Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  29
 Số lượt truy cập :  33842657
Nghiên cứu về cách thức ký sinh trùng xâm nhập vào tế bào chủ

Theo một nghiên cứu được công bố trên Nature Methods mô tả một kỹ thuật mới để loại bỏ gen cho biết: Quan điểm hiện nay về cách thức ký sinh trùng Toxoplasma gondii xâm nhập vào vật ký chủ của nó là không chính xác. Những phát hiện này có thể tác động tới các ký sinh trùng khác trong cùng một họ, bao gồm cả kí sinh trùng gây bệnh sốt rét, và cho rằng các loại thuốc hiện đang được phát triển để ngăn chặn con đường lây lan của chúng có thể không thành công.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Nature Methods mô tả một kỹ thuật mới để loại bỏ gen cho biết: Quan điểm hiện nay về cách thức ký sinh trùng Toxoplasma gondii xâm nhập vào vật ký chủ của nó là không chính xác.

 

 Ký sinh trùng Toxoplasma gondii
 
Những phát hiện này có thể tác động tới các ký sinh trùng khác trong cùng một họ, bao gồm cả kí sinh trùng gây bệnh sốt rét, và cho rằng các loại thuốc hiện đang được phát triển để ngăn chặn con đường lây lan của chúng có thể không thành công.

Toxoplasma gondii là một ký sinh trùng phổ biến lây nhiễm cho mèo và các động vật máu nóng khác cũng là vật ký chủ của chúng, bao gồm cả con người. 1/3 dân số Anh bị nhiễm ký sinh trùng này. Trong hầu hết các trường hợp nhiễm trùng cấp tính gây ra các triệu chứng giống như cúm. Tuy nhiên, những phụ nữ bị nhiễm bệnh trong thời gian mang thai có thể truyền kí sinh trùng này sang cho bào thai, điều này có thể gây nguy hại cho sức khỏe của các em bé như: mù lòa và tổn thương não. Những người đã bị tổn thương hệ miễn dịch, chẳng hạn như những người bị nhiễm HIV cũng có  nguy cơ bị biến chứng nghiêm trọng do sự kích hoạt của u nang tiềm ẩn được phát hiện thấy trong não.

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Wellcome Trust về Ký sinh trùng học phân tử tại trường Đại học Glasgow, đã khám phá ra bằng cách sử dụng một kỹ thuật mới để loại bỏ gen cụ thể trong bộ gen của ký sinh trùng. Họ đặc biệt xem xét kỹ ba gen được coi là cần thiết cho ký sinh trùng xâm nhập vào các tế bào trong vật chủ của nó để gây lây nhiễm.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét cấu trúc trung tâm của sự truyền lan của ký sinh trùng cho phép nó di chuyển xung quanh. Trước đây, các nhà nghiên cứu mới chỉ có thể làm giảm mức độ biểu hiện của các gen này của ký sinh trùng, những gen làm giảm xâm nhập tế bào vật chủ, nhưng không bao giờ hoàn toàn chặn được sự xâm nhập. Điều này được cho là do mức độ biểu hiện gen thấp vẫn tiếp tục được duy trì. Tuy nhiên, với kỹ thuật mới, nhóm nghiên cứu đã có thể hoàn toàn loại bỏ các gen quan tâm. Họ thấy rằng ký sinh trùng vẫn có thể xâm nhập được.

Tiến sĩ Meissner cho biết: Một trong các gen mà các nhà khoa học quan sát tương đương với một gen của bệnh sốt rét là một ứng viên lớn cho việc phát triển vắc-xin. Phát hiện của nhóm nghiên cứu cho biết: loại vắc-xin như vậy có thể không thành công phòng chống bệnh sốt rét. Và chúng ta cần phải xem xét lại hiểu biết của mình về cách thức họ ký sinh trùng này xâm nhập tế bào chủ.

Cũng như bệnh sốt rét, một số ký sinh trùng khác có ảnh hưởng đến chăn nuôi do đó chúng cùng một họ. Kết quả nghiên cứu do đó có thể mang lại manh mối về liệu pháp điều trị mới cho các bệnh này, những căn bệnh gây thiệt hại lớn về kinh tế trên toàn thế giới.
 
N.H. - Mard, Theo Sciencedaily

 

Trở lại      In      Số lần xem: 3325

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD