Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  11
 Số lượt truy cập :  33464367
Lập bản đồ vệ tinh cho thấy nông nghiệp suy giảm ở Mỹ Latinh

Lần đầu tiên việc lập bản đồ vệ tinh của Mỹ Latin đã cho thấy rằng việc mở rộng nông nghiệp của châu lục này đã được cảnh báo qua sự trỗi dậy của suy thoái kinh tế toàn cầu. "Gần như sự mở rộng của mọi vùng nông nghiệp ở Mỹ Latin đã bị chậm lại trong giai đoạn từ 2007-2013 so với sáu năm trước", Jordan Graesser, tác giả chính của nghiên cứu cho biết. Nghiên cứu này gần đây đã được đăng tải trên Environmental Research Letters.

Lần đầu tiên việc lập bản đồ vệ tinh của Mỹ Latin đã cho thấy rằng việc mở rộng nông nghiệp của châu lục này đã được cảnh báo qua sự trỗi dậy của suy thoái kinh tế toàn cầu.

 

"Gần như sự mở rộng của mọi vùng nông nghiệp ở Mỹ Latin đã bị chậm lại trong giai đoạn từ 2007-2013 so với sáu năm trước", Jordan Graesser, tác giả chính của nghiên cứu cho biết. Nghiên cứu này gần đây đã được đăng tải trên Environmental Research Letters, có liên quan đến lần đầu tiên việc lập bản đồ với quy mô lớn cho những thay đổi về đất trồng và đồng cỏ chăn thả trong suốt hơn một thập kỷ qua ở quy mô châu lục, có sử dụng hình ảnh vệ tinh.

Sự suy giảm này là đáng chú ý, nó cho thấy rằng nông nghiệp ở Mỹ Latinh trong vài thập kỷ qua đã mở rộng nhanh hơn so với bất kỳ khu vực nào khác trên trái đất. Tốc độ gia tăng này được thúc đẩy bởi cuộc "Cách mạng xanh" ở châu lục này vào năm 1960, khu vực có những cải tiến về nông nghiệp, chẳng hạn như phát triển các giống mới, đã tăng được năng suất cây trồng.

Nhưng sự suy giảm nông nghiệp mà nghiên cứu này tiết lộ có thể sẽ không kéo dài. "Nông nghiệp ở Mỹ Latin được gắn với giá cả của hàng hóa trên toàn cầu", Graesser – nghiên cứu sinh (PhD student) tại Khoa Địa lý của trường Đại học McGill cho biết. "Vì vậy, nếu nền kinh tế toàn cầu tiếp tục phục hồi, và nếu giá cả nông sản tăng lên thì có khả năng sẽ có nhiều sự mở rộng hơn, điều này có thể tác động đến đa dạng sinh học và tăng lượng khí thải các-bon".

Sản xuất đậu tương là động lực chính của việc mở rộng diện tích đất trồng ở Nam Mỹ. Phần lớn đậu tương được trồng ở khu vực đó để sử dụng làm thức ăn cho lợn và gia cầm ở Trung Quốc - nơi mà lượng tiêu thụ thịt đã tăng lên bởi ảnh hưởng của dân số. Mở rộng đồng cỏ chăn thả được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng của các sản phẩm thịt bò, được thúc đẩy bởi xuất khẩu sang châu Âu và tăng tiêu thụ trong nước.
 
M.T. - Mard, theo Sciencedaily.
Trở lại      In      Số lần xem: 1219

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD