khoảng 90 phần trăm nguyên nhân gây ra tình trạng sa mạc hóa là do nghèo đói. "Chăn thả gia súc quá mức, gây thiệt hại đến rừng và quản lý quỹ đất và nguồn nước không thích hợp do sự nghèo khó của người dân địa phương là những lý do chính cho trình trạng sa mạc hóa.

Các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Bioscience và Công nghệ sinh học Hàn Quốc đã phát triển một công nghệ mới nhằm ngăn chặn tình trạng sa mạc hóa bằng cách sử dụng cây trồng công nghệ sinh học. Theo Tiến sĩ Kwak Sang-soo, lãnh đạo nghiên cứu, khoảng 90 phần trăm nguyên nhân gây ra tình trạng sa mạc hóa là do nghèo đói. "Chăn thả gia súc quá mức, gây thiệt hại đến rừng và quản lý quỹ đất và nguồn nước không thích hợp do sự nghèo khó của người dân địa phương là những lý do chính cho trình trạng sa mạc hóa. Vì vậy, việc canh tác các loại cây trồng có thể là biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất", ông giải thích.

 

Nhóm nghiên cứu trồng thành công khoai lang nghệ sinh học tại sa mạc Kubichi của Trung Quốc và Kazakhstan, hai trong số những khu vực bán khô hạn lớn nhất ở Đông Bắc Á. Họ cũng được giải mã bộ gen của khoai lang với sự hợp tác của các nhà nghiên cứu Trung Quốc và Nhật Bản. Bộ gen của khoai lang khó giải mã hơn bộ gen của con người, nhưng họ dự đoán rằng nó sẽ được hoàn thành vào năm 2016.

 

Tiến sĩ Kwak cho biết, "Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là phát triển một số lượng lớn khoai lang biến đổi gen cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi quá trình sa mạc hóa ở Trung Quốc, Kazakhstan, Trung Đông và châu Phi, dựa trên thông tin được giải mã vào bộ gen của khoai lang".


Đọc thêm tại : Genetic Literary Project and Business Korea.

 

Theo ISAAA.

Trở lại      In      Số lần xem: 854

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD