Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  18
 Số lượt truy cập :  33465061
Nghiên cứu thuốc giảm đau cho gia súc

Một bằng sáng chế của Mỹ gần đây đã được trao cho công nghệ được tạo ra bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Kansas cải thiện sức khỏe của bò thịt và các động vật nhai lại khác khi bị què quặt và sau khi bị thiến và cưa sừng. Bằng sáng chế số 8.791.105 của Mỹ “Các phương pháp làm giảm các cơn đau mãn tính và cải thiện hiệu suất của bò sau khi bị cưa sừng hoặc thiến” đã được trao cho Tổ chức nghiên cứu của Đại học Kansas.

Một bằng sáng chế của Mỹ gần đây đã được trao cho công nghệ được tạo ra bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Kansas cải thiện sức khỏe của bò thịt và các động vật nhai lại khác khi bị què quặt và sau khi bị thiến và cưa sừng.

 

Bằng sáng chế số 8.791.105 của Mỹ “Các phương pháp làm giảm các cơn đau mãn tính và cải thiện hiệu suất của bò sau khi bị cưa sừng hoặc thiến” đã được trao cho Tổ chức nghiên cứu của Đại học Kansas, một tổ chức phi lợi nhuận chịu trách nhiệm quản lý hoạt động chuyển giao công nghệ tại các trường đại học.

Bằng sáng chế được trao cho nghiên cứu do nhà khoa học Hans Coetzee và Butch Kukanich thực hiện tại Đại học bang Kansas. Nghiên cứu đưa ra giải pháp sử dụng meloxicam hoặc kết hợp meloxicam và gabapentin để giúp giảm bớt cơn đau cấp tính và mãn tính và cải thiện hiệu suất của gia súc. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng sự kết hợp meloxicam và gabapentin giúp cải thiện sức khỏe của gia súc bằng cách giảm mức độ nghiêm trọng của sự què quặt. Chỉ riêng việc sử dụng meloxicam giúp cải thiện quá trình tăng cân ở gia súc sau khi bị cưa sừng và giảm tỷ lệ mắc các bệnh đường hô hấp sau khi bò bị thiến.

Kukanich cho biết: “Khi cho gia súc uống meloxicam trước khi bị cưa sừng hoặc thiến, đàn gia súc tăng cân nhiều hơn và có tỷ lệ mắc bệnh hô hấp thấp hơn do chất này khiến gia súc thoải mái hơn và ít căng thẳng hơn”.

Một lợi ích quan trọng của công nghệ được cấp bằng sáng chế này là nó làm giảm sự phụ thuộc vào thuốc kháng sinh trong việc điều trị và kiểm soát dịch bệnh ở gia súc. Điều này làm giảm nguy cơ kháng thuốc kháng sinh và mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe con người và động vật.

Lê Hồng Vân - Mard, theo phys.org
Trở lại      In      Số lần xem: 1009

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD