Chào mừng Quý độc giả đến với trang thông tin điện tử của Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam

Tin nổi bật
Thành tích

Huân chương Ðộc lập

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Huân chương Lao động

- Hạng 1 - Hạng 2 - Hạng 3

Giải thưởng Nhà nước

- Nghiên cứu dinh dưởng và thức ăn gia súc (2005)

- Nghiên cứu chọn tạo và phát triển giống lúa mới cho xuất khẩu và tiêu dùng nội địa (2005)

Giải thưởng VIFOTEC

- Giống ngô lai đơn V2002 (2003)

- Kỹ thuật ghép cà chua chống bệnh héo rũ vi khuẩn (2005)

- Giống Sắn KM 140 (2010)

Trung tâm
Liên kết website
lịch việt
Thư viện ảnh
Video
Thiết lập chuỗi giá trị nông sản thông minh và an toàn tại Việt Nam Cà chua bi

Thống kê truy cập
 Đang trực tuyến :  24
 Số lượt truy cập :  33272439
Hội nghị thượng đỉnh Thú y thiết lập Hướng cho sản xuất an toàn và lành mạnh
Thứ bảy, 16-03-2013 | 18:12:53

Ngày 14 tháng 3, triển lãm VIV Asia 2013 diễn ra tại Băng-cốc, Thái Lan sẽ tập trung vào những thách thức lớn nhất đối với chăn nuôi và ngành thịt trên toàn thế giới : các giải pháp cho vấn đề kháng bệnh gây ra bởi việc sử dụng kháng sinh trong ngành công nghiệp chăn nuôi. Hội nghị thượng đỉnh Thú y do đó là hội nghị quan trọng nhất của sự kiện này. Đây sẽ là lần đầu tiên chủ đề xã hội nổi bật này được liên kết với một cuộc triển lãm ở châu Á.

 

Ruwan Berculo, Giám đốc Dự án cho VIV Asia 2013, hiểu rõ rằng vấn đề kháng sinh là một chủ đề nhạy cảm trên một diễn đàn mà sẽ được sự tham gia của ngành công nghiệp thịt trên toàn thế giới.

Ông nói: "Chúng tôi muốn chỉ ra rằng chủ đề này sẽ được thực hiện một cách nghiêm túc Thú y là một vấn đề lớn ở các quốc gia nơi mà nhu cầu protein động vật là rất lớn và ngành công nghiệp chăn nuôi đang trải qua một sự bùng nổ trong tăng trưởng. Chúng tôi đã gặp phải những vấn đề này trước đây.ở thế giới phương Tây và cách đây ba năm, chúng tôi quyết định không lẩn tránh chủ đề này. Trong khi đó, nhận thức về vấn đề này cũng đã nhanh chóng trở nên cực kỳ rõ ràng ở châu Á.

"Ví dụ, vấn đề này đang rất được quan tâm ở Trung Quốc, nơi mà chúng ta đang thấy an toàn thực phẩm được kiểm tra rất gắt gao. Điều này là hợp lý, bởi vì họ muốn tuân thủ các tiêu chuẩn phương Tây cho sức khỏe động vật và con người càng nhanh càng tốt - không chỉ cho lợi ích của người dân của họ, mà còn cho xuất khẩu. Nhiều chính phủ cũng quan tâm đến vấn đề này và vì vậy chúng tôi muốn thiết lập một chương trình cung cấp các giải pháp cho các nền kinh tế mới nổi trong khu vực này", ông Berculo nói.

Chủ đề về thuốc kháng sinh mà các nhà khoa học hàng đầu sẽ thảo luận với các nhà điều hành hàng đầu trong ngành công nghiệp chăn nuôi, rõ ràng sẽ thu hút khách tham quan và người triển lãm tại VIV Asia.
Ông Berculo nhận xét: "Hai phần ba số người nhà triển lãm tham gia chủ đề về sức khỏe và phúc lợi động vật và bằng cách này hay cách khác tất cả các du khách đến triển lãm đều bị ảnh hưởng bởi vấn đề này".

Một khía cạnh mới cho VIV Châu Á là tập trung vào chăn nuôi bò sữa.

Ông Berculo giải thích: "Chúng tôi đã nhận thấy một sự phát triển quan tâm lớn đến bất ngờ ở châu Á đối với bơ sữa, phát sinh từ việc sử dụng sữa trong đồ uống và kem của các. Thị trường ngoài gia đình đối với bơ sữa đang phát triển mạnh mẽ. Mối quan tâm của người tiêu dùng cũng một phần do sự giàu có ngày một gia tăng. Bởi vì sữa là protein động vật, chúng tôi tin rằng nó cũng nên được bao gồm tại VIV. Sự kiện của chúng tôi đang thu hút một phạm vi rất rộng của các chuyên gia thương mại, vì vậy chúng tôi muốn họ được được mặt đối mặt với công nghệ sữa.

Trọng tâm chính của VIV, chắc chắn đối với châu Á, là các sản phẩm gia cầm, nuôi trồng thủy sản và thịt (chế biến thịt).

Ông Berculo cho biết: "Đó là sự thật, và có vẻ là chuỗi thịt lợn là hơi thiếu đại diện. Rất nhiều du khách mong đợi từ các quốc gia như Trung Quốc, Việt Nam và Thái Lan, nuôi lợn là một lĩnh vực mà chúng tôi không muốn bỏ bê,vì vậy đó là lý do tại sao chúng tôi đã tổ chức một cuộc hội thảo tập trung đặc biệt trên dây chuyền này.

"Trong hội nghị chuyên đề này, chúng tôi muốn chứng minh rằng chúng tôi không chỉ có trang thiết bị trưng bày tại triển lãm mà chúng tôi còn muốn phổ biến kiến thức về nuôi lợn và sản xuất thịt lợn. Mục tiêu của chúng tôi là để thừa nhận những phát triển trong nuôi lợn và chứng minh rằng chúng tôi bao trùm nhiều lĩnh vực hơn so với chỉ nuôi gia cầm và nuôi cá", ông Berculo nói.
 
PTT - Mard, theo TheFishSite.
Trở lại      In      Số lần xem: 1385

[ Tin tức liên quan ]___________________________________________________
  • Hơn 120 quốc gia ký kết Hiệp ước Paris về biến đổi khí hậu
  • Một số giống đậu tương mới và mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa tại Đông Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long
  • Các nước cam kết chống biến đổi khí hậu
  • 12 giống hoa được công nhận bản quyền
  • Thảo luận việc quản lý nước theo cơ chế thị trường
  • Lượng nước ngầm trên Trái đất đạt 23 triệu kilômét khối
  • Sản xuất hồ tiêu thế giới: Hiện trạng và Triển vọng
  • Triển vọng tích cực cho nguồn cung ngũ cốc toàn cầu năm 2016
  • Cây trồng biến đổi gen với hai tỷ ha (1996-2015); nông dân hưởng lợi >150 tỷ usd trong 20 năm qua
  • Cơ hội cho gạo Việt
  • Việt Nam sẽ áp dụng cam kết TPP cho thêm 40 nước
  • El Nino có thể chấm dứt vào cuối tháng 6
  • Chi phí-hiệu quả của các chương trình bệnh động vật "không rõ ràng"
  • Xuất khẩu hồ tiêu: Gậy ông đập lưng ông
  • Đất có thể đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí nhà kính
  • Quản lý và phát triển thương hiệu gạo Việt Nam
  • Những cách nổi bật để giải quyết những thách thức về hệ thống lương thực toàn cầu
  • Lập bản đồ các hộ nông dân trồng trọt trên toàn thế giới
  • Hỗ trợ chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng ngô
  • Nếu không được kiểm soát, cỏ dại sẽ gây thiệt hại kinh tế tới hàng tỷ USD mỗi năm
Designed & Powered by WEBSO CO.,LTD