Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  14
 Số lượt truy cập :  33328668
Nghiên cứu những nguy cơ tiềm ẩn ở hai nhóm khuẩn Salmonella dạng huyết thanh ở lợn
Một nghiên cứu của trường Đại học Porto cho biết: Những rủi ro liên quan đến khuẩn Salmonella từ kiểu huyết thanh Typhimurium hoặc chủng tương tự có liên quan đến vật nuôi, trong khi đó, những chủng liên quan tới các kiểu huyết thanh khác lại có liên quan đến các yếu tố môi trường nhiều hơn. Kết luận của nghiên cứu là một kết quả cho các quy định của EU, áp đặt cho việc giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn Salmonella hiện có ở lợn. Các biện pháp kiểm soát hiện đang được đề xuất áp dụng đối với khuẩn Salmonella không phải đặc trưng về kiểu huyết thanh.

 

Một nghiên cứu của trường Đại học Porto cho biết: Những rủi ro liên quan đến khuẩn Salmonella từ kiểu huyết thanh Typhimurium hoặc chủng tương tự có liên quan đến vật nuôi, trong khi đó, những chủng liên quan tới các kiểu huyết thanh khác lại có liên quan đến các yếu tố môi trường nhiều hơn.
 
Kết luận của nghiên cứu là một kết quả cho các quy định của EU, áp đặt cho việc giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn Salmonella hiện có ở lợn. Các biện pháp kiểm soát hiện đang được đề xuất áp dụng đối với khuẩn Salmonella không phải đặc trưng về kiểu huyết thanh. Do đó, các nhà nghiên cứu đã tiến hành tìm hiểu xem liệu với các kiểu huyết thanh Salmonella khác nhau thì có tiềm ẩn những nguy cơ khác nhau hay không.

Mục đích của nghiên cứu này là để nghiên cứu những nguy cơ tiềm ẩn ở hai nhóm Salmonella kiểu huyết thanh sử dụng các mẫu phân tại các chuồng nuôi lợn từ trại lợn giống của Bồ Đào Nha.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy mối liên hệ giữa kiểu huyết thanh “Typhimurium” hoặc chủng tương tự với: tuổi của lợn nái sinh sản, số lượng đàn gia súc, số lợn/chuồng và nguồn tinh dịch. Đối với kiểu huyết thanh khác sự liên đới với: công tác kiểm soát động vật gặm nhấm, vùng nuôi, nguồn tinh dịch, phòng nhân giống và nguồn thức ăn.
 
TK - Mard, theo pigprogress.

 

Trở lại      In      Số lần xem: 1512

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD