Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  16
 Số lượt truy cập :  33310070
Nghiên cứu đặc điểm sinh học của sâu cuốn lá dâu và biện pháp phòng trừ bằng thuốc bảo vệ thực vật

Với những lợi thế đất đai, thời tiết khí hậu và hiệu quả kinh tế so với một số ngành nghề khác, nghề trồng dâu nuôi tằm  đã  được mở rộng và phát triển một cách  đáng kể. Tuy nhiên,  đi  đôi với việc mở rộng diện tích, đầu tư thâm canh đưa các giống dâu mới năng suất cao chịu phân bón vào sản xuất  đại trà  đã dẫn  đến sự bùng phát và gây hại nghiêm trọng của một số loài sâu bệnh như: Sâu cuốn lá dâu, sâu khoang, sâu róm....

Với những lợi thế đất đai, thời tiết khí hậu và hiệu quả kinh tế so với một số ngành nghề khác, nghề trồng dâu nuôi tằm  đã  được mở rộng và phát triển một cách  đáng kể. Tuy nhiên,  đi  đôi với việc mở rộng diện tích, đầu tư thâm canh đưa các giống dâu mới năng suất cao chịu phân bón vào sản xuất  đại trà  đã dẫn  đến sự bùng phát và gây hại nghiêm trọng của một số loài sâu bệnh như: Sâu cuốn lá dâu, sâu khoang, sâu róm.... trong  đó nghiêm trọng nhất là sâu cuốn lá dâu (Diaphania pyloalisWalker).

 

Sâu cuốn lá dâu liên tục gây hại thành dịch làm giảm năng suất và chất lượng lá dâu. Trong khi  đó, các nghiên cứu về biện pháp bảo vệ cây dâu nhằm  đảm bảo nguồn thức ăn ổn định cho con tằm lại chưa được quan tâm đúng mức, điều này đã gây ra rất nhiều khó khăn trong việc phòng chống với sự xuất hiện sâu bệnh hại trên diện rộng và  ở mức  độ nghiêm trọng. Việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phòng trừ sâu hại trên cây dâu không  đơn giản như những cây trồng khác vì con tằm rất  mẫn cảm với thuốc bảo vệ thực vật.  Đây là một trong những nguyên nhân làm sản xuất không  ổn định, diện tích trồng dâu bị thu hẹp. Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn của sản xuất chúng tôi  đã tiến hành thực hiện  đề tài:“Nghiên cứu một số  đặc điểm sinh học của sâu cuốn lá dâu và biện pháp phòng trừbằng thuốc BVTV.”

 

Chi tiết xin xem file đính kèm.

Trở lại      In      Số lần xem: 2906

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD